top of page
nathytranofficial

7 MẸO GIÚP BẠN LẬP KẾ HOẠCH STAYCATION CỰC DỄ DÀNG

Lập kế hoạch Staycation điều cần làm trước khi bạn bắt đầu kỳ nghỉ của mình. Dù bạn ở nhà hay có một chuyến đi trong ngày thì để tránh được những rắc rối việc tính toán, chuẩn bị cẩn thận cho kỳ nghỉ sẽ giúp bạn có khoảng thời gian thoải mái hơn. Hãy cùng Egg Ventures tham khảo 7 mẹo lập kế hoạch Staycation hoàn hảo cho bạn và gia đình nhé!

1. Bắt đầu từ mục đích

Từ “staycation” là một thuật ngữ tiếp thị. Nó đã xuất hiện từ những năm 1960, và ngày nay nó được sử dụng khá nhiều. Với staycation tất cả những việc bạn cần làm là thực hiện một chuyến đi đến địa điểm mà bạn yêu thích, quản lý tài chính hợp lý và chuẩn bị sẵn sàng để có một kỳ nghỉ tuyệt vời.


Tuy nhiên, có một số điều làm bạn hiểu sai nghĩa của "Staycation". Bạn sẽ đi với gia đình hay bạn bè? Staycation vào cuối tuần hay kéo dài một tháng? Nó liên quan đến du lịch hay giải trí? Thuật ngữ này vẫn còn trong tâm trí khi những thứ như "kỳ nghỉ" được sử dụng như một tính từ, thường được kết hợp với ở lại. Vì vậy, ở lại có nghĩa là gì trong bối cảnh này?

7 mẹo lập kế hoạch Staycation

Nguồn: Wix

Từ "staycation" cũng được sử dụng để ngụ ý rằng bạn đang tận hưởng kỳ nghỉ mà không bị ảnh hưởng bởi công việc hay cuộc sống thường nhật. Nhưng điều đó không thực sự đúng khi bạn xem xét các thuật ngữ khác như:

  • “kỳ nghỉ trong mùa đông” —Điều này đề cập đến một người nào đó đi nghỉ trong kỳ nghỉ đông từ công việc để đi trượt tuyết hoặc đi chơi trượt tuyết vào cuối tuần trong mùa đông (để tránh phải đối mặt với tuyết rơi dày đặc). Đó có thể được coi là kỳ nghỉ làm việc nếu họ đang được trả lương, nhưng chỉ khi chúng kéo dài ít hơn 5 ngày mỗi tuần (ở một số quốc gia).

  • “Kỳ nghỉ mùa hè” —Điều này ám chỉ một người nào đó đi nghỉ trong thời gian nghỉ hè để không phải đối phó với các điều kiện thời tiết theo mùa như trời nắng nóng hoặc gió mùa hoặc điều kiện khí hậu ở nhiệt độ cao (ở một số quốc gia) . Đó có thể được coi là kỳ nghỉ làm việc nếu họ đang được trả lương, nhưng chỉ khi chúng kéo dài ít hơn 3 ngày mỗi tuần (ở một số quốc gia).

  • “Kỳ nghỉ ở Florida / thời gian mùa đông ở New York / Canada / Úc…” —Điều này đề cập đến một người nào đó đi nghỉ hơn 5 ngày mỗi tuần hoặc 6 ngày mỗi tháng để không phải đối phó với thời tiết theo mùa các điều kiện như nhiệt độ hoặc gió mùa trong khu vực của họ (ở một số quốc gia). Đây cũng có thể được coi là kỳ nghỉ làm việc nếu họ đang được trả lương, nhưng chỉ khi chúng kéo dài dưới 5 ngày mỗi tuần (ở một số quốc gia).

