top of page
nathytranofficial

Gợi ý top 15 địa điểm du lịch Đài Loan 2023 hấp dẫn

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023

Thời gian gần đây, đài loan mở cửa du lịch trở thành điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người lựa chọn. Chính vì vậy, hôm nay Egg Ventures sẽ tổng hợp cho các bạn các địa điểm du lịch Đài Loan tuyệt đẹp để tham khảo và lựa chọn cho chuyến đi của mình thêm phần hấp dẫn nhé!


1. Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) - du lịch Đài Loan


Đi du lịch đài loan bạn không thể bỏ qua Jiufen – Shifen là 2 điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đài Loan mà chắc chẳng cần giới thiệu nhiều thì các bạn cũng biết nhỉ. Jiufen hiện nay là một ngôi làng cổ được thương mại hóa, khách du lịch Đài Loan đến đây khá nhiều và không khí ở đây cũng vô cùng náo nhiệt. Bạn sẽ khám phá ra những đoạn đường dốc nhỏ xíu chỉ đủ cho 2 người đi ngược chiều và cả những con đường chính đông đúc.


Tại địa điểm du lịch Đài Loan này, hai bên đường san sát những gian hàng với nhiều sản phẩm đa dạng, có những quán ăn khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn vì hương thơm và món ăn nhìn đẹp mắt. Con đường đi vào sâu bên trong làng sẽ vắng vẻ dễ thở với không khí trong lành và những cửa hàng độc lạ, vintage, dễ thương.


Làng cổ Cửu Phần cũng là một địa điểm tham quan ở Đài Loan luôn nằm trong lịch trình du lịch Đài Loan tự túc của nhiều người khi đến đây. Người Nhật là những người đầu tiên phát hiện ra nơi đây có vàng nên vô số người Nhật cũng đến đây sinh sống và làm ăn nên bạn sẽ cảm nhận được ngay một phong cách Nhật rất “sặc mùi”.


lang-co-cuu-phan-jiufen-du-lich-dai-loan
Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) - du lịch Đài Loan

2. Taipei 101 - du lịch Đài Loan


Mất 5 năm xây dựng và tiêu tốn 1,76 tỷ USD, từng là một tòa tháp cao nhất thế giới, Taipei 101 giờ đây là biểu tượng mà khiến vô số người dân Đài Loan vô cùng tự hào. Sở hữu kiến trúc độc đáo và chiều cao “chọc trời”, tòa tháp này còn được nhiều tờ báo và kênh truyền thông nổi tiếng thế giới đánh giá là một trong những kỳ quan kiến tạo đẹp bật nhất của thế giới. Chính vì vậy, rất nhiều du khách khi đến Đài Loan đều tìm đến tòa tháp này để được tận mắt chiêm ngưỡng “kỳ quan” Đài Loan có một không hai này.


taipei-101-du-lich-dai-loan
Taipei 101 - du lịch Đài Loan

3. Bãi biển Fulong - du lịch Đài Loan


Không chỉ sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo mang đẳng cấp quốc tế, Đài Loan còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều bãi biển đẹp, trong đó nổi bật nhất là bãi biển Fulong. Sở hữu những bãi cát trải dài ra biển, các bạn có thể nhìn thấy được làn nước trong xanh nên đây sẽ là nơi thích hợp để bạn có thêm những trải nghiệm thú vị trên biển như chèo thuyền, chơi thể thao, lướt sóng… Đến tham quan và vui chơi tại khu vực này, các bạn cần phải mua vé vào cửa khoảng 100$NT (~75.000 VNĐ), một mức giá rất phải chăng cho những trải nghiệm thú vị tại nơi đây phải không nào.


bai-bien-fulong-du-lich-dai-loan
Bãi biển Fulong - du lịch Đài Loan

4. Núi Dương Minh - du lịch Đài Loan


Để đi đến núi Dương Minh địa điểm du lịch Đài Loan, bạn sẽ đi theo một con đường nhỏ men theo sườn núi, sẽ khá mệt cho những ai không quen đi bộ, nhưng bù lại, hành trình này sẽ là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên tại nơi đây, nơi có những cánh đồng lau sậy mênh mông; Nếu đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng hoa loa kèn vô cùng thơ mộng.


