top of page
Ảnh của tác giảSave Extra

Cẩm nang khám phá du lịch Nha Trang tháng 7 để có trải nghiệm tuyệt vời nhất

Được xem là thiên đường biển với cát trắng, nước biển xanh ngọc và không khí nhiệt đới tươi mát, du lịch Nha Trang luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách vào mùa hè. Đặc biệt, vào tháng 7, khi mùa hè lên đỉnh, thành phố này vẫn thu hút khách bằng những trải nghiệm tuyệt vời trên bãi biển và dưới đáy biển sâu thẳm. Cùng Egg Ventures khám phá du lịch Nha Trang tháng 7 nhé!

I. Tổng quan du lịch Nha trang tháng 7 

1.1. Thời tiết du lịch Nha trang tháng 7

Tháng 7 ở là mùa cao điểm du lịch Nha Trang với thời tiết nắng nóng, ít mưa. Nhiệt độ trung bình ban ngày dao động từ 30°C đến 33°C, ban đêm từ 25°C đến 27°C. Lượng mưa trung bình trong tháng là 100 mm, với những cơn mưa rào ngắn vào buổi chiều hoặc tối.

Ưu điểm:

  • Tiết trời đẹp: Nắng vàng, biển xanh, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, vui chơi dưới nước.

  • Nhiều lễ hội: Du lịch Nha Trang thường xuyên tổ chức các lễ hội sôi động trong tháng 7 như Festival Hè, Festival Ánh sáng,...

  • Dịch vụ đa dạng: Các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí hoạt động sôi nổi, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách.

  • Giá cả hợp lý: So với các tháng cao điểm khác, giá dịch vụ tour du lịch Nha Trang có phần dễ chịu hơn.

Thoi-tiet-khi-du-lich-Nha-trang-thang-7-co-phan-nang-nong-hon
Thời tiết khi du lịch Nha trang tháng 7 có phần nắng nóng hơn.

Nhược điểm:

  • Nắng nóng: Thời tiết du lịch Nha Trang nắng nóng có thể khiến du khách cảm thấy khó chịu, đặc biệt là trẻ em và người già.

  • Đông đúc: Do là mùa cao điểm, tour du lịch Nha Trang hút lượng lớn du khách, dẫn đến tình trạng đông đúc tại các điểm tham quan và dịch vụ.

  • Giá phòng cao: Giá phòng khách sạn có thể tăng cao trong tháng 7.

Nếu bạn yêu thích biển, thích không khí sôi động và không ngại nắng nóng, du lịch Nha Trang là điểm đến lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn thích sự yên tĩnh, e ngại đông đúc và muốn tiết kiệm chi phí, hãy cân nhắc lựa chọn thời điểm khác. 

1.2. Phương tiện di chuyển khi du lịch Nha trang tháng 7

Để đến Nha Trang, bạn có thể sử dụng các phương tiện sau:

  • Máy bay

Máy bay là phương tiện du lịch Nha Trang nhanh chóng và tiện lợi nhất. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines hoạt động từ Sân bay Cam Ranh (NHA), cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 35km. Giá vé dao động từ 500.000 - 3.000.000 VNĐ/lượt tùy vào thời điểm đặt vé, hãng bay và hạng ghế.

  • Tàu hỏa

Tàu hỏa có mức giá rẻ và phù hợp cho du khách muốn trải nghiệm hành trình lãng mạn đến Nha Trang. Ga tàu Nha Trang nằm ngay trung tâm thành phố và có nhiều tuyến từ các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng,... Thời gian di chuyển dao động từ 10 đến 24 tiếng tùy vào điểm xuất phát và giá vé từ 300.000 - 1.500.000 VNĐ/lượt tùy vào loại ghế và ga xuất phát.

  • Xe khách 

Xe khách phổ biến với ưu điểm về giá rẻ, nhiều lựa chọn về hãng xe và giờ khởi hành. Bến xe Nha Trang nằm ngay trung tâm thành phố và có nhiều tuyến xe từ các tỉnh thành trên cả nước đến Nha Trang. Thời gian di chuyển dao động từ 8 đến 12 tiếng tùy vào điểm xuất phát, và giá vé từ 200.000 - 500.000 VNĐ/lượt tùy vào hãng xe và loại ghế.

3.4. Phương tiện cá nhân

Phương tiện cá nhân mang lại sự tự do và chủ động về thời gian di chuyển. Quãng đường từ Hà Nội khoảng 1.400km và từ Sài Gòn khoảng 430km. Tuy nhiên, cần đảm bảo an toàn giao thông, chuẩn bị kỹ lưỡng về xe cộ và sức khỏe trước khi khởi hành.

II. Du lịch Nha Trang tháng 7 nên ở đâu?

Dưới đây, bài viết sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm lưu trú lý tưởng khi du lịch Nha Trang tháng 7:

2.1. Vinpearl Resort & Spa Nha Trang

Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Nổi tiếng với vị trí đắc địa trên đảo Hòn Tre, Vinpearl Resort & Spa Nha Trang mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao với hệ thống tiện nghi hiện đại, dịch vụ hoàn hảo và tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Nha Trang. Tận hưởng không gian riêng tư, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và tham gia các hoạt động giải trí đa dạng tại VinWonders là những điểm cộng không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang .

2.2. Alma Resort Cam Ranh

Alma-Resort-Cam-Ranh-la-dia-diem-luu-tru-noi-tieng-khi-du-lich-Nha-Trang
Alma Resort Cam Ranh là địa điểm lưu trú nổi tiếng khi du lịch Nha Trang

Nằm trên vịnh Cam Ranh thơ mộng, Alma Resort Cam Ranh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng all-inclusive 5 sao hoàn hảo. Bãi biển riêng, không gian yên bình và dịch vụ cao cấp là những điểm cộng của khu nghỉ dưỡng này. Du khách có thể tận hưởng các tiện nghi hiện đại như hồ bơi, nhà hàng, spa, khu vui chơi trẻ em,... và tham gia các hoạt động giải trí đa dạng tại đây.

2.3. Mường Thanh Luxury Nha Trang Centre

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Nha Trang, Mường Thanh Luxury Nha Trang Centre là khách sạn 4 sao với giá cả hợp lý và dịch vụ tốt. Khách sạn sở hữu vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng. Du khách có thể tận hưởng các tiện nghi hiện đại như hồ bơi, nhà hàng, spa,... và tham gia các hoạt động giải trí tại đây.

2.4. Homestay/Hostel/Nhà nghỉ

Du khách cũng có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay, hostel hoặc nhà nghỉ để tiết kiệm chi phí. Nha Trang có rất nhiều homestay, hostel và nhà nghỉ với giá cả đa dạng, phù hợp với nhu cầu của du khách. Một số khu vực tập trung nhiều homestay, hostel và nhà nghỉ giá rẻ như: đường Trần Phú, đường Phan Châu Trinh, đường Hùng Vương,...

III. Top 5 địa điểm du lịch Nha Trang tháng 7 nhất định phải đến

Dưới đây là một số địa điểm du lịch Nha Trang tháng 7 đẹp mê hồn mà bạn không nên bỏ qua:

3.1. Bãi Dài

Bãi Dài là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang, nổi tiếng với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh trong và những hàng dừa thơ mộng. Du khách đến đây có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lướt ván, chèo thuyền kayak,... hoặc đơn giản là nằm dài trên bờ cát và tận hưởng bầu không khí trong lành.

3.2. VinWonders

Vinpearl Land là khu vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam, tọa lạc trên đảo Hòn Tre. Nơi đây sở hữu nhiều trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước, thủy cung, vườn thú,... phù hợp cho mọi lứa tuổi. Du khách đến đây có thể thỏa sức vui chơi và khám phá những điều mới lạ.

3.3. Hòn Mun

Hòn Mun là hòn đảo hoang sơ với hệ sinh thái biển đa dạng và phong phú. Nơi đây được mệnh danh là "vịnh san hô đẹp nhất Việt Nam". Du khách đến địa điểm du lịch Nha Trang này có thể tham gia lặn biển ngắm san hô, khám phá thế giới sinh vật biển kỳ thú.

3.4. Tháp Bà Ponagar

Thap-Ba-Ponagar-la-dia-diem-du-lich-Nha-Trang-noi-tieng
Tháp Bà Ponagar là địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng

Tháp Bà Ponagar là địa điểm du lịch Nha Trang sở hữu di tích Chăm Pa cổ kính và linh thiêng nhất Nha Trang. Quần thể tháp gồm 4 ngọn tháp chính và nhiều đền thờ phụ, được xây dựng từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 12. Du khách đến đây có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Chăm Pa, cầu bình an và may mắn.

