top of page
nathytranofficial

Những trải nghiệm hấp dẫn của Tour du lịch Hàn Quốc 2023

Hàn Quốc từ trước đến nay không chỉ được mọi người biết đến bởi là vùng đất của những bộ phim lãng mạn, ngọt ngào, đình đám vang danh khắp nơi. Mà “xứ sở Kim Chi” này còn được biết đến là nơi có nhiều quang cảnh mỹ lệ, cùng với văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng hút mắt. Chính vì điều đó, hằng năm lượng du khách đến Hàn Quốc ngày một tăng cao, trở thành điểm đến vàng trong khu vực Châu Á. Qua bài viết dưới đây, Egg Ventures sẽ cho bạn biết tour du lịch Hàn Quốc thì bạn sẽ được trải nghiệm những điều gì nhé!


1. Sơ lược về Hàn Quốc


Trước khi có tour du lịch Hàn Quốc, chúng tôi sẽ cho bạn biết một vài thông tin cơ bản về nơi này như thế nào nhé. Hàn Quốc hay còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như là “Đại Hàn Dân Quốc, Đại Hàn, Nam Hàn, Nam Triều Tiên”. Từ xưa, Hàn Quốc thuộc bán đảo Triều Tiên và sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ, Triều Tiên đã bị chia cắt thành hai miền Nam Bắc và mỗi nơi đã trở thành hai vùng đất riêng biệt, trở thành những quốc gia độc lập. Nếu ở phía Bắc ( hay còn gọi là Bắc Triều Tiên ) là “Cộng hòa Dân chủ Nhân Dân Triều Tiên” thì phía Nam Triều Tiên chính là “Đại Hàn Dân Quốc” ngày nay.


Từ một đất nước nghèo đói, Hàn Quốc đã khiến cho nhiều nước khác phải thầm nể phục bởi sự cố gắng bức phá trong nền kinh tế đã làm cho đất nước này từ một nơi không ai biết đên nay đã đứng thứ 10 thế giới và thứ 4 Châu Á với GDP cao ngất ngưỡng. Đó là lý do tại sao, nơi đây luôn quy tụ của nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, trở thành địa điểm ăn chơi, mua sắm bậc nhất tại Đông Nam Á.


2. Thời điểm thích hợp khi đi tour du lịch Hàn Quốc


Vì là vùng khí hậu ôn đới nên Đại Hàn có sự phân hóa 4 mùa rõ rệt: Mùa xuân mang một không khí mát mẻ, dễ chịu. Mùa hè mang đến cảm giác nóng bức nhưng thường thời gian sẽ ngắn. Mùa thu được xem là hài hòa nhất trong năm và thường kéo dài từ tháng 9 đến giữa tháng 11. Và cuối cùng là mùa đông - một mùa mang hơi thở lạnh buốt của đất trời và nhiệt độ thường rơi xuống thấp, có tuyết rơi.


Vậy thời điểm thích hợp khi đi tour du lịch Hàn Quốc là khi nào? Để trả lời được câu hỏi đó thì sẽ tùy thuộc vào sở thích cũng như mục đích của các bạn. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào nở rộ, bạn nên đặt tour du lịch Hàn Quốc từ tháng 4 đến tháng 6. Hay thậm chí nếu muốn được tận mắt ngắm nhìn cảnh lá thu rơi lãng mạn tựa như các bộ phim K-drama đình đám thì có thể đi vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là hai mùa có thời tiết dễ chịu và thoải mái nhất trong năm.

Đồng thời, nếu muốn được trải nghiệm những cảm giác mới lạ hoặc muốn được tham gia các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết ,.. thì bạn có thể đến từ tháng 12 tới tháng 3. Tuy nhiên, vì đang là mùa đông, tuyết rơi sẽ dày nên trước khi đi bạn cần chuẩn bị một vài bộ đồ ấm cho mình nhé.


thoi-diem-thich-hop-khi-di-tour-du-lich-han-quoc
Thời điểm thích hợp khi đi tour du lịch Hàn Quốc

3. Các thành phố thường được chọn làm tour du lịch Hàn Quốc nhiều nhất


Là nơi được xem “ánh sáng chưa bao giờ tắt”, một nơi luôn nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Thành phố đầu tiên người ta thường chọn và nghĩ ngay đến đầu tiên khi đi tour du lịch Hàn Quốc đó là thủ đô của Đại Hàn Dân Quốc - Seoul hay cũng có thể lựa chọn các thành phố khác như Incheon ở phía Tây Seoul, Daejeon ở miền Trung, Gwangju ở phía Nam, Daegu và Busan ở phía Đông Nam.