  • "Kỳ nghỉ ở biển ..." - Kỳ nghỉ này dành cho những ai thường đi một tháng một lần

2. Tạo danh sách những việc cần làm tại nơi bạn sống

Mỗi khi thức dậy vào buổi sáng, hãy tự hỏi bản thân "hôm nay tôi muốn hoàn thành điều gì?" Bạn muốn hoàn thành những việc gì? Bạn có muốn được khỏe mạnh không? Bạn muốn có một thân hình vừa vặn không? Bạn có muốn giảm cân không? Bạn có muốn có con không? Bạn muốn có một công việc phù hợp với lối sống của mình không? Có thể đó chỉ là bắt đầu một sở thích mới hoặc tụ tập với bạn bè. Dù mục tiêu của bạn là gì, điều quan trọng là bạn phải có kế hoạch.


Nói thì dễ hơn là làm, và đây là một số ý tưởng gợi ý để bạn có thể lập kế hoạch Staycation

  • Có một cái gì đó cho mọi người - Bạn có thể không hoàn thành tất cả những việc này cùng một lúc, nhưng đủ dễ dàng để thực hiện theo kế hoạch ngay khi điều này xảy ra hoặc điều khác. Bạn thậm chí có thể lên lịch trước và hoàn thành một việc trước khi đi làm hoặc đi học.

  • Thực hiện từ từ - Nếu có việc gì cần làm nhanh chóng, chẳng hạn như dọn dẹp nhà để xe, hãy tự mình thực hiện và chỉ làm những việc cần làm ngay bây giờ. Nếu có việc gì đó sẽ mất nhiều thời gian hơn, hãy chỉ làm những việc cần làm sau này trong thời gian staycation của bạn và đừng vội vàng nếu mất nhiều thời gian hơn dự kiến; Sẽ có nhiều thời gian sau đó trong ngày khi mọi thứ khác đã hoàn thành và tất cả những gì còn lại là thư thả dạo quanh thị trấn hoặc đi chơi với bạn bè trong khi họ ăn pizza tại nhà hàng yêu thích của họ ngoài sân - bất cứ điều gì hiệu quả! Chỉ cần nhớ: đừng vội vàng!

  • Lên danh sách mọi việc - Lên danh sách giúp bạn tập trung vào việc giữ gìn sức khỏe và vóc dáng cân đối (và không phải lo lắng với chiếc TV hỏng) thay váo đó bạn sẽ chạy quanh thị trấn để tìm kiếm việc gì đó làm! Bạn thậm chí có thể sử dụng danh sách này như một cái cớ tại sao bạn cần phải tập thể dục ngay bây giờ: “Tôi dường như không thể vượt qua chứng ợ nóng của mình! Chiều nay tôi có cuộc hẹn với huấn luyện viên nên tôi cần phải di chuyển! Danh sách này đã giúp tôi quyết định không ăn bữa ăn của bạn tôi khi cô ấy mang thức ăn đến cho tôi, tôi có thể chăm sóc bản thân trước:) ”Hãy chắc chắn rằng không có quá nhiều hoạt động staycation của bạn bằng cách chỉ chọn một khu vực cho mỗi hoạt động để nếu một hoạt động trở nên khó khăn hoặc không thể, ít nhất bạn có thể tìm khu vực khác thay thế…

  • Sáng tạo - Đừng quên các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài và đi xe đạp, đây là những cách tuyệt vời để giữ dáng mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng khi ở ngoài trời

7 mẹo lập kế hoạch Staycation

Nguồn: Wix

3. Đặt mục tiêu cho những gì bạn muốn hoàn thành trong kỳ nghỉ Staycation

Khi đặt mục tiêu, chúng ta thường có xu hướng xem chúng như thời gian biểu bởi vì đó là cách chúng ta nghĩ về chúng. Nếu staycation là một trải nghiệm mà bạn chỉ muốn ngồi trên bãi biển và ngắm hoàng hôn, thì bạn có thể dễ dàng nghĩ xem mình muốn ở đó bao nhiêu ngày. Nhưng nếu staycation của bạn giống như một nhiệm vụ, thì bạn sẽ muốn hoàn thành một điều gì đó to lớn - có thể là đi du lịch đến các quốc gia khác nhau - và bạn cần có một kế hoạch lớn hơn.


