top of page
Ảnh của tác giảanhthuthai

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm: Ăn gì - Chơi gì - Đi đâu?

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam với không biết bao nhiêu địa điểm thú vị, không thể không đến một lần trong đời. Tuy nhiên, bạn chỉ có duy nhất 2 ngày 1 đêm tại nơi đây. Đừng quá lo lắng, để Egg Ventures mách bạn kinh nghiệm du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm ăn gì, chơi gì ngay trong bài viết dưới đây nhé!


Đi đâu khi du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm


Văn miếu Quốc Tử Giám


Nếu ở trong Nam có lẽ bạn chỉ được biết Văn miếu Quốc Tử Giám thông qua sách vở, báo đài. Ắt hẳn lần này có cơ hội đến với Hà Nội, bạn phải dành 1 - 2 giờ ghé lại nơi đây. Khám phá kiến trúc văn hoá cổ kính, mảnh đất đã ghi dấu lại thành tích học hành đáng nể của ông cha ta.


Tại đây cũng có 82 tấm bia, còn in rõ họ tên, quê quán của 1.304 nhà tri thức khoa bảng. Cụ thể là 85 trạng nguyên, bảng nhãn, thám hoa, còn lại 283 hoàng giáp và 939 tiến sĩ.


du-lich-ha-noi-2-ngay-1-dem-van-mieu-quoc-tu-giam
Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm văn miếu Quốc Tử Giám

Egg Ventures để địa chỉ ở đây nhé:

  • Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Tp. Hà Nội.

  • Thời gian đóng - mở cửa: 8:00 – 16:30.


Lăng Bác - Quảng Trường Ba Đình


Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác. Đây là địa điểm nhất định bạn không được bỏ qua khi đến Hà Nội. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí thiêng liêng, nơi lưu giữ lại thi hài của Bác. Đến đây cũng như cách để bạn gửi lòng tri ân, thành kính nhất của một người con đến với vị lãnh tụ Vĩ Đại của dân tộc.


du-lich-ha-noi-2-ngay-1-dem-quang-truong-ba-dinh
Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm Quảng trường Ba Đình


Đặc biệt, khi bước vào cổng, bạn nhớ chú ý tiếng loa hướng dẫn được phát lên nhé. Không được đội mũ lúc vào viếng Bác, cách đi đứng, cách cầm mũ sẽ được hướng dẫn.


Quảng trường Ba Đình toạ lạc tại địa chỉ: 2 Hùng Vương, Ba Đình, Thành phố. Hà Nội.


Chùa Một Cột


Đi từ Lăng Bắc thẳng vào sẽ là chùa Một Cột, di tích lịch sử dưới thời Lý vẫn còn được gìn giữ nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay. Nếu trước đây, chỉ biết qua sách vở, các bài tập đọc ở cấp tiểu học, thì đây là cơ hội tuyệt vời để bạn được tận mắt ngắm nhìn kiến trúc này nhé!


Chùa Một Cột tọa lạc tại địa chỉ: Đội Cấn, Ba Đình, Thành phố Hà Nội.


du-lich-ha-noi-2-ngay-1-dem-chua-mot-cot
Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm chùa Một Cột


Hoàng Thành Thăng Long


Đây có thể nói là di tích lịch sử gắn liền trong các giai đoạn phát triển của triều đại phong kiến Việt Nam. Nếu bạn đi ngay vào dịp Tết, hoa đào tranh nhau khoe sắc cực kỳ cực rỡ.


Cùng với đó là những căn phòng, nơi Hoàng Hậu từng ở, vào đây, bạn sẽ có cảm giác hơi lạnh người một chút. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều nơi trong Hoàng Thành Thăng Long lưu giữ lại cổ vật. Đi lên đỉnh của Hoàng Thành Thăng Long, nhìn xa xa bạn sẽ thấy được Cột Cờ Hà Nội, cực kỳ tuyệt vời. Hãy thử một lần đến đây trải nghiệm nhé!

  • Giá vé vào cổng: 30.000 VNĐ/lượt.

  • Giá vé vào cổng cho sinh viên: 15.000 VNĐ/lượt


Lưu ý nha: Các bạn là sinh viên thì nên mang theo thẻ để đi du lịch, sẽ được đặc quyền giảm giá vé ở rất nhiều nơi. Đặc biệt là di chuyển bằng xe bus cũng được giảm giá vé.


Đi một ngày dài qua các địa điểm trên, chắc bạn cũng mệt rồi đúng không nào? Nghỉ ngơi một chút. Phố lên đèn thì ta lên đồ, cùng Egg Ventures khám phá tiếp các địa điểm vui chơi vào buổi tối tại Hà Nội nhé!


Chợ đêm phố cổ Hà Nội


Không thể bỏ qua phố cổ Hà Nội khi đến với nơi đây. Chợ đêm phố cổ bán rất nhiều đặc sản Hà Nội, quà lưu niệm thích hợp mang về làm quà biếu người thân, bạn bè. Tại đây cũng đặc biệt với những màn độc tấu nhạc cụ dân tộc đến từ các bạn trẻ biểu diễn đường phố. Trong cái se lạnh của tiết trời mùa Đông Hà Nội, cùng ai đó dạo chơi chợ đêm phố cổ Hà Nội là điều không thể tuyệt vời hơn.