nui-duong-minh-du-lich-dai-loan
Núi Dương Minh - du lịch Đài Loan

5. Chùa Phật Quang Sơn - du lịch Đài Loan


Trong số những địa điểm du lịch Cao Hùng, Đài Loan, chùa Phật Quang Sơn là một trong những địa điểm bạn nên tranh thủ ghé thăm trong hành trình khám phá của mình. Đến với ngôi chùa nổi tiếng này, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước sự đồ sộ của hơn 20 tòa tháp, điện, tượng đồng khổng lồ, cao nhất thế giới. Không chỉ vậy, trong khuôn viên của ngôi chùa này còn lưu giữ hàng nghìn bức tượng Phật dát vàng và nhiều bảo vật quý giá của nhà Phật. Có lẽ vì thế mà nơi đây không chỉ là điểm đến văn hóa, tín ngưỡng của người Đài Loan mà giờ đây đã trở thành điểm tham quan lý tưởng của nhiều du khách du lịch nơi đây.


chua-phat-quang-son-du-lich-dai-loan
Chùa Phật Quang Sơn - du lịch Đài Loan

6. Chợ đêm Ximending - du lịch Đài Loan


Khi du lịch Đài Loan tự túc đến Ximending, bạn sẽ không thể bỏ qua một “đặc sản” thú vị bất nhất tại nơi đây, đó là chợ đêm. Chợ đêm ở Ximending rất đông đúc và nhộn nhịp. Các sản phẩm được bán ở đây vô cùng đa dạng. Khu chợ này là nơi mua sắm của người dân địa phương và rất nhiều du khách đến tham quan. Đến đây chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình nhiều món đồ phù hợp và thú vị để làm quà cho những người thân thân, bạn bè và gia đình mình.


cho-dem-ximending-du-lich-dai-loan
Chợ đêm Ximending - du lịch Đài Loan

7. Công viên quốc gia Taroko - du lịch Đài Loan


Nằm trong hẻm của một ngọn núi cùng tên Taroko, công viên quốc gia này có diện tích gần 1 triệu km2, kéo dài từ Đài Trung qua Nam Đầu và đến Hoa Liên, đồng thời cũng là một trong 8 công viên quốc gia quan trọng nhất, lớn nhất tại Đài Loan. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của những cánh rừng già xanh mướt, những thác nước hay những dãy núi sẽ khiến các bạn choáng ngợp trước vẻ đẹp đến ngỡ ngàng này.


cong-vien-quoc-gia-taroko-du-lich-dai-loan
Công viên quốc gia Taroko - du lịch Đài Loan

8. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch - du lịch Đài Loan


Một trong những địa điểm không thể bỏ qua ở Đài Loan là đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Đây là một quảng trường lớn; lối vào là một chiếc cổng đồ sộ, hai bên là những nhà hát nguy nga, tráng lệ được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Trung Quốc. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là tòa nhà chính với mái ngói xanh và tường sơn trắng; bên trong là một bức tượng của Tưởng Giới Thạch. Tại đây bạn sẽ có cơ hội để tìm hiểu thêm về lịch sử của Đài Loan.


dai-tuong-niem-tuong-gioi-thach-du-lich-dai-loan
Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch - du lịch Đài Loan

9. Cingjing Farm - du lịch Đài Loan


Được ví như Thụy Sĩ thu nhỏ của Đài Loan, Cingjing Farm thu hút du khách bởi cao nguyên xanh bạt ngàn, những chiếc cối xay gió đặc trưng của trời mây và những chú cừu trắng nhởn nhơ gặm cỏ tự nhiên trên những đồng cỏ xanh mướt. Không gian rộng lớn nơi đây còn thu hút du khách với hình ảnh trùng điệp của những ngọn núi quanh năm mây phủ, không khí trong lành, tươi mát đem lại cảm giác thư thái đến lạ thường.


cingjing-farm-du-lich-dai-loan
Cingjing Farm - du lịch Đài Loan

10. Công viên địa chất Yeliu - du lịch Đài Loan


Một cảnh đẹp khác ở Đài Bắc cũng không kém phần hấp dẫn đó là Công viên địa chất Yeliu, nơi sở hữu những tảng đá có nhiều hình thù kỳ lạ và những hóa thạch đã tồn tại lâu đời. Với hình thù dị thường và trí tưởng tượng của con người, những tảng đá ở đây đã được đặt cho những cái tên ngộ nghĩnh như Hài Tiên, Đá nấm, Đá nến, Japanese Geisha,…


cong-vien-dia-chat-yeliu-du-lich-dai-loan
Công viên địa chất Yeliu - du lịch Đài Loan

