top of page
nathytranofficial

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tà Xùa từ A đến Z 2023

Đã cập nhật: 11 thg 3, 2023

Nếu ai đã một lần ghé đến Sơn La thì đừng bỏ qua vùng đất Tà Xùa nhé. Tà Xùa được mệnh danh là “ thiên đường mây” cùng với vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, điều này giúp nơi đây thu hút nhiều du khách ghé thăm. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Tà Xùa tự túc thì hãy lưu ngay những kinh nghiệm du lịch Tà Xùa mà Egg Ventures đã tổng hợp dưới đây nha. Cùng Egg Ventures tìm hiểu nhé!


1. Tà Xùa nằm ở đâu?


Nằm ở phía Đông Bắc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Tà Xùa nổi tiếng là vùng đất mang vẻ đẹp đơn sơ, bình yên. Khi đến đây bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Cùng đắm chìm vào những áng mây bồng bềnh trên đỉnh Tà Xùa, ngắm nhìn thiên nhiên mà nơi đây mang lại.


kinh nghiệm du lịch Tà Xùa
Tà Xùa nổi tiếng là vùng đất mang vẻ đẹp đơn sơ, bình yên

2. Nên đi du lịch Tà Xùa vào thời điểm nào?


Đến với Tà Xùa chắc chắn hẳn điều bạn mong muốn nhất chính là săn mây. Theo kinh nghiệm du lịch Tà Xùa của nhiều người thì bạn hãy ghé thăm Tà Xùa vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết ở Sơn La khá tốt, sáng sớm bạn có thể săn mây. Còn chiều tối bạn sẽ được ngắm hoàng hôn rực rỡ và cảm nhận được không khí lạnh ở Tà Xùa.


kinh nghiệm du lịch Tà Xùa
hãy ghé thăm Tà Xùa vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau

3. Cách di chuyển đến Tà Xùa


Để di chuyển đến Tà Xùa, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoạt phương tiện công cộng. Nếu di chuyển từ Hà Nội bằng phương tiện cá nhân thì bạn hãy đi theo hướng Quốc lộ 32 đi lên thị xã Sơn Tây. Tiếp tục đi tới cầu Trung Hà rồi tới Thanh Sơn và Thu Cúc. Đến ngã 3 Thu Cúc thì hãy rẽ vào Phù Yên, đi một đoạn sẽ tới Bắc Yên. Từ Bắc Yên tiếp tục di chuyển thêm 15km thì sẽ tới Tà Xùa.


Còn nếu bạn di chuyển bằng phương tiện công cộng thì bạn có thể di chuyển bằng xe khách đi lên Bắc Yên. Thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Bắc Yên là 5 tiếng. Những dịp lễ thì sẽ đông khách hơn, nên bạn cũng có thể đặt xe limousine để có thể được đưa lên trung tâm Tà Xùa.


kinh nghiệm du lịch Tà Xùa
Cách di chuyển đến Tà Xùa

4. Những địa điểm tham quan, khám phá thú vị ở Tà Xùa


Tà Xùa được ví như một chốn bồng lai tiên cảnh ở Sơn La. Với những đám mây bồng bềnh, trắng xóa ôm lấy các dãy núi và cánh rừng bạt ngàn, nơi đây đã để lại ấn tượng sâu sắc cho những ai lần đầu đến đây du lịch. Với kinh nghiệm du lịch Tà Xùa vài lần, chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn một số những địa điểm, hoạt động tham qua thú vị khi đến Tà Xùa du lịch.


4.1. Đến Tà Xùa săn mây


Trong lúc di chuyển lên đến đỉnh Tà Xùa, bạn sẽ vô tình bắt gặp được những đám mây đang trôi lơ lửng bên cạnh những sườn núi vô cùng độc đáo, thú vị. Anh Việt Dũng - một du khách đã chia sẻ lại những kinh nghiệm du lịch Tà Xùa và gợi ý địa điểm có thể săn mây. Các bạn có thể dừng chân và “ săn mây” ở các địa điểm như ngã 3 Tà Xùa - Háng Đồng hay là ngã 3 Tà Xùa - Xím Vàng. Tại những cung đường này bạn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp và cũng dễ dàng di chuyển hơn.


kinh nghiệm du lịch Tà Xùa
Đến Tà Xùa săn mây

4.2 Sống lưng khủng long Háng Đồng - núi Chống Tra


Thuộc địa phận bản Chống Tra, Háng Đồng. Sống lưng khủng long đã trở thành một trong những địa điểm tham quan cực hot với các du khách. Theo như người dân địa phương cho biết, thì trước đó nơi này có tên là núi Chống Tra. Và tên bản cũng được đặt theo tên của ngọn núi này.


