top of page
nathytranofficial

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm mới nhất 2023

Đã cập nhật: 4 thg 7, 2023

Cô Tô, một đảo thị trấn nhỏ vô cùng xinh đẹp với những khung cảnh thiên nhiên đẹp động lòng người. Hãy cùng Egg Ventures tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm tự túc nhé. Bài viết sẽ chia sẻ về cách di chuyển, ăn ở, vui chơi trên đảo Cô Tô trong 2 ngày 1 đêm. Tham khảo ngay bạn nhé!

1. Làm thế nào di chuyển - kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm tự túc


Để di chuyển đến đảo Cô Tô, du khách từ các tỉnh miền Trung và miền Nam sẽ phải đáp máy bay tới Hà Nội hoặc Hải Phòng. Sau đó bạn di chuyển theo đường bộ tới Quảng Ninh và đi tàu ra đảo Cô Tô.

2. Nên đi du lịch Cô Tô thời điểm nào?


Thời tiết trên đảo Cô Tô đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Du lịch đảo Cô Tô tháng 4 là lúc vừa vào hè, thời tiết không quá nóng nhưng nắng vàng, trời trong xanh, mưa bão cũng ít hơn hẳn những tháng còn lại.

Tháng 4, tháng 5 là lúc phù hợp nhất cho những du khách thích tắm biển, tắm nắng. Tuy nhiên, đây cũng là mùa đông khách nhất trên đảo nên giá dịch vụ sẽ tăng cao.


Tháng 6, 7, 8, đây là lúc những cơn mưa bắt đầu nhiều hơn. Du lịch đảo Cô Tô mùa này vẫn đẹp nhưng có chút hên xui vì bạn có thể gặp phải biển động khiến tàu không thể ra đảo hoặc về lại đất liền. Nếu đi vào dịp này du khách cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết.


Từ tháng 9 đến tháng 10 là lúc trời vào thu. Khí hậu trên đảo Cô Tô chuyển mát mẻ, thích hợp cho những du khách thích đi ngắm cảnh, các cặp đôi cần không gian lãng mạn để nghỉ dưỡng. Nước biển mùa này đã bắt đầu lạnh hơn nên bạn chỉ có thể tắm vào những ngày có nắng to.


Từ tháng 9 năm trước đến tầm tháng 3 năm sau là khoảng thời gian du lịch Cô Tô ít khách nhất, giá các dịch vụ cũng rẻ hơn. Du khách nếu tới khoảng thời gian này thường chỉ ngắm cảnh chứ ít xuống biển vì lạnh.

3. Các địa điểm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm hấp dẫn


Đảo Cô Tô không quá lớn nhưng được thiên nhiên ban tặng khá nhiều khung cảnh tuyệt hảo, xứng đáng để bạn đặt chân đến tham quan. Dưới đây là một số điểm du lịch hấp dẫn mà Egg Ventures tổng hợp, hãy tham khảo ngay nhé!

Du lịch biển Cô Tô, bạn sẽ thấy có nhiều đảo nhỏ và bãi tắm rải rác khắp nơi. Trong đó có 4 bãi tắm đẹp nhất du khách nên ghé thăm.


Bãi biển Hồng Vàn


Bãi Hồng Vàn là nơi lặng sóng nhất, không gian lãng mạn và thanh bình. Các cặp đôi rất thích đi dạo ở đây. Bãi biển nằm ở phía đông của đảo Cô Tô, nằm cách xa khu dân cư đông đúc nên thường vắng người kể cả vào mùa du lịch.

Nước biển trong vắt cùng bờ cát mềm mại nơi đây sẽ khiến du khách chẳng nỡ rời chân. Trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, nơi bạn chỉ cần mở cửa phòng là đã có thể ngay lập tức lao ra hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh. Đây là địa chỉ lý tưởng nếu du khách đang tìm nơi để ngắm cảnh hoàng hôn.


Bãi biển Vàn Chảy – Bãi tắm đẹp nhất đảo Cô Tô


Bãi biển Vàn Chảy được du khách ca ngợi là bãi tắm đẹp nhất của đảo Cô Tô. “Đẹp” ở nơi đây không chỉ là cảnh đẹp mà còn do nơi đây có nhiều trò chơi sôi động. Bãi tắm được nhiều du khách lựa chọn làm địa điểm vui chơi, team building, tổ chức giải trí năng động trong mùa hè.