4. Phí visa và vé máy bay khi đi tour du lịch Hàn Quốc


Giá vé visa hiện nay là 460.000 VNĐ và thời gian cấp Visa sẽ rơi vào khoảng 7 - 10 ngày đối với du lịch ngắn hạn và từ 8 - 12 tuần đối với việc xin cấp thị thực dài hạn.


Bên cạnh đó việc làm hộ chiếu để xuất nhập cảnh khi đi tour du lịch Hàn Quốc cũng là một điều quan trọng. Nếu du khách chưa có hộ chiếu, hãy tới “cục quản lý xuất nhập cảnh” để đăng kí và lệ phí hiện nay chỉ có 200.000 VNĐ.


Song vẫn còn nhiều người lầm tưởng rằng việc đi máy bay sang Hàn Quốc sẽ tốn khá nhiều chi phí tuy nhiên thực tế không phải vậy. Giá vé bình quân thường sẽ dao động từ 5.000.000 - 7.000.000 VNĐ/ 1 lượt. Một mức giá vô cùng ổn áp cho những ai đi du lịch nước ngoài.


Tại Việt Nam sẽ có 3 hãng hàng không cung cấp dịch vụ bay đến Hàn Quốc khi đi tour du lịch Hàn Quốc đó là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Asiana Airline. Và bạn cũng có thể lên các website uy tín như: Vietnam Airlines.com, Abay.vn, iVIVU.com, Flynow.vn,... để có thể săn được nhiều vé hời cho mình nhé.


phi-visa-va-ve-may-bay-khi-di-tour-du-lich-han-quoc
Phí visa và vé máy bay khi đi tour du lịch Hàn Quốc

5. Lựa chọn lý tưởng khi đi tour du lịch Hàn Quốc


Sẽ có rất nhiều tour dài ngày và ngắn ngày tùy thuộc vào sở thích của bạn. Và đối với chúng tôi, chỉ với 5 ngày 4 đêm cho một tour du lịch Hàn Quốc cũng là một thời gian hợp lí và thong thả, đủ để cho bạn có thể khám phá được hết những nét đẹp văn hóa, con người, điểm du lịch và ẩm thực nơi đây. Nghe có vẻ bất ngờ lắm phải không? Vậy thì tiếp tục đọc bài viết dưới này, để xem tham khảo chi tiết 5 ngày 4 đêm tại thành phố Seoul Hàn Quốc, chúng ta sẽ được trải nghiệm những điều gì nhé.


5.1 Tour du lịch Hàn Quốc ngày 1: thành phố Hồ Chí Minh - Seoul


Với chiếc tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm, chúng tôi sẽ chọn Vietjet Air để di chuyển đến Hàn Quốc. Và ngày đầu tiên thường sẽ không di chuyển đi đâu nhiều vì để đảm bảo thời gian đủ cho du khách nghỉ ngơi sau chuyến bay dài.


Sau khi check-in phòng khách sạn, du khách có thể được tự do di chuyển và chiêm ngưỡng sự lung linh sắc màu về đêm tại Seoul.


5.2 Tour du lịch Hàn Quốc ngày 2: Seoul - Nami - Tháp Namsan


Buổi sáng: Du khách đáp xuống sân bay Incheon. Sẽ có xe đưa đón đoàn khách và bắt đầu di chuyển đến các điểm tham quan sau:


  • Đảo Nami: Đảo Nami là điểm đến tham quan đầu tiên trong chuyến tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm . Nơi đây có nhiều cảnh đẹp, như vườn bách thú, vườn bách thảo, khu vui chơi giải trí và những con đường lãng mạn được trang trí bằng cây phong, cây thông, cây liễu. Và đây còn được xuất hiện trong nhiều cảnh quay nổi tiếng như “Bản tình ca mùa đông”, “Chuyện tình Harvard”, “Những người thừa kế”.


