top of page
nathytranofficial

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm 2023 chi tiết

Đã cập nhật: 5 thg 7, 2023

Quảng Bình, mảnh đất với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đẹp mê lòng người. Dành khoảng 3 ngày 2 đêm để khám phá du lịch Quảng Bình là khá lý tưởng. Quảng Bình không chỉ có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi hội tụ những nét văn hoá độc đáo. Hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm năm 2023 cực chi tiết trong bài viết dưới đây của Egg Ventures bạn nhé!


1. Nên du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm vào tháng mấy?


Du lịch Quảng Bình là một trong những lựa chọn thú vị cho các chuyến đi ngắn ngày. Đặc biệt, với những du khách yêu thích thiên nhiên, thích trải nghiệm thì đây thật sự là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.


Với kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của nhiều du khách thì bạn có thể đến với địa phương này bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa, Quảng Bình đều sở hữu một nét đẹp độc đáo rất riêng.


Mùa khô


Thời điểm mùa khô của Quảng Bình diễn ra vào khoảng tháng 4 đến tháng 9. Đây được xem là thời điểm lý tưởng để bạn có thể thực hiện những chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, đặc biệt là du lịch tại các vùng biển, suối.

Quảng Bình là một mảnh đất miền Trung quanh năm chịu ảnh hưởng của gió Lào, nhiệt độ mùa khô thường giao động vào khoảng 36 – 37 độ, thậm chí có nơi lên tới 40 độ. Mặc dù nền nhiệt cao, nhưng bù lại đây là vùng đất gần biển, những cơn gió mát lạnh từ biển sẽ giúp bạn giải nhiệt cực lý tưởng.

Thời điểm mùa khô, bạn có thể lựa chọn du lịch biển, khám phá tại các con suối mát lạnh… Khung cảnh thiên nhiên tươi mát tại Quảng Bình sẽ giúp cho bạn có được chuyến đi tuyệt vời nhất.


Mùa mưa


Trái ngược với nền nhiệt cao của mùa khô, mùa mưa tại Quảng Bình nền nhiệt sẽ giảm mạnh, khung cảnh cũng trở nên yên bình, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Mùa mưa ở Quảng Bình bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.


Du khách khi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm vào mùa này sẽ cực kỳ thích thú với những làn sương mờ ảo xuất hiện vào mỗi buổi sáng. Trong khung cảnh này, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên của cuộc sống, những ồn ào, bộn bề tạm thời bị quên lãng.


Vào mùa mưa, những du khách lựa chọn du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm tự túc thường lựa chọn cho mình cách dạo quanh trên những bãi biển vắng, ngồi lê thê trên những quán cafe ngắm nhìn toàn thành phố.


kinh-nghiem-du-lich-quang-binh-3-ngay-2-dem
Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

2. Phương tiện đi lại khi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm


Máy bay


Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh thành xa, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian.


Hiện nay, hầu hết các hãng hàng không đều có chuyến bay khứ hồi đến sân bay Đồng Hới. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách đặt vé từ sớm, mức giá vé thường giao động từ khoảng 1 – 1.5 triệu đồng. Ưu điểm của hình thức này đó chính là thuận tiện, tiết kiệm thời gian, tuy nhiên, nếu bạn đi những chuyến đi đông người thì khá tốn kém chi phí.

Tàu hoả


Nhiều khách hàng lựa chọn chuyến đi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm bằng đường sắt để tăng thêm sự trải nghiệm, khám phá xuyên suốt hành trình của mình. Ga Đồng Hới cũng là một điểm dừng của tuyến đường sắt thống nhất nên bạn cũng dễ dàng thuận tiện di chuyển nếu lựa chọn phương tiện này.


Giá vé tàu hỏa từ Hà Nội đi Đồng Hới giao động từ khoảng 500.000 – 700.000 VNĐ/hành khách nếu lựa chọn giường nằm, giá khoảng hơn 300.000 VNĐ/hành khách nếu lựa chọn ghế ngồi. Mặc dù giá vé thấp hơn di chuyển bằng máy bay, tuy nhiên, hình thức này lại khá tốn kém về mặt thời gian khi tàu hỏa di chuyển hết 10 – 12 tiếng.

Bên cạnh đó, nếu bạn du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm từ Hồ Chí Minh, giá vé sẽ rơi vào khoảng 400.000 – 1.400.000 VNĐ/hành khách tùy vào từng loại ghế ngồi khác nhau.


phuong-tien-di-lai-khi-du-lich-quang-binh-3-ngay-2-dem
Phương tiện đi lại khi du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Xe khách, xe ô tô


Một trong những hình thức di chuyển du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm tiết kiệm chi phí và thời gian nhất đó chính là bằng các phương tiện đường bộ, trong đó, xe khách là một ví dụ điển hình.


Mức giá vé từ các thành phố lớn đến Quảng Bình cũng không quá cao. Cụ thể, từ Hà Nội di chuyển đến Quảng Bình, các tuyến xe cố định có mức giá vé chỉ khoảng 200.000 – 250.000 VNĐ/hành khách/lượt.


Nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh thì giá vé sẽ cao hơn, giao động từ khoảng 590.000 – 800.000 VNĐ/hành khách/lượt. Đặc biệt nếu bạn di chuyển từ Đà Nẵng thì giá vé chưa tới 200.000 VNĐ/hành khách/lượt.


Phương tiện đi lại tại Quảng Bình


Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm, du khách sẽ không phải lo lắng về vấn đề di chuyển, bởi tại thành phố này, bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều phương tiện khác nhau.

  • Xe máy: Đây chắc chắn là phương tiện đi lại thoải mái nhất và mang đến nhiều trải nghiệm, giúp bạn chủ động hơn trông các tour du lịch 3 ngày 2 đêm của mình. Quảng Bình cũng có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy, tuy nhiên, nếu bạn di chuyển xa tại một số điểm du lịch như: Động Phong Nha, Suối Moọc… thì phương tiện này không phù hợp lắm.

  • Xe ô tô tự lái: Để có thể thực hiện lịch trình du lịch Quảng Bình một cách chi tiết nhất, bạn cũng có thể tham khảo phương tiện ô tô tự lái. Với phương tiện này, bạn vừa có thể làm chủ hành trình của mình, vừa có thể mang theo nhiều hành lý trong suốt chuyến đi.

  • Xe taxi: Nếu trong hành trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm của bạn có thêm người già, trẻ nhỏ, không thuận tiện với các phương tiện khác thì taxi cũng được xem là một lựa chọn tối ưu. Một số hãng taxi uy tín tại Quảng Bình mà bạn có thể tham khảo như: Mai Linh, Đồng Hới, Xuyên Việt,…

  • Xe điện: Hình thức di chuyển này chỉ có tại Đồng Hới nhằm giúp cho du khách có thể thuận tiện tham quan thành phố này về đêm. Mức giá cho một chuyến đi vào khoảng 200.000 – 250.000 VNĐ. Bạn có thể tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi biển Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, Quảng Bình Quan, Tượng đài Mẹ Suốt,…

  • Xe buýt: Nếu bạn lên lịch trình các tour Quảng Bình tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo phương tiện xe buýt. Thực tế các tuyến buýt tại Quảng Bình vẫn khá ít, tuy nhiên vẫn có tuyến chạy từ Đồng Hới đến Phong Nha. Đây có thể xem là phương tiện giá rẻ nhất dành cho chuyến đi của bạn.


4. Gợi ý lịch trình khám phá du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm


Du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm là khoảng thời gian khá ngắn, vì vậy du khách cần lên lịch trình một cách chi tiết để có thể khám phá và trải nghiệm hết những vẻ đẹp của mảnh đất miền Trung này. Dưới đây là lịch trình chi tiết du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình:

Chia sẻ của bạn có tài khoản facebook Ánh Hằng:


Mình xuất phát từ Hà Nội vào tối thứ 6 và di chuyển từ Phong Nha về tối thứ 2.


Phương tiện di chuyển: Xe Hưng Long 300.000 VND/người/lượt. Mình đi cả 2 chiều - Tổng 1.200.000 VND/2 người. Mình xuất phát từ 26 Phạm Hùng (văn phòng nhà xe Hưng Long) đi chuyến 20h45 thứ 6 và gửi xe ở chung cư gần đấy 10.000 VND/đêm. Mình thấy thời gian rất hợp lý để tan làm về và đi ạ. Chuyến về mình đi từ Phong Nha (chỉ có chuyến 19h30) xe đón tại nhà


Chi phí chuyến đi: 5.685.000 VNĐ



Lưu trú: Mình ở 1 đêm Đồng Hới và 1 đêm ở Phong Nha

  • Đồng hới: homestay RiverView Pub & Hostel (107 Trương Phát) ngay mặt đường và phía trước là biển Nhật Lệ. 300k/đêm. Mình thuê xe máy ở đây 150k/24h. Phòng rộng rãi, thoáng mát tuy nhiên không có vệ sinh khép kín. Các bạn ở đây khá nhiệt tình và mình cũng được cho mượn xe đạp để lượn lờ

  • Phong Nha: homstay CoCo Riverside. Mình book phòng 550k/đêm view sông (free ăn sáng) Phòng khá đẹp, sạch sẽ. Chủ nhà cũng thân thiện. Ở đây thuê xe theo buổi nên là mình thuê qua ngày hết 160k


Lịch trình khám phá Quảng Bình


Ngày 1: Đồng Hới > Đồi cát Quang Phú > Tuyệt tình cốc > Chợ Đồng Hới > Quảng Bình Quan > Quảng trường Hồ Chí Minh


Mình đến Đồng Hới lúc 5h30. Sau đó đi taxi về homestay. Mình đến sớm nhưng vì phòng đang trống nên tụi mình được nhận phòng sớm. Sau khi nhận phòng và xe mình đi ăn cháo canh ở Đồng Hải. Khoảng 7h00 mình bắt đầu xuất phát đi đồi cát Quang Phú. Mình thấy các bạn nên đi sớm vì đồi cát trưa sẽ nắng và rất nóng. Đến đây mình đi xe địa hình 70.000/người lên đồi cát và thuê thêm 1 ván trượt cát 30.000 (bãi gửi xe miễn phí). Mình chơi ở đây khoảng hơn 1 tiếng và xuống dưới nghỉ ngơi uống nước mía.


