top of page
nathytranofficial

Lưu ngay những kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội vô cùng hữu ích

Du lịch miền Tây luôn là một trong những địa điểm được nhiều du khách Hà Nội yêu thích. Không chỉ nổi tiếng với những văn hóa miền sông nước, du khách còn được ngắm nhìn những vườn hoa qua sai quả nặng trĩu. Bạn còn được trải nghiệm được mua sắm trên những khu chợ nổi tiếng và được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của miền Tây. Cầm giấy bút và lưu lại ngay những kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội mà Egg Ventures sắp giới thiệu đến bạn. Chắc chắn sẽ hữu ích cho chuyến đi với bạn đấy!


1. Du lịch miền Tây vào khoảng thời gian nào là đẹp nhất?


Theo như kinh nghiệm đi du lịch Miền Tây từ Hà Nội nhiều lần của chúng tôi, thì thời tiết ở miền Tây luôn có nắng ấm liên tục, khí hậu ôn hòa nên bạn có thể đến du lịch mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, vừa độc đáo vừa thú vị. Nếu bạn lựa chọn những tháng hè, khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 thì đây là thời điểm vàng. Mùa này là mùa quả chín ở miền Tây nên bạn có thể tha hồ tìm hiểu những vườn trái cây tươi tốt để có thể ghé đến và vui chơi.


Sang đến tháng 9 – 10 thì sẽ là mùa nước nổi, ghé thăm miền Tây vào du khách sẽ bắt gặp được hình ảnh nước ngập trắng cả ruộng đồng. Đi đến đâu cũng có nước. Du lịch miền Tây vào mùa này thì sẽ không được tham quan nhiều nhưng nếu đến đúng vào những hôm nước lên thì chắc sẽ có nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm đấy.


Từ khoảng tháng 12 đến tháng 1 năm sau, vào khoảng tháng 2 dương lịch giáp. Nếu đến miền Tây du lịch thì bạn sẽ dễ dàng ghé thăm các làng hoa nổi tiếng như Sa Đéc, Tân Quy Đông, Vị Thanh,… Cũng có thể thấy, ghé thăm miền Tây mùa nào cũng có sức hút riêng nên bạn có thể ghé thăm vào bất kỳ khoảng thời gian nào bạn muốn.


kinh-nghiem-du-lich-mien-tay-tu-ha-noi-du-lich-mien-tay-vao-khoang-thoi-gian-nao-la-dep-nhat
kinh nghiệm du lịch miền Tây từ Hà Nội - Du lịch miền Tây vào khoảng thời gian nào là đẹp nhất?

2. Kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội bằng phương tiện nào?


Từ Hà Nội đi đến các tỉnh miền Tây thì rất xa và tốn rất nhiều thời gian nếu bạn chọn di chuyển bằng đường bộ. Nên cách nhanh nhất để có thể đến miền Tây là bạn nên di chuyển bằng máy bay. Có 3 sân bay để bạn có thể lựa chọn là điểm đến khi đi du lịch miền Tây là sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Cần Thơ, sân bay Phú Quốc. Theo như kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội, thì đây là 3 sân bay gần với miền Tây nhất và gần với rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Tây.


Ngoài ra, du khách còn có thể di chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn bằng tàu hỏa rồi sau đó đón xe đi đến miền Tây hoặc có thể lên các chuyến xe ô tô đi đến miền Tây từ Hà Nội. Nhưng như vậy cũng sẽ mất kha khá thời gian nên cũng không mấy ai lựa chọn cách này để di chuyển.


kinh-nghiem-di-du-lich-mien-tay-tu-ha-noi-bang-phuong-tien-nao
Kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội bằng phương tiện nào?

3. Kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội – đến miền Tây chơi gì ở đâu?


Dù cùng nằm trong 1 đất nước nhưng lại cách nhau hơn 2000km thì con người miền Tây có nhiều những thứ hấp dẫn du khách Hà Nội phải ghé đến thường xuyên. Cộng vào đó, miền Tây lại có tận 13 tỉnh thành, với nhiều nét văn hóa đặc trưng khác nhau. Tạo nên nhiều địa điểm tham quan ở miền Tây. Để có thể đi du lịch miền Tây một cách thuận lời thì chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa điểm nổi tiếng ở một vài tỉnh cho bạn biết.


Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ


Bến Ninh Kiều


Nhắc đến miền Tây thì ai cũng nhớ đến Cần Thơ. Từ ngày xưa, Cần Thơ được nhiều người biết đến vì là Tây đô của Việt Nam, là trung tâm văn hóa, kinh tế mũi nhọn của miền Tây. Đến Cần Thơ mà không ghé bến Ninh Kiều là sự thiếu sót vô cùng. Được biết đến là địa điểm thu hút nhiều người ghé thăm bởi cảnh sông nước hữu tình, sinh động và còn nằm ở vị trí đắc địa, dễ dàng nhìn ra con sông Hậu Giang dịu dàng.


Chợ nổi Cái Răng


Với kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội thì bạn đừng bỏ qua chợ nổi Cái Răng đấy nhé. Chợ nổi vốn dĩ là một trong những vẻ đẹp rất nổi tiếng của cả miền Tây và người dân nơi đây. Với những trải nghiệm thú vị cùng với những món ăn hấp dẫn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Các ghe xuồng chuyên bán phở, bán hủ tiếu hay cà phê chen chúc nhau bán cho khách đi mua đồ. Vừa nhấp nhô vừa có thể nhấm nháp được tô hủ tiếu giữa vùng sông nước thì còn gì tuyệt bằng. Bạn nên ghé đến đây vào lúc trời rạng sáng vì đây là thời điểm chợ mở cửa và nhộn nhịp nhất. Hầu hết tất cả các sinh hoạt nấu nướng, ngủ nghỉ của người dân đều được diễn ra ngay trên thuyền. Có phải thật thú vị đúng không nè.


Vườn hoa quả Phong Điền


Là một người có kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua được vườn hoa quả Phong Điên. Đây là một trong những huyện nổi trội nhất với những khu sinh thái vui chơi giải trí bắt mắt hay là các vườn trái cây sai quả. Người dân lại vô cùng hòa đồng, thân thiện, sẵn lòng tiếp đón khách du lịch ghé đây chơi. Đến với các vườn trái cây ở Phong Điền, du khách sẽ được tận tay hái trái cây tại vườn vừa có thể thưởng thức ngay tại chỗ. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị khi bạn ghé đến Cần Thơ chơi đấy.


Nhà cổ Bình Thủy


Là một trong ba ngôi nhà cổ nhất ở khu vực Tây Nam Bộ, nhà cổ Bình Thủy là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm. Với lối kiến trúc cổ điển, huy hoàng, nhà cổ Bình Thủy đã giúp du khách cảm nhận rõ nét hơn về Việt Nam ngày xưa cũ. Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng theo phong cách đậm chất Pháp nhưng vẫn giữ lại cho mình một nét gì đó cổ truyền, mang hơi hướng nhà Việt thời trước.


kinh-nghiem-di-du-lich-mien-tay-tu-ha-noi-den-mien-tay-choi-gi-o-dau
Kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội – đến miền Tây chơi gì ở đâu?

Các địa điểm du lịch ở Tiền Giang


Cù lao Thới Sơn


Cồn Thái Sơn hay còn được gọi là cồn Lân, nằm ở hạ lưu của sông Tiền. Đến đây, du khách sẽ được khám phá đặc thù của miền sông nước. Vì lao dốc đò xuôi với các mương rạch quanh co giữa rừng dừa nước rậm rạ. Ngoài ra, bạn còn có thể đi hóng mát trên những cung đường đá lượn sóng tuyệt đẹp, băng qua những khu vườn trái cây sai quả. Hay là được ngồi nghỉ tại nhà dân vừa nhấm nháp trà vừa được nghe đờn ca tài tử.


