top of page
nathytranofficial

Cẩm nang du lịch Cao Bằng 2023 - di chuyển, địa điểm, và ẩm thực

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều không xa lạ gì khi nhắc đến những vùng trung du ở miền núi Bắc Bộ đều sẽ nghĩ ngay đến khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, người dân bản làng thân thiện. Ngoài Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái và các tỉnh miền núi phía Bắc khác thì một nơi mà cũng thường được hay đề cập đến đó chính là Cao Bằng - một trong những nơi lý tưởng để du lịch và trải nghiệm về văn hóa đa sắc tộc. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Egg Ventures tìm hiểu tại sao du lịch Cao Bằng lại hot đến như vậy nhé!


1. Vài nét về Cao Bằng


Du lịch Cao Bằng hằng năm không bao giờ hết hot bởi sự nổi tiếng mà nơi đây đem lại với người dân từ các thành phố khác không chỉ miền Bắc nói riêng mà các khách nước ngoài cũng đến đây để du lịch nói chung. Cao Bằng là một tỉnh nằm ở vùng núi Đông Bắc giáp Trung Quốc. Nơi đây có địa thế hiểm trở nhưng ngược lại đó chính là thiên nhiên ở tại Cao Bằng luôn hút hồn người mỗi khi ghé thăm. Một vẻ đẹp mang sự hùng vĩ của núi non, suối nguồn, hang động,... một vẻ đẹp tự nhiên đẹp đến nao lòng.


du-lich-cao-bang
Du lịch Cao Bằng

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cao Bằng


Thông thường, những ngày đẹp trời để có thể tận hưởng chuyến đi du lịch Cao Bằng đó là vào độ khoảng từ tháng 8 đến tháng 9. Lúc đấy, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng được rõ khung cảnh thác Bản Giốc đổ nước mạnh cùng làn nước trong xanh và những đoạn ruộng bậc thang chín vàng.


Cao Bằng có hai mùa chính đó là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9, nước tuôn trào, tung bọt trắng xóa. Mùa khô thì sẽ từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, lúc đấy khi du lịch Cao Bằng bạn sẽ cảm nhận được sự rõ rệt cái không khí lạnh vào buổi sáng sớm hay chiều tối và làn nước chảy thác cũng sẽ êm đêm và trong xanh hơn.


Một điều cần lưu ý đó chính là dù bất kỳ vào thời tiết hay mùa nào, Cao Bằng vào buổi sáng sớm và buổi chiều tối nhiệt độ có thể sẽ hạ xuống từ 15 - 16 độ C. Chính vì vậy, khi du lịch Cao Bằng bạn cần phải chuẩn bị một ít đồ ấm và áo mưa để mang theo nhé.


thoi-diem-ly-tuong-de-di-du-lich-cao-bang
Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cao Bằng

3. Phương tiện di chuyển đến khi du lịch Cao Bằng


3.1 Xe khách


Xe khách đa phần là phương tiện di chuyển phổ biến được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Cao Bằng. Nếu những bạn nào đang sinh sống tại Hà Nội thì sẽ có những chuyến xe đi từ các nhà xe như Thanh Ly, Khánh Hoàn,... tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm. Và mỗi chuyến xe ấy thông thường sẽ mất khoảng 6 -7 tiếng để di chuyển vì Hà Nội cách Cao Bằng một quãng 280km. Giá vé cho một người thường rơi vào khoảng 200.000 - 300.000 đồng.


3.2 Ô tô


Ô tô cũng là một trong những phương tiện hợp lý khi đi du lịch Cao Bằng theo một nhóm người hoặc theo hộ gia đình. Việc sử dụng ô tô riêng không chỉ tiết kiệm chi phí di chuyển mà còn dễ dàng di chuyển được mọi điểm đến ở bất cứ nơi đâu tại Cao Bằng.


Hướng di chuyển sẽ bắt đầu từ cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, theo QL4 đến Cao Bằng. Hoặc là cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Sau đó từ Thái Nguyên tiếp tục đi vào cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới rồi đến Bắc Kạn, đi tiếp QL3 qua Phủ THông - Ngân Sơn - Cao Bằng.


Song, việc đi đường dài khi du lịch Cao Bằng bằng ô tô riêng sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, trước đó hãy chuẩn bị một ít đồ ăn thức uống trên xe để tiếp sức cho mình nhé.