  • Tháp Namsan: Là một đài quan sát nằm trên đỉnh núi Namsan và còn là biểu tượng của thành phố Seoul. Khi đặt chân tới tháp, du khách sẽ được nhìn thấy rõ toàn cảnh thành phố phía dưới và đặc biệt đẹp lung linh nhất là khi về đêm. Đồng thời, tháp Namsan còn là điểm hẹn lãng mạn cho những cặp đôi với những chiếc khóa tình yêu được treo trên hàng rào.


Buổi trưa: Sau khi tham quan xong, đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng.


Buổi tối: Du khách được ăn tối tại nhà hàng. Sau đó, được di chuyển đến khu phố đi bộ Myeongdong - nơi mệnh danh là thiên đường mua sắm của Seoul. Tại đây, bạn có thể thoải mái mua sắm và thưởng thức những món ăn đường phố đặc trưng của Hàn Quốc.


tour-du-lich-han-quoc-ngay-2-seoul-nami-thap-namsan
Tour du lịch Hàn Quốc ngày 2: Seoul - Nami - Tháp Namsan

5.3 Tour du lịch Hàn Quốc ngày 3: Seoul - Everland - Trường Ewha


Buổi sáng: Du khách dùng bữa tại nhà hàng khách sạn. Sau đó được trải nghiệm lớp học làm kim chi chuẩn vị và mặc đồ Hanbok. Cuối cùng là được tự do vui chơi thỏa thích tại công viên Everland - quy tụ nhiều trò chơi hấp dẫn.


Buổi chiều: Đoàn dùng bữa tại một nhà hàng địa phương. Sau khi kết thúc, du khách sẽ đi tham quan trường nữ sinh Ewha - trường nữ sinh lớn nhất Hàn Quốc với các kiến trúc độc đáo, mới lạ.


Buổi tối: Sau khi kết thúc bữa tối tại nhà hàng, du khách được tự do khám phá và mua sắm.


5.4 Tour du lịch Hàn Quốc ngày 4: City Seoul


Buổi sáng: Du khách được dùng bữa tại khách sạn, sau đó là đi tham quan tại các địa điểm sau:

  • Cửa hàng nhân sâm Chính Phủ và cửa hàng tinh dầu thông đỏ, đây đều là những sản phẩm nổi tiếng và hỗ trợ sức khỏe.


  • Tiếp đến là sẽ ghé thăm cung điện Gyeongbokgung hay còn gọi là Cảnh Phúc Cung. Tại đây, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng những nét kiến trúc mang đậm chất thời xưa ở Hàn.


  • Bảo tàng Dân gian Hàn Quốc sẽ là địa điểm cuối cùng cho buổi sáng ngày thứ 4. Đây là nơi lưu giữ những vật dụng của người Hàn từ xa xưa đến nay.


Sau đó đoàn được nghỉ ngơi và dùng bữa trưa tại nhà hàng.


Buổi chiều: Du khách sẽ đi tham quan rừng Seoul: Một nơi bao trùm một màu đỏ rực của rừng lá phong và bạch quả đỏ rực. Một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp và là nơi check-in lý tưởng cho du khách.


Buổi tối: Sau khi dùng xong bữa tối tại nhà hàng, du khách sẽ được tự do di chuyển và mua sắm ở Seoul.


tour-du-lich-han-quoc-ngay-4-city-seoul
Tour du lịch Hàn Quốc ngày 4: City Seoul

5.5 Tour du lịch Hàn Quốc ngày 5: Seoul - thành phố Hồ Chí Minh


Buổi sáng: Sau khi du khách hoàn tất thủ tục trả phòng, dùng bữa sáng. Sẽ được tham quan hai địa điểm cuối cùng đó chính là:


  • Làng cổ Bukchon Hanok: Ngôi làng với nhiều nét truyền thống cổ xưa nằm trong lòng thành phố nhộn nhịp.

  • Siêu thị Myungpum: Đây là điểm đến cuối cùng để cho du khách tới mua những món quà lưu niệm hoặc những món quà khác gửi cho gia đình bạn bè, người thân.


Sau khi hoàn thành các địa điểm trên, du khách sẽ chuẩn bị để bay về sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục nhập cảnh, nhận lại hành lý. