top of page
nathytranofficial

Những tips chụp ảnh du lịch đẹp mê ly

Đã cập nhật: 16 thg 6, 2023

Du lịch là một trong những cách để chúng ta có khoảng thời gian vui chơi giải trí giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi. Đến nơi có cảnh vật thiên nhiên xinh đẹp hay những địa điểm có nhiều chiếc view quý giá thì mỗi người chúng ta ai cũng muốn cho mình những tấm hình thật đẹp để lưu lại những khoảnh khắc đó. Vậy bạn đã biết làm sao để có thể có được những tấm ảnh đẹp chưa? Nếu chưa thì cùng theo chân Egg Ventures để biết thêm về top những tips chụp ảnh du lịch đẹp mê ly nhé.



1. Các tips chụp ảnh du lịch đẹp


Để cần có một tấm ảnh đẹp thì bạn cần phải biết những tips chụp ảnh cơ bản. Sau đó vận hành chúng đúng cách thì bạn đã có một tấm ảnh để đời rồi. Bí kíp đầu tiên mà bạn cần biết đó chính là chuẩn bị những đồ nghề cần thiết để “ tác nghiệp” như cây tripod, máy ảnh, gậy selfie và các phụ kiện cần thiết để bổ trợ cho trang phục . Những món đồ tuy nhỏ nhưng lại góp phần làm cho bức ảnh của bạn trở nên thú vị hơn.


Bí kíp thứ 2 cực kỳ quan trọng luôn nè, đó chính là trang phục, trang phục của bạn cần phải phù hợp với địa điểm bạn muốn chụp. Chẳng hạn như bộ đồ bạn mặc hôm đó có màu xanh dương trùng với tone màu xanh của địa điểm bạn chụp, điều này sẽ giúp bức ảnh có bố cục đẹp hơn, màu sắc cũng hài hòa hơn. Cuối cùng, đó chính là chuẩn bị những dáng pose cực xịn sò để tránh trường hợp bạn không biết phải pose dáng hay bí cách tạo dáng.


cac-tips-chup-anh-du-lich-dep
Các tips chụp ảnh du lịch đẹp

2. Những tips tạo dáng đẹp khi chụp ảnh du lịch


Tạo dáng chụp ảnh du lịch theo nhóm


Đi du lịch cùng hội bạn thân cột chèo thì ngoài việc cùng nhau ăn uống vui chơi thì chụp hình sống ảo là một trong những hoạt động không thiếu. Chụp ảnh bình thường đã khó, chụp ảnh nhóm thì lại càng khó hơn, vì cần phải xếp đội hình sao cho khớp với nhau, làm sao để bố cục được cân bằng nhưng không thiếu đi sự “ nhây lầy”. Vậy thì hãy tham khảo những cách pose nhóm sau đây nhé.

  • Tạo dáng “ đè đầu cưỡi cổ”

Cách pose này các bạn chỉ cần tựa đầu của người này lên người kia, nở nụ cười thật tươi thôi. Vậy là một bức hình cực lầy cực đáng yêu ra đời.

  • Tạo dáng “ ngôi sao vui vẻ”

Cách tạo dáng này phù hợp với nhóm bạn từ 5-6 người, nếu là người hay chơi dây chun tạo hình ngôi sao thì chắc có lẽ các bạn sẽ biết nên để tay như thế nào là hợp lý. Dựng góc máy rộng, đeo thêm những cặp kính râm cùng nhau thể hiện sự cool ngầu, một nụ cười tự tin là bạn đã có một bức ảnh để đời rồi.

  • Dáng “ mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười”

Nếu đã quá chán với những cách tạo dáng thông thường rồi thì các bạn nên thử cùng nhau pose dáng này nhé. Ở pose này, các bạn hãy tạo dáng mà mình thích, không thiết phải giống nhau. Nghe thì có vẻ lộn xộn nhưng mà không đâu, cách mà mỗi người tạo một dáng khác nhau vô tình làm cho bố cục của bức ảnh không bị rời rạc nhưng mà vẫn giữ được đặc điểm riêng của mọi người tạo nên sự liên kết và làm cho bức ảnh có sự hài hòa và dễ chịu hơn.


nhung-tips-tao-dang-dep-khi-chup-anh-du-lich
Những tips tạo dáng đẹp khi chụp ảnh du lịch

Tạo dáng chụp ảnh du lịch cặp đôi


Để có được những bức ảnh lưu lại kỷ niệm yêu nhau của các cặp đôi thì các bạn cần mang theo những vật dụng cần thiết như tripod, bấm điều khiển tripod,... Ngoài ra, hai bạn cần mang các trang phục tone sur tone hoặc các trang phục có cùng phong cách với nhau. Nếu chụp ảnh bình thường không quá thú vị thì hãy cùng nhau tạo những dáng này nhé.

  • Chụp ảnh với phong cách vintage, retro.