Như với bất kỳ mục tiêu nào, kế hoạch của bạn nên tính đến giới hạn và khả năng của bạn; hơn là nhìn vào số ngày hoặc đêm bạn có thể ở một nơi.


Các kế hoạch của bạn cũng nên xem xét những gì bạn có thể làm mà những người khác không thể - nghĩa là thực hiện mọi việc một cách dễ dàng và không tốn nhiều công sức.


Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người có thói quen xấu có khả năng đặt mục tiêu cho kỳ nghỉ của họ cao hơn nhiều so với những người có thói quen tốt hơn. Ví dụ: nếu bạn dành hàng giờ để lướt Internet trên máy tính xách tay của mình mỗi ngày, rất có thể bạn sẽ khó làm việc hiệu quả hơn khi về nhà sau giờ làm việc (nơi hầu hết việc sử dụng Internet diễn ra). Khi nói đến việc lập kế hoạch kỳ nghỉ của bạn, đây chính là điều cần được xem xét: Tôi có thể làm gì mà không cần nỗ lực nhiều?


4. Lên kế hoạch cho những điều bất ngờ

Không có cái gọi là một kỳ nghỉ hoàn hảo, nhưng có một số điều bạn sẽ nghĩ đến khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ngơi kéo dài một tuần. Bạn sẽ phải hy sinh một số, nhưng điều đó rất xứng đáng. Một chút sang trọng, thư giãn và yên tâm có thể đi được một chặng đường dài.


Đối với nhiều người, kỳ nghỉ đã trở thành một bản rap tệ trong những năm qua. Một số người cho rằng điều đó làm mất thời gian của họ với gia đình trong khi những người khác nói rằng điều đó khiến họ cảm thấy tội lỗi nếu họ không làm việc. Nhưng điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là đi nghỉ không chỉ để giải trí và chơi game - ít nhất là đối với một số người. Nghiên cứu cho thấy rằng các kỳ nghỉ là hình thức chăm sóc bản thân có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và cảm thấy hài lòng về bản thân bằng cách khai thác các khía cạnh tinh thần khác nhau (chẳng hạn như sáng tạo và tỉnh thức)

7 mẹo lập kế hoạch Staycation

Nguồn: Wix

5. Một số điều cần lưu ý khi tận hưởng Staycation

Thời gian là tiền bạc, và cách để tiêu nó là đi nghỉ dài ngày. Đó là sự đầu tư khôn ngoan về thời gian và tiền bạc có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn về bản thân, doanh nghiệp và cộng đồng của mình. Thật không may, hầu hết mọi người hoàn thành kỳ nghỉ của họ với sự hối tiếc về quyết định sau đó.


Với suy nghĩ đó, đây là một số điều bạn cần lưu ý trong kỳ nghỉ Staycation.

  1. Lên kế hoạch tốt trước thời hạn

  2. Hãy linh hoạt với các ngày

  3. Hãy cởi mở về những việc cần làm khi ở đó

  4. Luôn hoạt động tích cực nhất có thể

  5. Tránh xa công nghệ (trừ khi nó dành cho công việc)

6. Cân nhắc ở tại các điểm lưu trú Airbnb hoặc các dịch vụ lưu trú khác

Airbnb hoặc các dịch vụ lưu trú là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn sống ở một nơi ấm cúng không quá xa thành phố.


Tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý khi tìm một chỗ ở như vậy

  • Nếu bạn có con, chúng có thể cảm thấy không thoải mái khi ở Airbnb.

  • Nếu bạn không quen thuộc với các phong tục và truyền thống của địa phương, bạn có thể phải hỏi ý kiến ​​trước khi đặt phòng.

  • Chủ nhà sẽ không thể chứa thêm khách nếu chỗ thuê của bạn nhỏ. Ví dụ: nếu nhóm của bạn không bao gồm bất kỳ trẻ em hoặc vật nuôi nào, thì chủ nhà sẽ không thể chứa tổng cộng ba hoặc bốn người.