Tầm khoảng 9h mình bắt đầu di chuyển qua Tuyệt tình cốc các bạn có thể đi theo toạ độ này 17.507584,106.576080 . Ở đây nắng và nóng lắm ạ. Nên mình check in khoảng 20 phút rồi phóng lẹ lẹ về nhà. Mình về phòng nghỉ ngơi và chờ đến đầu giờ chiều ăn bánh lọc Mệ Xuân. Tầm 16h chiều mình đi tham quan chợ Đồng Hới và mua 2kg khoai deo về làm quà. Sau đó đi Quảng Bình Quan và Quảng trường Hồ Chí Minh. Các địa điểm này rất gần nhau nên mình đi dạo dạo khoảng 1h. Tối mình chọn đi ăn hải sản ở ven biển Nhật Lệ và ăn vặt quanh homestay. Ở đây nhiều quán nên các bạn nên hỏi giá trước khi ăn nhé.

Tổng chi phí ngày 1: 1.400.000/ 2 người


goi-y-lich-trinh-kham-pha-du-lich-quang-binh-3-ngay-2-dem
Gợi ý lịch trình khám phá du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Ngày 2: Bãi Đá nhảy > Động Phong Nha


Vì thời tiết quá nóng nên mình quyết định đi Bãi Đá nhảy sáng sớm để ngắm bình minh và tránh nắng. Mình dậy lúc 4h10 và 4h40 bắt đầu đi. Đi đến phải mất gần 45 phút vì đường xa khoảng 25km. Vì đi sớm nên trời rất mát và không có nắng + check in rất đẹp. Sau đó mình ăn sáng và về phòng nghỉ ngơi dọn dẹp để trả phòng. 11h mình đi xe Đạt Dũng di chuyển về Phong Nha. Xe hôm đó chở thêm hàng nên đi hơi lâu. 12h30 mình đến Homestay ở Phong Nha.


Nghỉ ngơi ăn uống nhẹ nhàng bánh mì Thiên đường (15.000/1 ổ bánh mì kẹp cá biển rim) mình thấy ngon - mọi người nên thử. Phong Nha sẽ buồn và ít chỗ ăn uống. 14h mình di chuyển đi bộ qua động Phong Nha để thăm quan. Vé đi thuyền ghép là 60.000/người và vé thăm quan 150.000/người. Vì chưa bao giờ đi động nên nhìn thạch nhũ rất lạ và đẹp kèm theo đi thuyền có hướng dẫn viên thuyết minh (mình nghe ké). Xong xuôi mình về phòng và đi ăn tối ở Funny Monkeys đồ ăn cũng tạm ạ, tụi mình ăn hết 175.000. vì hôm đó homestay mình thuê có việc nên không phục vụ tối được ạ.


Tổng chi phí ngày 2: 950.000/ 2 người


goi-y-lich-trinh-kham-pha-du-lich-quang-binh-3-ngay-2-dem
Gợi ý lịch trình khám phá du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Ngày 3: Sông Chày - Hang Tối (vì mình đi thứ 2 và buổi sáng nên khá vắng - cuối tuần thường phải xếp hàng chờ nhau)


Vì thời gian hạn hẹp nên ngày cuối mình chỉ đi Sông Chày - Hang Tối. Mình đăng ký cả vào hang tắm bùn nên vé là 450.000/người. Yêu cầu phải mặc bikini với thiết kế đơn giản (không bèo, dây). Các bạn đi nên chuẩn bị túi chống nước cho điện thoại vì mua ở đây giá khá cao (50.000/chiếc) nếu không có sẽ không được mang điện thoại vào ạ. Đầu tiên sẽ đi zip line dài khoảng 400m - cảm giác mạnh. Sau đó đi vào hang tối - 1km và tắm bùn.


Sau đó ra chèo quyền kayak, đu zip line ngắn, cầu trượt mình thử mỗi trò 1 -2 lần vì sẽ phải bơi vào bờ và ập mặt vào nước nên mệt lắm ạ. Mình chơi khoảng 13h xong tắm rửa và di chuyển về East Hill Phong Nha, thưởng thức món gà nướng và vài món khác hết khoảng 335.000 - khá rẻ và ngon. Khung cảnh có thể sẽ mát mẻ và đẹp hơn lúc chiều tối. Ăn uống chụp ảnh xong mình về home nghỉ ngơi chút và come back. 19h mình lên xe và 6h30 sáng đến Hà Nội


Tổng chi phí ngày 3: 1.235.000 VNĐ/ 2 người


goi-y-lich-trinh-kham-pha-du-lich-quang-binh-3-ngay-2-dem
Gợi ý lịch trình khám phá du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm vô cùng thú vị, hy vọng những thông tin Egg Ventures cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có những ngày du lịch Quảng Bình nhiều niềm vui. Đừng quên theo dõi Egg Ventures để nhận thêm những thông tin du lịch hấp dẫn bạn nhé!


Sưu tầm & Tổng hợp

16 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page