Trong những năm gần đây, trào lưu chụp hình couple theo phong cách vintage, retro đang được các bạn trẻ lăng xê rất nhiều. Cách chụp này được yêu thích bởi màu ảnh ấm, sáng tạo cảm giác cảnh vật trong bức ảnh thanh bình, an yên đến lại. Bạn và người ấy có thể cùng nhau chụp trong những bối cảnh như là rừng thông, đồng cỏ, các homestay vintage hay như khu chung cư cũ kĩ,.. Những địa điểm đó nhìn ở ngoài tuy không có gì đặc biệt như khi lên ảnh thì lại trở nên cổ điển và lãng mạn vô cùng. Hai bạn nên tạo dáng thoải mái nhất có thể và nên chuẩn bị thêm những phụ kiện nho nhỏ như bó hoa cúc nhỏ, giỏ xách, giày búp bê,...

  • Cùng nhau “ làm trò”

Một mẫu tạo dáng lầy lội nhưng không kém phần đáng yêu dành cho các cặp đôi đây rồi. Không cần phải nghiêm túc đứng yên một dáng để chụp ảnh, hai bạn chỉ cần tạo những dáng nhí nhố, vui vẻ cùng nhau sau đó bắt trọn khoảnh khắc đó thì đã có một tấm ảnh lưu lại kỉ niệm đáng nhớ của cả hai rồi.

  • Tự chụp ảnh cho nhau.

Chắc các bạn cũng không còn cảm thấy xa lạ với cách chụp ảnh đơn giản này rồi nhỉ. Chỉ cần đứng đối diện nhau với 2 bối cảnh đối nhau, trên tay cầm điện thoại hoặc máy ảnh. Cả hai chụp ảnh cùng lúc, sau đó sử dụng các app chỉnh sửa để có thể ghép hai ảnh lại với nhau để tạo thành một bức ảnh tổng. Bạn nên chỉnh sao cho hai màu ảnh khớp với nhau, tránh bị lệch tông quá nhiều.


tao-dang-chup-anh-du-lich-cap-doi-tips-chup-anh-du-lich-dep
Tạo dáng chụp ảnh du lịch cặp đôi - Tips chụp ảnh du lịch đẹp

Tạo dáng chụp ảnh du lịch một mình


Nếu đi du lịch một mình mà vẫn muốn bon chen chụp ảnh check in thì bạn nên chuẩn bị cho mình cây tripod để có thể tự dựng và chụp ảnh nè. Sau khi đã có tripod, thì bạn nên thử những cách tạo dáng này nha.

  • Chụp ảnh từ phía sau lưng.

Tuy không phải là cách chụp ảnh quá độc đáo nhưng cách chụp từ phía sau này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và ưa chuộng trong các bức ảnh du lịch của mình. Bạn chỉ cần set máy dưới góc trời đẹp nhất, đứng vào giữa khung hình và tạo dáng quay lưng. Vậy là đã có bức ảnh xịn sò rồi.

  • Chụp ảnh vừa đi vừa chụp.

Đây cũng là một trong những cách chụp ảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chỉ cần vài bước đi nhỏ và chủ thể là bạn thì đã có thể bắt trọn từng khoảnh khắc rồi. Với cách chụp ảnh này, bạn cần set thời gian và góc máy hợp lý. Ảnh sau khi chụp sẽ có một số bức bị nhòe, nhưng cũng đừng lo lắng nhé. Những bức ảnh nhòe đó biết đâu lại là một “ kiệt tác” mới của bạn thì sao. Nếu không muốn bị nhòe bạn có thể sử dụng khả năng chụp live của iphone, sau đó cắt lớp layer chọn những bức rõ nét nhất và lưu lại. Nhiều máy còn có cả chế độ thể thao để bạn có thể chụp ảnh chuyển động một cách dễ dàng.

  • Tạo dáng đứng và mặt hướng về phía mặt trời.

Với cách tạo dáng này, bạn nên chọn những địa điểm có nhiều nắng nhất có thể, sau đó hướng mặt về phía mặt trời để có thể bắt trọn từng tia nắng vàng, bạn có thể cho một tay vào túi và tay còn lại có thể đưa lên vuốt tóc nhé hoặc có thể để hai tay ra phía sau để có thể khoe trọn được bờ vai của bạn nhé. Ở cách pose này, bạn nên chọn những chiếc váy có họa tiết hoa nhí hoặc áo có họa tiết hoa để bức ảnh trở nên thơ hơn.


tips-tao-dang-chup-anh-du-lich-mot-minh
Tips tạo dáng chụp ảnh du lịch một mình

Các dáng ngồi khi chụp ảnh du lịch


Nhiều người nghĩ rằng tạo dáng ngồi khi chụp ảnh sẽ khó cho ra những bức ảnh đẹp. Tuy nhiên đây là một đánh giá hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn tạo dáng chuẩn, hợp với style của bản thân thì bạn có thể thu về những bức ảnh xinh lung linh. Hãy cùng Egg Venture tìm hiểu một số dáng ngồi khi chụp ảnh du lịch.


  • Chụp kiểu dáng ngồi ôm đầu gối

Nhắc đến tạo dáng ngồi khi chụp ảnh du lịch thì không thể bỏ qua kiểu dáng ngồi ôm đầu gối. Đây là một dáng ngồi phù hợp với các nàng, tạo phong cách nhẹ nhàng. Khi tạo dáng ở tư thế này, sẽ thể hiện sự cô đơn, và trống trải. Kiểu ngồi ôm đầu gối phù hợp với các trang phục như quần sooc, váy chữ A, váy dài, đầm ôm.Khi chọn kiểu dáng ngồi này các nàng nên ngồi nghiêng để tránh bị hớ hênh khi chụp ảnh nhé.


