top of page
Ảnh của tác giảSave Extra

10 món ngon Phú Yên nhất định phải thử nếu đặt chân tới nơi đây

Phú Yên không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích du lịch, mà còn là thiên đường ẩm thực với đa dạng các món ăn đặc trưng. Cùng Egg Ventures khám phá top 10 món ngon Phú Yên không thể bỏ qua khi đặt chân đến nơi đây bạn nhé! 

I. Phú Yên ăn gì? Những món ngon Phú Yên không thể bỏ lỡ

1.1. Món ngon Phú Yên- Bánh Canh Hải Sản

Nếu bạn là một người yêu thích hải sản, bánh canh hải sản Phú Yên chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Món ngon Phú Yên kết hợp giữa vị ngọt tự nhiên của hải sản cùng hương vị đậm đà của nước dùng được hầm từ xương gà và tôm. Đặc biệt, bánh canh Phú Yên thường được phục vụ nóng hổi cùng các loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, ốc...

1.2. Món ngon Phú Yên - Bánh Xèo Ghẹ

banh-xeo-ghe-la-mon-ngon-phu-yen-ban-khong-the-bo-qua
Bánh Xèo Ghẹ là món ngon Phú Yên bạn không thể bỏ qua.

Bánh xèo ghẹ Phú Yên là một trong những món ngon ở Phú Yên ăn độc đáo và hấp dẫn mà bạn nên thử khi đến với vùng đất này. Với lớp vỏ bánh xèo giòn rụm, bên trong là nhân ghẹ tươi ngon, thơm phức, bánh xèo ghẹ Phú Yên chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi vị ngon khó quên của miền biển.

1.3. Món ngon Phú Yên - Bánh Canh Chả Cá

Phú Yên ăn gì? Bánh canh chả cá Phú Yên có hương vị đậm đà, hấp dẫn từ nước dùng được chế biến từ cá đuối và các loại gia vị tự nhiên. Chả cá thơm ngon, dai và ngọt của cá đuối khiến cho mỗi hạt bánh canh trở nên đặc biệt và không thể cưỡng lại được.

1.4. Món ngon Phú Yên - Bún Riêu Cua

Bún riêu cua Phú Yên là món ngon Phú Yên nổi tiếng với hương vị đặc trưng của nước dùng đậm đà, cùng với những miếng cua to, tươi ngon. Đặc biệt, bạn còn có thể thưởng thức bún riêu cua kèm theo các loại rau sống tươi mát và ớt xanh thêm hấp dẫn.

1.5. Món ngon Phú Yên - Bánh Đập

Bánh đập là một món ăn đặc sản Phú Yên của vùng biển miền Trung, nhưng lại có hương vị đặc trưng riêng biệt khiến cho du khách khó lòng quên. Bánh được làm từ bột gạo nếp, sau đó được đập mạnh để tạo ra hạt bánh giòn, thơm phức. Khi ăn, bạn có thể kèm bánh với nước mắm pha chua ngọt, thêm chút rau sống và ớt xanh để tăng thêm hương vị.

1.6. Món ngon Phú Yên - Cá Lóc Nướng Trui

ca-loc-nuong-trui-duoc-coi-la-dac-san-phu-yen
Cá Lóc Nướng Trui được coi là đặc sản Phú Yên.

Phú Yên ăn gì Cá lóc nướng trui là một món ăn phổ biến ở Phú Yên, với cách chế biến độc đáo và hương vị đậm đà. Cá lóc được làm sạch, nướng trên lửa than cho đến khi thơm phức và chín tới. Món ngon Phú Yên này thường được thưởng thức kèm với nước mắm pha chua ngọt, bún tươi và rau sống.

1.7. Món ngon Phú Yên - Nem Lụi

Một trong những món ngon ở Phú Yên được yêu thích nhất là nem lụi. Nem cũng là một món ăn đặc sản Phú Yên nổi tiếng, được làm từ thịt heo tươi ngon, bọc bên ngoài lớp lá chuối, sau đó nướng trên lửa than cho đến khi thơm phức và vàng ươm. Món ngon Tuy Hòa này ăn cùng bánh tráng, rau sống và các loại nước chấm.

1.8. Món ngon Phú Yên - Bánh Canh Chả Mực

Bánh canh chả mực Phú Yên có vị ngọt tự nhiên từ mực, kết hợp với hương vị đậm đà của nước dùng được nấu từ xương gà và gia vị tự nhiên. Thưởng thức món ngon Phú Yên nóng hổi, kèm với rau sống và ớt xanh để tạo thêm vị giác.

1.9. Món ngon Phú Yên - Sò Điệp Nướng Mỡ Gành

Sò điệp nướng mỡ hành là một món ngon Phú Yên ăn hấp dẫn và độc đáo. Sò điệp được nướng trên lửa than cùng với mỡ hành, cho đến khi thơm phức và vàng ươm. Sò được kèm với bún tươi, rau sống và các loại nước chấm phong phú.

1.10. Món ngon Phú Yên - Bánh bèo

mon-ngon-phu-yen-ma-bo-qua-banh-beo-that-thi-that-la-thieu-xot
Món ngon Phú Yên mà bỏ qua bánh bèo thật thì thật là thiếu xót.

Bánh bèo Phú Yên có hương vị đặc trưng, độc đáo từ bột gạo nếp, kết hợp với nhân tôm, mực, thịt heo và nước mắm chua ngọt. Món ngon Phú Yên ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt và ớt xanh để tạo ra hương vị độc đáo.

II. Đặc sản Phú Yên ăn là nhớ mãi 

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên mênh mông mà còn là một điểm đến lý tưởng để tìm kiếm những sản phẩm đặc sản làm quà. Dưới đây là một số đặc sản Phú Yên mà bạn có thể mang về làm quà cho người thân, bạn bè:

2.1. Mắm Cá Mai Phú Yên

 Mắm cá mai là loại mắm truyền thống của Phú Yên, chế biến từ cá mai, một loại cá biển đặc trưng của vùng này. Mắm cá mai có hương vị đậm đà, thơm ngon và thường được đóng trong những hũ thủy tinh để làm quà.

2.2. Nước Mắm Phú Yên

nuoc-mam-phu-yen-mang-lai-huong-thom-dac-biet-cho-mon-an
Nước Mắm Phú Yên mang lại hương thơm đặc biệt cho món ăn.

Phú Yên ăn gì, mua gì làm quà? Nước mắm cũng là sản phẩm đặc sản Phú Yên được nhiều người ưa chuộng. Nước mắm được chế biến từ cá linh, cá cơm và các loại cá khác, có hương vị đặc trưng và chất lượng cao. Bạn có thể chọn mua những chai nước mắm đóng trong hũ thủy tinh làm quà.

2.3. Rượu Cây Thị Phú Yên

Rượu cây thị là loại rượu truyền thống của Phú Yên, chưng cất từ hoa cây thị, một loại hoa đặc trưng của vùng biển. Rượu cây thị có hương vị đặc biệt và đựng trong những chai thủy tinh đẹp mắt để làm quà.

2.4. Mật Ong Rừng Phú Yên

Mật ong rừng Phú Yên là sản phẩm tự nhiên chất lượng cao, thu hái từ các khu rừng nguyên sinh của vùng. Mật ong có hương vị đặc trưng và rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chọn mua mật ong đóng trong hũ thủy tinh làm quà tặng ý nghĩa.

Với top 10 món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đặt chân đến Phú Yên, bạn sẽ được trải nghiệm và khám phá những hương vị đặc trưng, đậm đà của vùng đất này. Hãy sẵn sàng cho một hành trình ẩm thực đầy hấp dẫn và đầy ý nghĩa!

Đừng quên theo dõi chuyên mục Du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin về du lịch Phú Yên bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, lại còn được hoàn tiền để có chuyến du lịch siêu tiết kiệm nhé! 

Commentaires


bottom of page