Với bãi cát dài, mịn và những đợt sóng to, nơi đây thích hợp để chơi các trò chơi thể thao bãi biển, nghịch sóng, ngắm sóng vỗ. Đặc biệt, nơi đây còn có dịch vụ ngủ lều trên biển cho du khách trải nghiệm.


cac-dia-diem-du-lich-co-to-hap-dan-du-lich-co-to-2-ngay-1-dem
Các địa điểm du lịch Cô Tô hấp dẫn - du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Bãi tắm Tình Yêu

Bãi tắm Tình yêu là địa chỉ check-in phổ biến nhất của giới trẻ khi du lịch đảo Cô Tô. Lý do là bởi bãi biển nằm ngay khu vực cầu tàu (gần thị trấn) nên rất dễ tìm, dễ tới.


Du khách nếu ở lại trong khu vực thị trấn thì có thể đi bộ xíu là ra đến bãi tắm. Bãi tắm ở đây thoải, có sóng nhẹ, xung quanh nhiều hàng quán thuận cho chuyến đi chơi biển.


Bãi biển trên đảo Cô Tô Con


Cô Tô con (hay còn được gọi là đảo Thanh Lân) được ví như “hạt nhân” của đảo Cô Tô. Bãi biển ở đây nổi bật với vẻ hoang sơ, với dãy rừng nguyên sinh và rặng san hô tuyệt đẹp dành cho du khách thích lặn biển.


Ngoài lặn biển, bãi tắm Cô Tô con có các trò chơi rất thú vị như dù lượn trên biển, lướt thuyền chuối cùng cano chạy với tốc độ cao và trò đào ngao không mất tiền. Lưu ý, Cô Tô con không có các dịch vụ lưu trú nên bạn chỉ có thể đi chơi trong ngày.


Bãi đá Cầu Mỵ – Địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất


Bãi đá Cầu Mỵ được đánh giá là địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Cô Tô. Đây là một hệ thống đá trầm tích nằm phía Nam của đảo. Qua hàng vạn năm bị nước biển bào mòn, đá nơi đây có nhiều hình thù, xếp tầng lên nhau, tạo nên một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên.


Đứng từ trên đỉnh Cầu Mỵ, khách du lịch Cô Tô có thể dễ dàng ngắm toàn cảnh hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên nơi đây.


bai-da-cau-my-du-lich-co-to-2-ngay-1-dem
Bãi đá Cầu Mỵ – Du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Ngọn hải đăng Cô Tô


Hải đăng Cô Tô là nơi mang đến tầm nhìn đẹp nhất trên đảo. Ngọn hải đăng tọa lạc tại đỉnh núi giữa đảo. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra bốn phía, gần là biển xanh và núi, xa là các đảo, xa hơn nữa là phía đất liền.


Lên đỉnh hải đăng, du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn không khí yên bình của miền biển đảo phương Bắc. Đây là trải nghiệm không nên bỏ qua khi bạn du lịch Cô Tô.


ngon-hai-dang-co-to-du-lich-co-to-2-ngay-1-dem
Ngọn hải đăng Cô Tô - du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Con đường Tình Yêu


Con đường được gắn cho cái tên “Tình Yêu” trên đảo Cô Tô là bởi vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng của nó. Lối vào con đường rất xanh nhờ những tán phi lao thẳng tắp ôm trọn hai bên. Con đường không rộng nhưng dài hun hút, yên tĩnh và êm đềm.

Đây là nơi các cặp đôi có thể thả hồn dạo bộ, ngắm cảnh biển chiều hôm. Rừng cây xanh ngắt, sắc vàng của nắng, màu đỏ của gạch lát suốt quãng đường 2km khiến cho nơi đây đẹp không thua kém cảnh trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

con-duong-tinh-yeu-du-lich-co-to-2-ngay-1-dem
Con đường Tình Yêu - du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Quần thể di tích Hồ Chí Minh


Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là điểm đến dành cho những du khách thích tìm hiểu về văn hóa – lịch sử. Đây là một quần thể di tích đã được xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia trên đảo Cô Tô. Nơi đây gồm Tượng đài, bia và nhà lưu niệm tưởng nhớ Bác Hồ.


Khu di tích cũng mở vào buổi tối. Vì thế, du khách sau khi đi chơi biển ban ngày có thể tới đây vãn cảnh đi dạo tối.


quan-the-di-tich-ho-chi-minh-du-lich-co-to-2-ngay-1-dem
Quần thể di tích Hồ Chí Minh - du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

4. Gợi ý lịch trình du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Dưới đây là chia sẻ của bạn có tài khoản mạng xã hội là Thanh Mai Nguyen chia sẻ về chuyến du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm đầu tiên, mời bạn tham khảo nhé!