Chợ nổi Cái Bè


Nếu ở Cần Thơ có chợ nổi Cái Răng thì Tiền Giang có chợ nổi Cái Bè. Đây là khu vực tiếp giáp với 3 tỉnh là Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long. Và còn là chợ đầu mối lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ. Đến với chợ nổi Cái Bè, du khách vẫn có thể thấy được các nét sinh hoạt của người dân tiền Giang. Chưa hết, bạn còn được nhìn thấy những con thuyền chở đầy hoa quả tươi, thực phẩm hấp dẫn như dứa, xoài, thanh long, bưởi xanh, vú sữa Lò Rèn,…


Trại rắn Đồng Tâm


Một trong những địa điểm thú vị mà bạn nên ghé thử khi đến Tiền Giang – trại rắn Đồng Tâm. Nơi đây là địa điểm chăm sóc và bảo vệ rắn lớn nhất ở miền Tây. Tới với trại rắn Đồng Tâm, bạn sẽ được nhìn thấy những loài rắn từ không độc đến cực độc. Rắn ở trại được nuôi thả tự do. Gồm 3 vị trí phù hợp với mỗi đặc tính riêng của từng loài: nơi chăm sóc theo dạng đảo vực nước, nơi chăm sóc rắn có nọc độc và nơi chăm sóc trăn.


kinh-nghiem-di-du-lich-mien-tay-tu-ha-noi-den-mien-tay-choi-gi-o-dau
Kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội – đến miền Tây chơi gì ở đâu?

Các địa điểm du lịch ở Trà Vinh


Chùa Hang


Chùa hàng là điểm dừng chân tốt nhất mà bạn nên đến khi đi du lịch Trà Vinh. Chùa Hang còn được biết đến với tên chữ là Kompông Chrây. Mang trong mình một vẻ đẹp bí ẩn, nơi đây còn nổi tiếng bởi chiếc cổng được xây dựng tựa như một chiếc hang.


Cồn Chim


Là một trong những mô hình du lịch cộng đồng thú vị mà bạn nên thử một lần – Cồn Chim. Nhờ vào cảnh quan yên ả cùng với sự niềm nở, nồng nhiệt của người dân nơi đây. Đã giúp cho cồn Chim trở thành một địa điểm đáng nhớ, chiếm trọn được nhiều cảm tình từ du khách. Nơi đây vẫn giữ được những thứ mộc mạc nhất, cuộc sống thuận tự nhiên, môi trường được bảo vệ sạch sẽ và bản sắc văn hóa của nơi đây được người dân cố gắng gìn giữ. Chưa hết khi đến đây, bạn còn được ăn những món ăn thôn quê dẫn dã, được đi câu cua, được nghe những điệu hò thân thương, bản đờn ca tài tử ngọt ngào đậm chất Nam bộ.


kinh-nghiem-di-du-lich-mien-tay-tu-ha-noi-nhung-dieu-can-luu-y
Kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội - những điều cần lưu ý

4. Những điều nên lưu ý khi đi du lịch miền Tây từ Hà Nội


  • Với kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội thì bạn nên tìm hiểu kỹ trước cuộc hành trình. Nếu bạn đi tự túc thì hãy lên kế hoạch cụ thể để đỡ mất thời gian. Còn nếu đi tour thì hãy đọc kỹ lịch trình trước khi xuất phát để không bị thụ động và lưu số của hướng dẫn viên du lịch hoặc người cùng đoàn để dễ kiểm soát hơn.

  • Miền Tây có khá nhiều chiều và miếu linh thiêng. Nên khi đến những nơi này thì bạn cần mặc những trang phục kín đáo, chỉnh tề và tuân thủ theo các quy định của nhà chùa và địa phương.

  • Khi đi các lễ hội như Vía bà chúa Xứ, người đổ về khá đông nên bạn cần đi theo nhóm để tránh bị lạc đường và nhớ để ý tiền bạc và điện thoại cẩn thận để tránh kẻ gian lấy mất.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch miền Tây từ Hà Nội mà Egg Ventures muốn gửi đến bạn. Mong những thông tin này sẽ giúp bạn nhiều trong chuyến đi sắp tới.


Hãy theo dõi chuyên mục Review của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

12 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page