top of page
nathytranofficial

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Quảng Bình dịp Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là dịp mà ai ai cũng mong muốn đón một cái tết trọn vẹn, quây quần bên gia đình và những người yêu thương. Cùng nhau tận hưởng một chuyến du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán cũng là một trong những lựa chọn đầy hấp dẫn và mới lạ.


Quảng Bình trong những năm trở lại đây được biết đến như là một trong những điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu những vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và yên bình được mẹ thiên nhiên ban tặng. Du lịch Quảng Bình dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão cũng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử đấy nhé. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Egg Ventures để bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình dịp Tết bạn nhé!


1. Một số địa điểm du lịch Quảng Bình dịp Tết nên đến


1.1 Khu du lịch sinh thái Sông Chày – Hang Tối


Sông Chày - Hang Tối có thể nói là điểm đến ấn tượng tại Quảng Bình. Hệ thống Sông Chày - Hang Tối sở hữu vẻ đẹp có một không hai chỉ Quảng Bình mới có. Hệ thống đu dây Zipline dài 450m đến cửa hang tối, trải nghiệm tắm bùn tại hang tối là một trong những điều lý tưởng không thể bỏ qua. Sau khi trải nghiệm tắm bùn, bạn hãy dành thời gian để chèo thuyền Kayak trên dòng sông Chày thơ mộng. Sông Chày có làn nước xanh như ngọc bích mà không một dòng sông nào sánh được, nằm giữa khe núi đã vôi, nó như là món quà mà thiên nhiên tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho vùng đất Quảng Bình.


du lịch Quảng Bình dịp Tết Nguyên Đán
Khu du lịch sinh thái Sông Chày – Hang Tối

1.2 Đền Thánh mẫu Liễu Hạnh


Có lẽ điểm đặc biệt của ngày Tết Việt Nam chính là hành hương tâm linh, một nét đẹp văn hóa cổ truyền của người Việt Nam từ bao đời nay. Một chuyến đi về miền đất gió Lào cát trắng thì đừng bỏ lỡ điểm đến tâm linh Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Đền thờ Liễu Hạnh công chúa nằm ở Đèo Ngang với diện tích khoảng 335 mét vuông. Từ đường thiên lý Bắc – Nam đi vào, lần lượt qua cổng đền, bức bình phong, cổng Tam quan, hai trụ đầu lân trước điện thờ, đền Tiền, đền Hậu.


Nhìn tổng thể kiến trúc của đền, chúng ta thấy đây là một công trình kiến trúc tuy nhỏ, được xây dựng bằng đá, gạch, vôi nhưng vẫn mang truyền thống mỹ quan Á Đông và bảo lưu được bản sắc văn hóa dân tộc. Điều này được thể hiện qua kết cấu cổng tam quan được bố trí một cách đối xứng, cân đối và hài hòa, sự cân xứng và đăng đối, hài hòa ở đây là nói lên sự trung chính, ngay thẳng và cũng là ước mơ của con người. Mặt khác, lối cấu trúc cân xứng, đăng đối và hài hòa đó còn tạo ra vẽ đẹp cho kiến trúc, nghệ thuật và thể hiện sự trang nghiêm của cả công trình kiến trúc đền.


du lịch Quảng Bình dịp Tết Nguyên Đán
Đền Thánh mẫu Liễu Hạnh

1.3 Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến


Vũng Chùa - Đảo Yến là điểm đến mà du khách bốn phương đến với Quảng Bình không thể không ghé. Đây là nơi sinh ra vị Đại Tướng - người đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy. Trong ngày đầu năm mới nếu bạn cùng với gia đình nhỏ của mình đến với địa điểm này, dâng nén tâm hương tỏ lòng thành kính với người anh cả của quân đôi nhân dân Việt Nam thì có lẽ đó là một điều ý nghĩa và thiết thực nhất, và phát huy được truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta từ ngàn đời đến nay.


du lịch Quảng Bình dịp Tết Nguyên Đán
Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến

1.4 Hang Tám Cô (Hang tám thanh niên xung phong)


Hang “Tám Cô” (hay còn gọi là hang Tám thanh niên xung phong) nằm ở km 16+ 500 trên cung đường 20 – một phần của đường Trường Sơn huyền thoại. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy ác liệt, sự hy sinh anh dũng của tám TNXP đang độ tuổi đôi mươi tại hang đá này đã trở thành biểu tượng cao cả cho lòng yêu nước. Ngày nay hang “Tám Cô” là điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều khách du lịch thập phương.


Nằm cạnh hang “Tám Cô”, Đền tưởng niệm các anh hùng liêt sĩ đường 20 Quyết Thắng, là nơi tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.


du lịch Quảng Bình dịp Tết Nguyên Đán
Hang Tám Cô (Hang tám thanh niên xung phong)

1.5 Hệ thống hang Chà Lòi


Mảnh đất Quảng Bình nơi được mệnh danh là “vương quốc hang động” là điểm đến đang sở hữu vẻ đẹp độc đáo về kiến trúc hang động. Hang Chà Lòi đang là điểm đến hấp dẫn và mới lạ trong năm 2019 vừa qua. Bởi tuyệt tác kiến trúc 3 tầng giống như một tòa nhà cao tầng, thêm vào đó là những cung bậc cảm xúc mà bạn sẽ trải qua: Lội bùn trơn trượt, đi bộ, hòa mình vào dòng sông ngầm xanh biếc trong hệ thống hang động đó có lẽ là những điều hay ho nhất mà bạn sẽ cảm nhận được trong chuyến đi khám phá hệ thống hang Chà Lòi trong dịp đầu xuân năm 2020 này.


du lịch Quảng Bình dịp Tết Nguyên Đán
Hệ thống hang Chà Lòi

2. Gợi ý top những khách sạn Quảng Bình giá tốt, đầy đủ tiện nghi


  • Gold Coast Hotel Resort & Spa

  • Sai Gon Quang Binh Hotel

  • Bloom Boutique Hotel

  • The Nest Quảng Bình

  • Vinpearl Hotel Quảng Bình

  • Mường Thanh Luxury Nhật Lệ Hotel

  • Sun Spa Resort & Villa

  • Sea Star Resort

  • Manli Resort

  • Riverside Hotel Quảng Bình

  • Cagina Boutique Hostel

  • Riverview Homestay

du lịch Quảng Bình dịp Tết Nguyên Đán
top những khách sạn Quảng Bình giá tốt, đầy đủ tiện nghi

3. Những quán cafe xinh lung linh tại Quảng Bình

  • Minh Coffee – Cà phê Cá Koi Đồng Hới

  • Everland coffee

  • Trung Nguyên Legend Café Vincom Quảng Bình

  • The Ayatt Coffee

  • Coco’s coffee

  • Atena Bakery & Cafe

du lịch Quảng Bình dịp Tết Nguyên Đán
Những quán cafe xinh lung linh tại Quảng Bình

Trên đây là những địa điểm phù hợp cho chuyến du xuân trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão. Hi vọng rằng bạn sẽ có chuyến du lịch Quảng Bình dịp Tết đầy ấm áp bên gia đình nhé.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

7 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page