Chợ đêm phố cổ Hà Nội kéo dài từ phố Hàng Đào đến chợ Đồng Xuân, tập trung từ 18h đến 23h các tối thứ 6, 7 và Chủ nhật.


Hồ Gươm


“Cầu Thê Húc màu son, cong cong như con tôm, dẫn vào đền Ngọc Sơn” có lẽ câu văn, thơ đã quá quen thuộc không chỉ với những em nhỏ tiểu học, mà cả bạn trẻ, người già. Những ngày cuối năm, ngồi từ Hồ Gươm, cảm nhận được cái lộng gió, không khí lành lạnh, nhìn qua bên kia là cầu Thê Húc màu đỏ son. Tất cả hoà huyện tạo nên cái tuyệt vời, đậm vị tại Hà Nội, khiến bạn không thể nào quên.


du-lich-ha-noi-2-ngay-1-dem-ho-guom
Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm Hồ Gươm


Một lưu ý nhỏ, nếu bạn muốn đi qua Cầu Thê Húc vào đền Ngọc Sơn, nên đi trước 5 giờ chiều nhé. Vì nơi đây sẽ khoá cổng không cho vào nếu trời tối. Bên cạnh Hồ Gươm cũng là phố đi bộ Hà Nội buổi tối có rất nhiều hoạt động vui chơi như đàn, ca, độc tấu nhạc cụ, vẽ chân dung,.. Bạn từ từ khám phá nhé!

Ăn gì khi du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm


Bún chả Hà Nội

Đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm gọi tên “Bún chả Hà Nội. Nếu đây là lần đầu bạn được ăn sẽ cảm thấy vô cùng lạ lẫm, không giống với cách ăn bún mắm hay bún bò trong Nam. Nhưng đặc biệt thế nào, bạn phải từ từ khám phá, Egg Ventures không thể diễn tả hết được. Mách bạn một số địa điểm tuyệt vời ăn bún chả nhé!


Bún chả Hương Liên


Hay còn gọi là quán Bún chả Obama:


Địa chỉ:

  • CS1 bún chả Hương Liên: 24 Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

  • CS2 bún chả Hương Liên: 14 ngõ 59 Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

  • Giờ mở cửa: từ 10h – 19h

  • Giá rơi vào khoảng: 40.000 – 60.000đ


du-lich-ha-noi-2-ngay-1-dem-an-bun-cha
Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm ăn bún chả

Bún chả Hàng Quạt


Nơi đây tuy nhỏ nhắn, nhưng lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Có khi phải đợi từ 15 - 20 phút mới có chỗ ngồi. Hoặc phải ngồi ghép với nhiều bạn khác. Nên bạn đến ăn lưu ý điểm này, đừng để quá đói, đợi sẽ phát bực luôn đấy. Nhưng khi món ăn đến, bạn sẽ không còn hối hận vì chờ nữa.

  • Địa chỉ: Ngõ 74, Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 10:00 – 14:00

  • Giá tham khảo: 25.000 – 40.000đ

Cà phê Trứng Giảng


Hẳn là trước khi đến Hà Nội bạn cũng đã nghe qua quán cà phê này rồi đúng không nào. Với nhiều loại cà phê khác nhau, nhưng lại mang một nét rất riêng, rất Hà Nội. Không gian quán ấm cúng, hoặc bạn muốn nhìn ngắm đường vào những ngày cuối đông, có thể uống một tách cà phê kèm một ít hạt dưa.


  • Địa chỉ: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Điện thoại: 0917 002 299

  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:30


du-lich-ha-noi-2-ngay-1-dem-ca-phe-trung-giang
Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm cà phê trứng Giảng


Bún ốc Hà Nội


Ốc văn, ốc nhồi, cà chua, bún,.. Là những nguyên liệu làm nên món bún ốc Hà Nội thần thánh, được người dân Hà thành thưởng thức hằng ngày. Có thể ví đây như món hủ tiếu gõ quốc dân ở Sài Gòn. Cùng điểm qua một vài địa điểm ăn bún ốc ngon nhé!


  • Bún ốc Giang: 36 Lương Ngọc Quyến, Quận Hoàn Kiếm

  • Bún ốc sườn: 57 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm

  • Bún ốc sườn: Cô Sáu – Tầng trệt, 354 Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng


Phở Hà Nội


Hà Nội là cái nôi, nơi mà món phở được ra đời. Đến đây, để trải nghiệm xem phở Hà Nội thì có khác gì với phở được bán tại Sài Gòn không nhé!


  • Phở Gia Truyền: 49 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm

  • Phở Thìn: 13 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng

  • Phở Vui (chuyên thịt bò): 25 Hàng Giấy, Quận Hoàn Kiếm.


du-lich-ha-noi-2-ngay-1-dem-pho-ha-noi
Du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm - Phở Hà Nội

Vậy là rồi nhé, Egg Ventures đã mách bạn địa điểm du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm. Tuy nhiên, khi đến du lịch tại Hà Nội bạn cần quan sát thời tiết Hà Nội hôm nay nhé, vì Hà Nội sẽ có những mùa nồm, nóng nực, ẩm ướt rất khó chịu. Tốt nhất là bạn nên chọn dịp đầu năm hoặc cuối năm. Đừng quên ghé thăm Kinh Nghiệm Du Lịch để tìm hiểu nhiều địa điểm thú vị khác nhé!









Comments


bottom of page