  • Nếu bạn dự định đến thăm một số địa điểm có thể kéo dài hơn hai ngày, thì việc chủ nhà có thể tiếp đón khách trong thời gian đó là không khả thi (ví dụ: nếu có nhiều công việc và du lịch).

  • Một số người tổ chức Airbnb có thể sử dụng các từ khác nhau cho “khách” so với chúng tôi khi nói về “khách lần đầu” hoặc “khách đã ở đây trước đây và thường xuyên quay lại”; tuy nhiên, họ vẫn có thể coi họ là khách - coi họ như vậy mặc dù họ chưa từng ở trước đây (giống như khách sạn). Ví dụ: “khách lần đầu đã đến đây nhiều lần sẽ được coi là khách lần thứ hai và khách lần thứ ba sẽ được coi là khách lần đầu trở lại sau khi họ đã tham dự (các) sự kiện của họ một lần nữa nhưng ít hơn hai tuần một lần (hoặc hơn), tùy thuộc vào tần suất tương tác của họ với người chủ).

7 mẹo lập kế hoạch Staycation

Nguồn: Wix

7. Lên kế hoạch với bạn bè và gia đình

Mọi người đều cần nghỉ ngơi, cho dù đó là một vài ngày để thoát khỏi tất cả, hoặc một tuần vào một kỳ nghỉ hoàn hảo. Có rất nhiều điều bạn dự định làm sẽ bị phá vỡ khi bạn quay lại. Bạn rất dễ rơi vào bẫy “Tôi phải có lý do để không đi nghỉ. Tôi phải có kế hoạch gì đó thú vị cho cuối tuần này. Tôi có thể làm gì?"


Nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn có thể đã biết rằng ở nhà trong kỳ nghỉ thì ít thú vị hơn các hoạt động khác. Điều duy nhất bạn sẽ nghĩ đến khi lên kế hoạch staycation là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thế nào khi kết thúc tất cả?


Bạn cần thêm động lực nếu muốn gia đình hoặc bạn bè ở bên cạnh trong suốt thời gian staycation - họ cũng không muốn bị căng thẳng hay gặp bất kỳ trục trặc nào ! Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có kỳ nghỉ Staycation thu vị cùng gia đình và bạn bè.

  • Hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, và đầy đủ các dụng cụ cho kỳ nghỉ của bạn. Để bạn có thể tránh được các rắc rối không đáng kể. Ví dụ như mang theo đầy đủ nước uống để tránh trường hợp bạn leo núi ở nơi không có bất kỳ tạp hóa hay cửa hàng nhỏ nào để bạn mua nước uống.

  • Chọn thứ gì đó thư giãn. Không quan trọng bạn sẽ làm những hoạt động gì trong thời gian nghỉ ngơi, miễn đó là điều gì đó yên bình và thư giãn, thân thiện với gia đình. Ví dụ: đọc sách, chơi với một số đồ chơi, đi bơi với con bạn, đi thuyền kayak với chúng, chạy bộ v.v. Điều này có vẻ ngớ ngẩn nhưng có những hoạt động vui vẻ không gây căng thẳng sẽ giúp bạn giải quyết căng thẳng nhờ những hoạt động thư giãn này.

  • Chuẩn bị thức ăn nhẹ.Hãy thử chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ lành mạnh như trái cây tươi hoặc rau hoặc bánh quy giòn - những thứ này cung cấp năng lượng nhanh chóng cho các hoạt động vui chơi , cũng như tiết kiệm năng lượng cho mọi người.

Bạn đang trăn trở không biết lập kế hoạch kỳ nghỉ Staycation của mình như thế nào, hy vọng bài viết này của Egg Ventures có thể giúp đỡ bạn được phần nào đó. Bên cạnh đó, nếu bạn cần tìm cho mình chỗ nghỉ ngơi hợp lý cho kỳ nghỉ staycation thì đừng quên ghé qua SaveExtra nhé, vừa book được phòng nhanh vừa được hoàn tiền tại: https://bit.ly/3Kv0g5q đấy nhé

6 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page