  • Tạo dáng chụp ảnh ngồi khoanh chân đẹp

Dáng ngồi khoanh chân sẽ cực kỳ hợp với chụp ảnh du lịch cho cả nam và nữ. Để pose dáng đẹp, các bạn có thể ngồi chân xếp bằng, thẳng lưng và hai tay cầm lấy cổ chân, đầu hơi nghiêng một bên. Hoặc cá tính hơn các nàng đẹp cũng có thể chọn khoanh chân lửng, một chân cao hơn mặt đất 1 góc 45 - 90 độ.


  • Dáng chụp ảnh ngồi cực đẹp từ phía sau

Đây có lẽ là một trong những dáng ngồi chụp ảnh du lịch đẹp cũng như có chiều sâu nhất. Ngồi quay lưng với ống kính phù hợp với nhiều đối tượng, và cực kì thích hợp đối với những bạn ngại đối diện với ống kính.


Và điều kiện cho ra đời những khung hình xịn sò này chính là khung cảnh thật nên thơ, bạn chỉ việc ngồi tự do là có thể được ngay 1 bức ảnh đầy thu hút.


tips-chup-anh-du-lich-dep-me-ly
Tips chụp ảnh du lịch đẹp mê ly

Cách tạo dáng chụp ảnh du lịch cùng khung cảnh xung quanh và bầu trời


Bầu trời luôn là hình ảnh mang đến nhiều cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia cũng như các tín đồ sống ảo, Đặc biệt vào những ngày hè, thời điểm bình minh hay hoàng hôn là lúc cho ra đời những bức ảnh bầu trời xịn sò.


Tuy nhiên, để có được những bức ảnh du lịch xịn cùng bầu trời nơi bạn đến không phải điều đơn giản. Bạn cần kết hợp góc chụp, ánh sáng và cách tạo dáng thì mới cho ra đời những bức ảnh hoàn hảo. Hãy cùng Egg Ventures tìm hiểu một số cách tạo dáng chụp ảnh du lịch cùng khung cảnh xung quanh và bầu trời dứoi đây nhé.

  • Tạo dáng quay lưng giơ tay lên trời

Đây là một trong những dáng dễ tạo và dễ thực hiện nhất. Với kiểu ảnh này bạn thường chỉ nên lấy ảnh chân dung, xoay người về phía máy ảnh, giơ tay lên trời và căn góc là sẽ tạo được bức ảnh đẹp nhất.


  • Tạo dáng quay lưng chụp ảnh ngắm hoàng hôn

Những bức ảnh hoàng hôn hay bình minh đều mang đến cho chúng ta một cảm giác rất đặc biệt, nghệ thuật hơn, thu hút hơn. Bạn cần căn góc để tránh bị ngược sáng và làm cho bức hình bị tối, không nhìn rõ.

  • Tạo dáng chụp ảnh từ dưới lên trên

Chụp ảnh từ dưới lên là cách tốt nhất giúp bạn có được bức ảnh quay lưng tạo dáng chụp ảnh với bầu trời chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. Tư thế chụp ảnh này giúp bạn nổi bần bật giữa nền trời xanh. Kiểu chụp này có thể dễ dàng giúp bạn khoe được đường cong hoàn hảo. Vì thế hãy chọn những chiếc quần jean bó kết hợp với áo croptop để bạn có thể khoe được đường cong hoàn hảo trên cơ thể.

  • Tạo dáng chụp hình ngược sáng

Nếu bạn muốn có một bức hình chụp ngược sáng thì hãy tận dụng khoảnh khắc mặt trời lặn. Kiểu chụp mờ mờ ảo ảo này sẽ mang đến cho bạn bộ ảnh cực kỳ nghệ thuật mà lại không tốn quá nhiều công sức. Bạn chỉ cần đứng quay lưng lại với máy ảnh và chụp. Những bức ảnh này cũng không cần chỉnh màu hay sửa quá nhiều, chỉ cần giữ nguyên ảnh gốc là bạn cũng có ảnh đẹp để đăng lên mạng xã hội rồi.


tips-chup-anh-du-lich-dep-me-ly
Tips chụp ảnh du lịch đẹp mê ly

3. Một số lưu ý khi chụp ảnh du lịch

  • Chọn thời điểm thích hợp để chụp ảnh

  • Chụp ở những nơi có đủ điều kiện ánh sáng

  • Bắt trọn những khoảnh khắc với chức năng chụp liên tục

  • Chụp nhiều góc mới lạ

  • Và hãy luôn là chính bạn khi chụp để cho ra đời những bức ảnh thật nhất để có thể chia sẻ về hành trình của bản thân bạn nhé!

Trên đây là những thông tin về top những cách chụp ảnh du lịch đẹp mê ly. Hãy theo dõi Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch hơn nhé!


Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

3 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page