  • Chuẩn bị: Ban đầu bọn mình định book combo sẵn có để cho tiện vì chưa đến đây bao giờ. Nhưng sau khi đọc review trên mạng xã hội cũng như tính toán thì bọn mình quyết định là đi tự túc. Tình cờ là xem đc review của 1 bạn thấy khá ok về CoTo Mini Resort. Nên mình nhắn tin cho anh chủ Phạm Quốc Khánh để hỏi giá và tư vấn 700.000 VNĐ/đêm/ phòng 2 giường đôi ở tối đa 5 người. Thì điều đầu tiên ấn tượng khiến bọn mình ok chốt ngay chỗ ở đó là sự thân thiện và niềm nở của anh chủ ở đây. Tiếp theo bọn mình tìm hiểu liên hệ và đặt xe Xuân Trường, tàu cao tốc Ka Long.

  • Đi lại:

Bọn mình xuất phát từ Hà Nội xe đón ở đối diện bến xe Mỹ Đình lúc 1h20' sáng, giá vé 150.000 VNĐ/người. Lên xe thì bọn mình được sắp 5 đứa nằm luôn khoang tầng 2 cuối xe. Ngủ 1 giấc và 5h sáng tỉnh dậy là ở cảng Cái Rồng. Xuống xe bọn mình di chuyển vào cảng mua vé tàu cao tốc chuyến Ka Long chuyến sớm nhất là 6h. Vé 1 chiều là 200.000 VNĐ/người. Nhưng mình chọn mua vé khứ hồi luôn cho tiện 400.000 VNĐ/người.


(Khi về có thể chọn giờ tàu thoải mái chỉ cần ra điểm đổi vé trước 30' là được) Ban đầu lên tàu đi thì rất dịu êm nhưng đến khoảng 30' cuối gần ra đến đảo thì sóng rất to và cực dễ say sóng sợ luôn ý. May anh chủ homestay có gọi dặn bọn mình chọn chỗ ngồi nên mới đỡ hơn. Sau hơn 1 tiếng thì bọn mình đến đảo lúc 7h30'. Xe điện của homestay chờ sẵn để đưa bọn mình về, 150.000 VNĐ/chuyến.


goi-y-lich-trinh-du-lich-co-to-2-ngay-1-dem
Gợi ý lịch trình du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Bọn mình được check-in rất sớm ngay lúc xuống tàu. Về phòng nghỉ ngơi thay đồ và make up và chuẩn bị cho công cuộc ăn chơi. Còn về phương tiện đi lại trên đảo thì bọn mình thuê xe máy 200k/xe có xăng nhưng mình khuyên mọi người nên mua đổ thêm thì mới đủ đi

  • Lịch trình:

Ngày đầu tiên: check-in phòng - chuẩn bị - bãi Vàn Chảy - trưa về homestay. Chiều đi bãi Hồng Vàn. Tối ăn nướng BBQ bãi biển đặt của homestay, suất 250.000 VNĐ/người. Ăn xong bọn mình đi xe máy xuống dạo quanh thị trấn 1 vòng.


Ngày thứ 2: 4 rưỡi dậy ngắm bình minh bãi Hồng Vàn. Ăn sáng tại Cô tô plus bún hải sản 40.000 VNĐ/bát . Sau đó ra Âu Cảng và bãi đá Cầu Mỵ. Xong bọn mình về homestay nghỉ ngơi và ăn trưa tại đây luôn (vì món cà muối cực đỉnh). Ăn xong nghỉ, check-out phòng thì khoảng gần 1h anh chủ gọi xe điện đưa bọn mình ra cảng về đất liền. Đổi vé tàu 1 rưỡi nhưng chờ tận 2h mới được lên tàu nhưng lần này bọn mình ngồi tàu to nên đỡ say hơn nhiều. Bọn mình đặt chân về đến Hà Nội là 8 rưỡi tối.


Cả nhóm đi ăn và kết thúc chuyến đi. Tổng chi phí 5 người hết hơn 9.000.000 VNĐ.


Tóm lại là Cô Tô cực đẹp, vẫn còn hoang sơ và con người thì cực kì thân thiện. Hơi tiếc vì còn quá nhiều chỗ mà bọn mình vẫn chưa đi đc hết do không có thời gian. Lần sau có quay lại nhất định sẽ ở lâu hơn. Còn về homestay thì miễn chê với chỗ ở đẹp, gần biển, tiện nghi, giá cực rẻ và anh chủ quá nhiệt tình, trước hôm bọn mình đi anh ấy gọi điện nhắc bọn mình về một số lưu ý khi đi. Bọn mình có nhờ anh ý đặt giúp cái bánh sinh nhật vì bọn mình sợ hôm đến không kịp thì anh tặng luôn bánh vì trong nhóm có bạn sinh nhật.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Egg Ventures cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ, và nhiều niềm vui. Hãy theo dõi Egg Ventures để nhận được những thông tin du lịch trong và ngoài nước mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha!


Sưu tầm & Tổng hợp

16 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page