top of page
nathytranofficial

Chiêm ngưỡng chùa Ốc Nha Trang - Công trình kiến trúc tâm linh độc đáo

Nha Trang từ trước đến nay luôn gắn liền với hình ảnh thành phố biển sôi động. Bên cạnh đó, mỗi khi nhắc tới Nha Trang, người ta cũng thường nghĩ đến địa điểm tâm linh nổi tiếng nhất tại đây đó là chùa Từ Vân - chùa Ốc Cam Ranh hay còn được người dân gọi với cái tên thân thuộc đó là chùa Ốc Nha Trang. Vậy ngôi chùa này có những điểm gì nổi bật mà lại được nhiều biết đến như vậy? Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Egg Ventures tìm hiểu đáp án cho câu hỏi trên nhé.


1. Địa chỉ, giờ mở cửa và giá vé ở chùa Ốc Nha Trang - Chùa Từ Vân

  • Địa chỉ: Số 9 đường Trần Nhật Duật, phường Phước Tiến, thành phố Nha Trang

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Giá vé tham khảo: vào cửa tự do

2. Điều gì làm nên sự nổi tiếng tại chùa Ốc Nha Trang?


Chùa Từ Vân Nha Trang được xây dựng vào năm 1968, đây không chỉ là nơi chốn tu của các nhà sư mà còn là nơi du lịch cho các vị khách đến để ngắm nhìn những vẻ đẹp xưa cũ tại nơi đây và hiểu biết thêm về kiến thức tôn giáo, tâm linh. Không những vậy, đây còn là danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở phường Phước Tiến, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm hàng năm.


Điều đặc biệt làm nên tên gọi “chùa Ốc Nha Trang” đó chính là khi bạn bước vào chùa, đập vào mắt ta đầu tiên bởi sự thiết kế lạ lùng, độc đáo mà ít ngôi chùa nào có được. Cụ thể đó là các tòa tháp, vườn hoa, bức tường,.. đều được xây dựng từ vỏ sò, vỏ ốc, các rặng đá san hô trông khá bắt mắt, thú vị.


Với thiết kế độc lạ ấy đã để lại dấu ấn không phai trong lòng nhiều du khách. Điểm khiến ta phải trầm trồ ở đây đó là mọi công trình tại chùa Ốc Nha Trang đều được chính các nhà sư thiết kế nên mọi thứ đều sở hữu những họa tiết mang vẻ đẹp tinh tế, tỉ mỉ đến cả những chi tiết nhỏ nhất.


dieu-gi-lam-nen-su-noi-tieng-tai-chua-oc-nha-trang
Điều gì làm nên sự nổi tiếng tại chùa Ốc Nha Trang?

3. Những điểm check in bạn không nên bỏ lỡ khi đến chùa Ốc Nha Trang


3.1 Thuyền Bát Nhã dâng Phật tại chùa Ốc Nha Trang - Chùa Từ Vân


Thuyền Bát Nhã hay còn được gọi là “thuyền không đáy”. Với cấu trúc cao 3 tầng và chiều dài 10m, chiều rộng 4m, chiếc thuyền này hoàn toàn được xây dựng từ vỏ ốc trông rất đẹp và tinh xảo.


Điểm đặc biệt tại đây đó là phía trên chiếc thuyền được đặt tam bảo, tức là kinh, luật, luân của Phật. Ở giữa thì lại là bức tượng tượng trưng cho con người đang chèo lái con thuyền. Phần mạn thuyền còn được ghi chép lại những lời Phật dạy, kèm theo triết lý sống để du khách có thể vừa tham quan, vừa đọc.


thuyen-bat-nha-dang-phat-tai-chua-oc-nha-trang-chua-tu-van
Thuyền Bát Nhã dâng Phật tại chùa Ốc Nha Trang - Chùa Từ Vân

3.2 Tháp Bảo Tích - Tháp Ốc dài nhất Việt Nam tại chùa Ốc Nha Trang


Với chiều cao lên đến 39m, tháp Bảo Tích được xem là tòa tháp Ốc dài nhất Việt Nam và cũng là tòa tháp duy nhất tại Việt Nam cho đến hiện tại. Tọa lạc ngay tại giữa chùa Ốc Nha Trang, Tháo Bảo Tích được nhiều người ngưỡng mộ bởi tay nghề thiết kế thời xưa trông rất kỳ công, và mỗi chi tiết đều được đo đạc chọn lọc kỹ lưỡng trong quá trình xây dựng.