3.5. Viện Hải dương học Nha Trang

Viện Hải dương học Nha Trang là viện nghiên cứu hải dương học lớn nhất Đông Nam Á. Nơi đây trưng bày hơn 20.000 mẫu vật sinh vật biển, bao gồm cả những loài quý hiếm và nguy cấp. Du khách đến đây có thể tìm hiểu về hệ sinh thái biển Việt Nam và vai trò của viện trong việc bảo vệ môi trường biển.

3.6. Chợ đêm Nha Trang

Chợ đêm Nha Trang là địa điểm du lịch Nha Trang  lý tưởng để du khách mua sắm quà lưu niệm, thưởng thức ẩm thực đường phố và trải nghiệm văn hóa địa phương. Nơi đây bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng, từ đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức, quần áo đến các món ăn đặc sản của Nha Trang.

3.7. Khu du lịch Nha Trang Yang Bay

Khu du lịch Nha Trang Yang Bay là khu du lịch Nha Trang sinh thái nổi tiếng. Nơi đây sở hữu thác nước hùng vĩ, hồ nước trong xanh, khu rừng nguyên sinh và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Bạn có thể tham gia các hoạt động trekking, tắm thác, chèo thuyền kayak,... và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

IV. Ăn gì khi du lịch Nha Trang tháng 7? 

Nha Trang được mệnh danh là "vương quốc hải sản" với nguồn hải sản dồi dào và đa dạng. Du khách khi du lịch Nha Trang có thể thưởng thức các món hải sản tươi ngon như tôm hùm, mực, ghẹ, cua, ốc,... với nhiều cách chế biến khác nhau như hấp, nướng, xào, lẩu,...

Nem-nuong-la-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-du-lich-Nha-Trang
Nem nướng là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Nha Trang

Ngoài hải sản, Nha Trang còn có nhiều món ăn đặc sản khác mà bạn nên thử như:

  • Bánh canh Nha Trang: Món bánh canh với sợi bánh dai, nước dùng ngọt thanh từ xương heo và gà, ăn kèm với chả cá, nem nướng và rau sống.

  • Bún sứa: Món bún với sợi bún mềm, sứa dai giòn, nước dùng chua ngọt và các loại rau thơm.

  • Nem nướng Ninh Hòa: Món nem nướng thơm ngon, ăn kèm với bánh tráng, rau sống và nước chấm đặc biệt.

V. Kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Nha Trang tháng 7 

Để có một chuyến du lịch Nha Trang tháng 7 hoàn hảo, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Xác định thời gian: Tháng 7 là mùa cao điểm du lịch Nha Trang do vậy bạn nên lên kế hoạch sớm để đặt phòng, vé máy bay/tàu/xe và chuẩn bị các vật dụng cần thiết.

  • Lựa chọn điểm đến: Nha Trang có vô số điểm tham quan hấp dẫn như Vinpearl Land, Hòn Mun, Tháp Bà Ponagar,... Lên danh sách những địa điểm bạn muốn đến và sắp xếp lịch trình hợp lý.

  • Đặt chỗ lưu trú: Nên đặt phòng khách sạn, resort hoặc homestay sớm để tránh tình trạng hết phòng, đặc biệt vào mùa cao điểm. Tham khảo các trang web đặt phòng uy tín như Booking.com, Agoda,... để so sánh giá cả và dịch vụ.

  • Lên kế hoạch cho các hoạt động: Ngoài tham quan, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như tắm biển, lặn biển, chơi dù lượn,... Lựa chọn những hoạt động du lịch Nha Trang phù hợp với sở thích và sức khỏe của bản thân.

  • Chuẩn bị trang phục phù hợp: Mang theo quần áo mỏng nhẹ, thoáng mát, đồ bơi, kem chống nắng, mũ, kính râm,...

Mong rằng với những lời khuyên trên, chuyến du lịch Nha Trang vào tháng 7 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị. 

Hãy theo dõi chuyên mục Khách sạn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin về Du Lịch Nha Trang bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, lại còn được hoàn tiền để có chuyến du lịch siêu tiết kiệm nhé! 


10 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page