4. Địa điểm du lịch Cao Bằng


Thông thường mỗi khi du lịch Cao Bằng, bạn chỉ mất 3 ngày 2 đêm là đủ để trải nghiệm được hết những vẻ đẹp tại nơi đây. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài điểm đến hấp dẫn không nên bỏ qua mỗi khi đi du lịch Cao Bằng nhé.


4.1 Thác Bản Giốc - Địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng nhất


Thác Bản Giốc là điểm đến đầu tiên không nên bỏ lỡ khi du lịch Cao Bằng. Đây là một địa danh vô cùng nổi tiếng và còn được công nhận là thác nước tự nhiên lớn nhất trong toàn khu vực Đông Nam Á, đồng thời Thác Bản Giốc còn được góp mặt trở thành 1 trong 4 thác nước lớn nhất Thế Giới nằm ngay biên giới giữa hai quốc gia.


Đến với Thác Bản Giốc, bạn sẽ phải há hốc mồm ngạc nhiên trước vẻ đẹp của những dòng nước chảy, thác đổ xuống các khối đá như bậc thang, rồi sau đó đổ xuống dòng sông Quây Sơn êm đềm. Dòng nước trắng khổng lồ chảy qua nhiều bậc đá vôi từ độ cao hơn 30m. Đặc biệt hơn, giữa thác có một tảng đá lớn phủ đầy cây cối chia nước thành ba dòng. Một Thác Bản Giốc đẹp tựa như tranh như này làm sao mà ta không thể tới mà chiêm ngưỡng cho được chứ.


suoi-le-nin-dia-diem-du-lich-cao-bang-noi-tieng-nhat
Suối Lê Nin - Địa điểm du lịch Cao Bằng nổi tiếng nhất

4.2 Suối Lê Nin - địa điểm du lịch Cao Bằng hấp dẫn du khách


Ngoài Thác Bản Giốc, du lịch Cao Bằng còn được biết đến với suối Lê Nin có dòng suối trong xanh nằm len lỏi giữa lòng núi rừng. Suối Lê Nin chắc hẳn là điểm dừng chân để các bạn có thể tận hưởng cảm giác thoải mái, thư giãn, thả mình theo dòng nước mát. Do đó, suối Lê Nin chính là điểm du lịch Cao Bằng lý tưởng mà bạn nên dành thời gian cho nơi này.


4.3 Động Ngườm Ngao - địa điểm du lịch Cao Bằng thu hút khách


Động Ngườm Ngao được xem là hang động đẹp nhất Việt Nam. Mang trên mình những khối thạch nhũ với muôn hình vạng trạng. Không một ai có thể lý giải được hang động đã hình thành được từ khi nào và ra làm sao. Đây ắt hẳn có lẽ là một kiệt tác thiên nhiên mà khách du lịch Cao Bằng nên đến chiêm ngưỡng những hình ảnh có một không hai và tất nhiên sẽ không có bất kỳ có sự tác động nào từ con người.


dia-diem-du-lich-cao-bang-hap-dan-du-khach
Địa điểm du lịch Cao Bằng hấp dẫn du khách

4.4 Cột mốc 108 - điểm du lịch Cao Bằng mang tính chất lịch sử


Cột mốc 108 là nơi ghi dấu ấn mạnh mẽ của lịch sử cách mạng Việt Nam và đây còn là nơi đầu tiên Bác Hồ đặt chân trở về sau 30 năm xa quê tìm đường cứu nước. Không chỉ vậy, cột mốc 108 còn là một chứng nhân lịch sử chứng kiến mọi cuộc kháng chiến từ xưa đến nay. Một nơi ghi nhiều dấu ấn lịch sử như vậy thì sao ta không tới đây khi du lịch Cao Bằng để có thể tự chân mình bước đi trên các hòn tảng bộ chứ.


4.5 Vườn quốc Phja Oắc - Phja Đén địa điểm phiêu lưu khi du lịch Cao Bằng


Phja Oắc - Phja Đén mang một vẻ đẹp thiên nhiên lung linh, huyền ảo làm say đắm lòng người. Vào những ngày trời quang, nắng đẹp, đứng trên đỉnh Phja Oắc, du khách có thể nhìn thấy được bao quát khung cảnh đẹp rạng ngời của núi non hùng vĩ. Còn mùa xuân, hoa đỗ quyên và lan rừng nở rộ, làm không khí đất trời ngày thêm nhiều màu sắc vui tươi. Mùa đông, hình ảnh mà du khách có thể thấy khi du lịch Cao Bằng chính là những bông tuyết bao phủ các ngọn núi và cành cây, trông như phong cảnh Châu Âu lãng mạn.