11. Miếu Văn Võ - du lịch Đài Loan


Nằm ở phía bắc hồ Nhật Nguyệt, Đài Trung, Miếu Văn Võ là một trong những điểm du lịch Đài Trung nổi tiếng nhất tại đây và là nơi thờ Quan Công và Khổng Tử. Được xây dựng với quy mô lớn, kiến trúc của ngôi chùa này giống với những ngôi chùa ở miền Bắc Trung Quốc. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự hùng vĩ và cách trang trí đẹp mắt của nơi này. Đắm chìm trong không gian hùng vĩ và trong lành nơi đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, rũ bỏ những lo toan, bộn bề của cuộc sống.


mieu-van-vo-du-lich-dai-loan
Miếu Văn Võ - du lịch Đài Loan

12. Ái Hà - du lịch Đài Loan


Ái Hà là một dòng sông thơ mộng chảy qua trung tâm của thành phố Cao Hùng. Hai bên bờ sông là những hàng cây xanh tươi, nhiều hàng quán được trang trí đẹp mắt, là nơi bạn có thể đi dạo, ngắm cảnh và tận hưởng không khí mát mẻ, rời xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố đông đúc chật hẹp. Chính vì vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn ấy mà nơi đây đã trở thành điểm hò hẹn của rất nhiều đôi bạn trẻ, cũng chính điều đó mà người ta thường gọi Ái Hà chính là “dòng sông tình yêu”.


ai-ha-du-lich-dai-loan
Ái Hà - du lịch Đài Loan

13. Hồ Nhật Nguyệt - du lịch Đài Loan


Hồ Nhật Nguyệt nằm ở độ cao 762 mét so với mực nước biển, là hồ nước ngọt lớn nhất Đài Loan và cũng là thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm. Đến với hồ Nhật Nguyệt, ngoài ngắm cảnh, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như chèo thuyền, đạp xe, hay tham gia leo núi khám phá cảnh đẹp thiên nhiên. Chắc chắn đây sẽ là một trong những địa điểm để lại cho bạn rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Đài Loan của mình.


ho-nhat-nguyet-du-lich-dai-loan
Hồ Nhật Nguyệt - du lịch Đài Loan

14. Chợ đồ cũ cầu Fuhe - du lịch Đài Loan


Nếu bạn là người yêu thích sự hoài cổ và những món đồ vintage thì chợ đồ cũ Fuhe là điểm đến mà bạn nên tranh thủ ghé thăm trong chuyến du lịch Đài Loan của mình. Chợ này chuyên bán đồ cũ, chủ yếu là đồ trưng bày, đồ điện tử cũ, điện thoại, máy ảnh, quần áo, giày dép… Người bán chủ yếu là người lớn tuổi nên khá dễ tính; hàng hóa ở đây không quá đắt nên bạn có thể thoải mái chọn mua những món đồ mình yêu thích.


cho-do-cu-cau-fuhe-du-lich-dai-loan
Chợ đồ cũ cầu Fuhe - du lịch Đài Loan

15. Khu mua sắm Wufenpu - du lịch Đài Loan


Trong số những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Bắc, khu Wufenpu nằm gần ga tàu Songshan nên luôn là nơi tấp nập người qua lại, việc di chuyển đến đây cũng rất dễ dàng. Đến khu phố này, bạn sẽ ghé thăm hàng trăm cửa hàng bán đủ loại mặt hàng, từ quần áo, giày dép cho đến đồ trang sức quý giá. Nhưng hơn hết vẫn là mặt hàng quần áo, nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi.


khu-mua-sam-wufenpu-du-lich-dai-loan
Khu mua sắm Wufenpu - du lịch Đài Loan

Còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan mà mình không thể kể hết được nên nếu bạn đã từng đi Đài Loan hoặc biết điểm du lịch hấp dẫn nào khác ở Đài Loan thì nhớ để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng biết nhé!


Hãy theo dõi chuyên mục Điểm đến hấp dẫn của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

7 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page