Khi du khách đến tháp Bảo Tích tại chùa Ốc Nha Trang, có thể quan sát thấy xung quanh tòa tháp có tổng cộng 49 tháp nhỏ hình chóp được đặt phía bên ngoài. Và điều đặc biệt hơn nữa đó là mỗi tiểu tháp này đều có những cái tên khác nhau và trong mỗi tiểu tháp sẽ có một tượng Phật: Phật Thích ca Mâu Ni, Phật A Di Đà, Bồ Tát, Phật Di Lặc,..


thap-bao-tich-thap-oc-dai-nhat-viet-nam-tai-chua-oc-nha-trang
Tháp Bảo Tích - Tháp Ốc dài nhất Việt Nam tại chùa Ốc Nha Trang

3.3 18 tầng địa ngục - Công trình kỳ lạ tại chùa Ốc Nha Trang


“18 tầng địa ngục” chính là công trình bạn không nên bỏ qua khi đến chùa Ốc Nha Trang. Với chiều cao khoảng chừng 1,2m và thiết kế con đường nhỏ hẹp quanh co trong độ sâu lên đến 10m xuyên lòng đất. Công trình đã mang lại cho nhiều người những cảm giác thú vị chưa từng có. Và cũng như sẽ khiến nhiều nhiều người “rùng mình” bởi đoạn đường được làm hoàn toàn bằng vỏ ốc và đá san hô.


Với độ sâu cùng chiều cao của công trình tương đối thấp như vậy, nên không khí tại đây mỗi khi càng đi sâu không những ẩm ướt mà còn sẽ trở nên lạnh lẽo, âm u hơn. Mặc dù đem lại cảm giác sợ hãi khi chinh phục con đường tại 18 tầng địa ngục là thế, thế nhưng nơi đây vẫn luôn được nhiều du khách kéo đến để thỏa mãn sự tò mò của mình và cũng như khám phá trải nghiệm thử xem bên trong công trình này có đáng sợ như lời đồn.


18-tang-dia-nguc-cong-trinh-ky-la-tai-chua-oc-nha-trang
18 tầng địa ngục - Công trình kỳ lạ tại chùa Ốc Nha Trang

3.4 Bát Nhã Hoa Viên - Công trình kiến trúc độc đáo tại chùa Ốc Nha Trang


Sau khi kết thúc chuyến tham quan ở “18 tầng địa ngục”, Bát Nhã Hoa Viên chính là điểm đến mang lại sự yên bình, thoải mái trong lòng. Bát Nhã Hoa Viên chính là một khu vườn tại chùa Ốc Nha Trang. Khí sắc tại đây mang vẻ ấm áp bởi ánh nắng mặt trời, vô số loài hoa rực rỡ tỏa sắc, thơm ngát, cùng nhiều loài cây cổ thụ lâu đời. Không những vậy, bạn sẽ con được bắt gặp nhiều loài động vật hoang dã, sinh vật biển,...


4. Một số điều cần lưu ý tại chùa Ốc Nha Trang bạn cần biết


Chắc hẳn các bạn cũng đã biết rằng, chùa Ốc Nha Trang không những được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang mà nơi đây còn là điểm đến tâm linh. Chính vì vậy, không chỉ riêng mỗi chùa Ốc Nha Trang, khi bạn đến những điểm tâm linh, trang trọng khác bạn cần phải biết những điều sau:

  • Đi nhẹ nói khẽ, tránh gây ồn ào, làm mất không gian yên bình, thanh tịnh cũng như ảnh hưởng đến người khác.

  • Lựa chọn trang phục lịch sự, phù hợp mang lại sự tôn trọng tại nơi tôn kính này.

  • Chú ý nội quy trong chùa để hiểu rõ những điều lệ đang có tại chùa Ốc Nha Trang.

  • Vì đây là điểm đến du lịch nổi tiếng, nên sẽ khá đông khách du lịch tới đây, chính vì vậy bạn cần phải chú ý bảo vệ tài sản, tư trang cá nhân của mình một cách kĩ càng nhé.

Trên đây là một số thông tin cơ bản của chùa Từ Vân hay còn được gọi với cái tên thân thương là chùa Ốc Nha Trang. Hy vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn khi đến nơi này.


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

5 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page