Với địa thế đặc biệt, lưng núi hướng thẳng về phía thung lũng của hai xã Tà Xùa và Háng Đồng, nhìn giống như một chiếc mỏ neo vậy. Nhưng nếu như nhìn từ xa, thì nơi này lại giống như sống lưng của một chú khủng long đang say giấc. Nếu đến đây vào buổi sáng sớm, du khách sẽ được nhìn thấy ánh bình minh ló rạng bên cạnh áng mây trắng mềm mại. Lơ lửng, ôm lấy ngọn núi Chống Tra. Tất cả cùng nhau tạo nên một bức tranh huyền hảo xinh đẹp đến lạ thường.


kinh nghiệm du lịch Tà Xùa
Sống lưng khủng long Háng Đồng - núi Chống Tra

4.3 Đỉnh gió Tà Xùa


Nếu bạn có đi ngang qua đường Xím Vàng thì hãy nán lại vài phút nhé. Nơi đây là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Tà Xùa, cũng là nơi bạn có thể “săn mây” vào buổi sớm mai cùng bạn bè.


kinh nghiệm du lịch Tà Xùa
Đỉnh gió Tà Xùa

4.4 Mỏ đá đầu rùa Tà Xùa


Đối với những ai có sở thích đi phượt thì việc check-in tại mỏ đá đầu rùa trong lúc du lịch Tà Xùa thì cũng đã không còn quá xa lạ. Với chiều cao khoảng 2100 mét, mỏ đá đầu rùa là một vách đã bị nhô ra khỏi mặt đất và có hình dáng như một cái đầu rùa. Đường đến mỏ đá rùa khá chênh vênh và khúc khuỷu, nhìn xuống thì sâu hun hút. Nhưng nếu bạn là một người yêu thích sự thử thách và mạo hiểm thì hãy ghé thăm nơi này thử một lần.


kinh nghiệm du lịch Tà Xùa
Mỏ đá đầu rùa Tà Xùa

4.5 Vườn chè cổ thụ Bản Bẹ


Nếu đã tiện đường ghé qua núi Chống Tra, thì di chuyển đến một tí nữa thì bạn đã đến với vườn chè cổ thụ Bản Bẻ. Khác với đồi chè Mộc Châu hoặc đồi chè Thuận Châu, thì ở Tà Xùa lại có những cây chè có tuổi thọ từ chục đến hàng trăm năm tuổi. Và Bản Bẹ được biết là nơi có nhiều cây chè cổ thụ nhất của Tà Xùa. Không những thế, nơi này còn cho ra những sản phẩm chè thơm ngon, nổi tiếng mà ai khi đến đây cũng muốn thưởng thức một lần.


kinh nghiệm du lịch Tà Xùa
Vườn chè cổ thụ Bản Bẹ

5. Ăn gì khi đến Tà Xùa du lịch


Đã ghé thăm Tà Xùa thì làm sao có thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn, mang đậm bản sắc của nơi này. Những món ăn tưởng chừng như quen thuộc với người dân địa phương nhưng lại mang nhiều sức hút với du khách khi đến đây du lịch.


Đến với Tà Xùa thì bạn hãy thưởng thức món Gà đen. Đây là giống gà quý hiếm của người Mông. Vì sinh sống ở vùng núi cao nên giống gà này bay nhảy không kém gì gà rừng. Khác với gà thường, gà đen có 5 móng, thịt và xương có màu đen, lượng mỡ có trong thịt gà cũng ít. Thịt gà chắc, dai nhẹ và vô cùng thơm ngon. Bạn có thể đem chúng đi nướng hoặc nấu lẩu đều ngon.


Ngoài ra, người Mông còn có cả món bánh dày được chế biến vô cùng thơm ngon. Với quan niệm bánh dày là loại bánh tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng là nguồn gốc để vạn vật được sinh sôi, nảy nở trên trái đất. Chính vì thế mà bánh dày là loại bánh không thể thiếu trong các dịp lễ của người H’Mông. Bánh dày dẻo mịn lại có mùi thơm đặc trưng đã gây ấn tượng với rất nhiều du khách đến du lịch.


Nếu đến Tà Xùa vào lúc trời đang sang thu, thì du khách sẽ có cơ hội được tự tay hái măng trúc trên rừng. Măng trúc sau khi thu hoạch sẽ được đem đi làm sạch rồi luộc, chấm muối vừng cũng khá ngon. Hoặc bạn cũng có thể đem măng trúc đi ngâm ớt để ăn. Vừa thơm lại bắt cơm vô cùng.


kinh nghiệm du lịch Tà Xùa
Ăn gì khi đến Tà Xùa du lịch

6. Những lưu ý khi đi du lịch Tà Xùa


Bên cạnh những điểm nổi bật của Tà Xùa thì bạn cũng cần nắm một số lưu ý dưới đây để có một chuyến du lịch Tà Xùa trọn vẹn bạn nha:

  • Khi chạy xe di chuyển lên Tà Xùa, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên đi vào buổi sáng.

  • Không nên chạy xe ở tốc độ cao và chú ý an toàn khi di chuyển.

  • Xem dự báo thời tiết trước để có thể săn mây ở Tà Xùa. Liên hệ với các homestay trước để có thể nắm được tình hình ở Tà Xùa.

  • Mang theo quần áo ấm vì ở Tà Xùa rất lạnh, nhất là buổi sáng sớm và chiều tối.

  • Mang theo các vật dụng cần thiết như sạc dự phòng, kem chống muỗi, đèn pin, đồ ăn đóng hộp.

  • Nên chuẩn bị tiền mặt khi đi du lịch Tà Xùa, vì ở Tà Xùa không có ATM.

  • Khi đi khám phá ở các mỏm đá, núi đồi thì cần quan sát di chuyển.

Trên đây là tất cả những thông tin về kinh nghiệm du lịch Tà Xùa mà Egg Ventures muốn gửi đến bạn. Mong những điều trên sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi lần này.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

220 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page