top of page
nathytranofficial

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phan Thiết bạn cần biết

Đã cập nhật: 30 thg 6, 2023

Phan Thiết - một trong những thành phố biển nổi tiếng tại Việt Nam. Thời tiết nắng ráo, bờ biển xanh trong veo, cũng vì lí do này mà hàng năm Phan Thiết đón hàng triệu du khách đến nghỉ dưỡng và vui chơi. Hãy cùng khám phá Phan Thiết với Egg Ventures qua bài viết về kinh nghiệm du lịch Phan Thiết ngay nhé.


1. Thời gian thích hợp để du lịch Phan Thiết


Tháng 6 và tháng 7 hàng năm là khoảng thời gian thích hợp để bạn đến Phan Thiết du lịch và nghỉ dưỡng. Khoảng thời gian này, thời tiết Phan Thiết tuy nắng nóng nhưng đỡ nóng nhanh hơn, nhiệt độ thì tương đối ổn định và mát mẻ. Theo như một số thông tin thì vào hai tháng này thì biển cũng xanh hơn và lặng hơn.


2. Cách di chuyển để du lịch Phan Thiết


Cách thuận tiện di chuyển đến Phan Thiết nhanh nhất đó chính là đường hàng không. Từ nơi bạn ở có thể đặt chuyến bay thẳng đến Phan Thiết. Ngoài ra, bạn còn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa.


3. Các địa điểm du lịch Phan Thiết hấp dẫn


Hòn Rơm Mũi Né


Nếu đã đến Phan Thiết mà bỏ qua Hòn Rơm Mũi Né thì quả là thiếu sót. Bên cạnh những tảng đá có nhiều hình thù khác nhau, thì Hòn Rơm mang lại cho du khách sức hút kỳ lạ, bí ẩn. Tùy theo mùa mà Hòn Rơm khoác lên mình những “ chiếc áo” khác nhau. Màu xanh của mùa mưa, màu vàng rực rỡ vào mùa nắng. Tuy còn hoang sơ nhưng Hòn Rơm đã để lại trong lòng du khách một vẻ đẹp thiên nhiên mộng mơ.


Suối Tiên Mũi Né


Suối Tiên Mũi Né được mệnh danh là nơi “ Bồng lai tiên cảnh”, bởi vì vẻ đẹp hùng vĩ mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này. Suối Tiên vốn là một khe nước nhỏ được bao bọc bởi một thung lũng cát xinh đẹp. Vẻ đẹp của Suối Tiên kết hợp với những mỏm đá hùng vĩ của Hòn Rơm, vô tình tạo cho nơi đây một vẻ đẹp nao lòng người.


cach-di-chuyen-de-du-lich-phan-thiet
Cách di chuyển để du lịch Phan Thiết

Điểm du lịch Phan Thiết hấp dẫn - Đồi Cát Hồng


Là một trong những bộ phận khác của Đồi Cát Bay, với bãi cát hồng trải dài bất tận, tạo cảm giác huyền bí cho du khách khi đến đây tham quan. Bạn nên đến đồi Cát Hồng vào lúc hoàng hôn và bình minh, ở 2 thời điểm này bạn có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp mê hồn, đầy sự hấp dẫn của vùng đất này.


Cù Lao Câu


Cù Lao Câu đang được rất nhiều du khách yêu thích và săn đón nhờ vào vẻ đẹp hoang sơ, nước biển xanh ngắt, không gian yên tĩnh mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái. Tại đây bạn còn có thể khám phá các bãi san hô, hang Hòn, đền thờ thần Nam Hải, hang Yến.


cach-di-chuyen-de-du-lich-phan-thiet
Cách di chuyển để du lịch Phan Thiết

Bàu Trắng ( đồi Cát Trắng)


Nằm ở phía bắc thành phố Phan Thiết, Bàu Trắng cũng là một nơi thú vị để bạn có thể đến khám phá. Nơi đây được ví von là “Tiểu Sahara” bởi những bãi cát mênh mông trải dài tít tắp. Tại đây bạn còn có thể trải nghiệm chiếc mô tô địa hình 4 bánh, ngồi lên xe và vượt qua những đồi cát cao, mang lại cho bạn cảm giác chinh phục nơi đây. Ngoài xe mô tô địa hình bạn còn có thể thử thuê xe jeep.


Mũi Kê Gà


Trong những năm gần đây, Mũi Kê Gà là một trong những địa điểm được các bạn trẻ săn đón nồng nhiệt. Điều khiến các bạn trẻ hứng thú ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng nằm giữa biển và các mỏm đá. Nếu bạn là một người yêu thích sống ảo thì đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua.


mui-ke-ga-dia-diem-du-lich-phan-thiet
Mũi Kê Gà - địa điểm du lịch Phan Thiết

Trường Dục Thanh


Trường Dục Thanh được các sĩ phu yêu nước ở Phan Thiết thành lập vào năm 1907, đây cũng là ngôi trường mà chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy học.

Một số lịch trình du lịch tham khảo.




Tháp Chăm - Poh Sah Inư


Đây là một trong những công trình kiến trúc đại diện cho văn hóa của người Chăm tại Phan Thiết. Tại đây gồm có 3 nhóm tháp với tháp chính là thờ thần Shiva và một số đền thời được xây dựng để thời công chúa Poh Sah Inư.


thap-cham-dia-diem-du-lich-phan-thiet
Tháp Chăm - địa điểm du lịch Phan Thiết

4. Lịch trình du lịch Phan Thiết tham khảo


Lịch trình Du lịch Phan Thiết 3 ngày 2 đêm ( từ thành phố Hồ Chí Minh đi Phan Thiết)

  • Ngày 1: từ thành phố Hồ Chí Minh di chuyển bằng máy bay đến Phan Thiết - Đồi Cát Bay Mũi Né - Đi dạo biển về đêm.

  • Ngày 2: Trường Dục Thanh - Tháp Po Sah Inư - Cù Lao Câu - Đi dạo biển về đêm.

  • Ngày 3: Hòn Rơm - Suối Tiên Mũi Né và lên máy bay di chuyển về thành phố Hồ Chí Minh.


5. Một số lưu ý khi đi du lịch Phan Thiết


  • Bạn nên lựa chọn thời gian thích hợp để du lịch Phan Thiết, lựa chọn lịch trình phù hợp để tiết kiệm được thời gian di chuyển.

  • Bạn cũng nên đặt phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ trước khi đi khoảng 1-2 tuần, tránh tình trạng hết phòng.

  • Vì thời tiết mùa hè ở Phan Thiết khá nắng nóng nên khi đến đây du lịch bạn nên chuẩn bị cho mình những vật dụng chống nắng như ô, mũ, áo khoác, kem chống nắng ,...

  • Không nên ghé thăm các bãi cát vào giờ trưa nắng nóng để tránh lúc vui chơi bị say nắng hoặc bỏng rát da do cát.

  • Nên đọc đánh giá cũng như tham khảo một số địa điểm ăn uống phù hợp với nhu cầu bản thân.

  • Khi mua quà đặc sản hoặc quà lưu niệm tặng người thân, bạn bè nên hỏi giá trước khi mua tránh tình trạng bị “ chặt chém”.


lich-trinh-du-lich-phan-thiet-tham-khao
Lịch trình du lịch Phan Thiết tham khảo

Trên đây là một số thông tin về du lịch Phan Thiết Egg Ventures muốn giới thiệu với bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Phan Thiết thật là thú vị và tuyệt vời. Hãy theo dõi Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch hơn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.


Kim Thuỷ

13 lượt xem0 bình luận

Kommentarer


bottom of page