Không chỉ vậy, khi đến công Viên Phja Oắc - Phja Đén, du khách còn có thể được hiểu thêm về trang phục và truyền thống văn hóa khác của các dân tộc như: Nùng, Dao, Mông,...


4.6 Làng rèn Phúc Sen - địa điểm du lịch Cao Bằng


Làng rèn Phúc Sen là nơi sinh ra những thợ rèn tạo ra những sản phẩm đẹp về mặt thẩm mỹ cũng như thuận tiện cho người sử dụng. Và từ đó tạo nên những hình ảnh thương hiệu cho làng rèn Phúc Sơn. Đến đây, du khách có thể thấy lối sống dân dã của người dân tại đây khi sống bằng việc rèn, và đây cũng được xem như là một văn hóa, lối sống và phong tục tập quán, tạo nét đặc biệt cho du khách mỗi khi đến du lịch Cao Bằng.


chinh-phuc-deo-15-tang-dia-diem-phieu-luu-khi-du-lich-cao-bang
Chinh phục đèo 15 tầng - địa điểm phiêu lưu khi du lịch Cao Bằng

4.7 Đèo Mã Phục - địa điểm phiêu lưu khi du lịch Cao Bằng


Đèo Mã Phục hay còn gọi là đèo 7 tầng có độ dốc cao và nhiều khúc quanh co. Đây là con đèo khá nguy hiểm song lại là nơi yêu thích của các bạn trẻ muốn được phượt để thử cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm. Bên cạnh đó, nếu nhìn từ xa, khung cảnh của Đèo Mã Phục sẽ khiến bạn phải phát sợ bởi không chỉ là nơi có những con đường quanh co mà một bên lại còn có những dãy núi tương đối cao hiểm trở, bên còn lại là những dốc sâu thăm thẳm. Tuy nhiên dù nguy hiểm đến đâu, Đèo Mã Phục còn chính là nơi dừng chân của nhiều khách du lịch Cao Bằng khi nơi đây mọc những loài hoa tam giác mạch hay hình ảnh hoa hướng dương dại cuối mùa, một cảnh đẹp trông thật trữ tình làm sao.


4.8 Chợ phiên Cao Bằng - điểm đến nhộn nhịp không thể bỏ qua khi du lịch Cao Bằng


Chợ phiên chính là một nét đẹp văn hóa thường xuất hiện ở vùng cao. Nơi đây tụ họp nhiều hàng hóa để tiện trao đổi mua bán cũng như là nơi gửi gắm tình cảm, gặp gỡ giao lưu giữa người với người, nơi hẹn hò của các cặp nam nữ bản làng.


Đồng thời, bạn cũng có thể mua những mặt hàng đặc trưng khi du lịch Cao Bằng để làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Một phiên chợ có không khí nhộn nhịp mang đậm chất bản làng này thì chắc hẳn phải là nơi nên đến khi du lịch Cao Bằng.


5. Ẩm thực phong phú khi du lịch Cao Bằng


Khi đã đến du lịch Cao Bằng, bạn đừng quên thưởng thức các loại đặc sản như vịt quay, ong non xào măng, khâu nhục, gà hay giò lợn hầm hạt dẻ, xôi ngũ sắc, phở chua,.. đặc biệt nhất chính là thịt hun khói - một món thịt lợn sau khi tẩm ướp nhiều nguyên liệu khác nhau sau đó đem hun dưới than củi và mía trông rất hấp dẫn.


am-thuc-phong-phu-khi-du-lich-cao-bang
Ẩm thực phong phú khi du lịch Cao Bằng

6. Nơi lưu trú khi du lịch Cao Bằng


Tại Cao Bằng có rất nhiều nơi để khách dừng lại nghỉ chân. Nếu như gần thác Bản Giốc sẽ có Yến Nhi Homestay, Khuổi Ky Homestay,.. Hay Jodevi Homestay, Son Tung Hotel,... nếu ở gần trung tâm thành phố.


Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện dư dả hơn khi du lịch Cao Bằng, bạn cũng có thể lựa chọn Sài Gòn - Bản Giốc - resort 4 sao duy nhất ở Cao Bằng.


Trên đây là những thông tin cơ bản mà Egg Ventures muốn đề cập đến, hy vọng điều này sẽ có ích khi bạn du lịch Cao Bằng.


Hãy theo dõi chuyên mụcKinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

10 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page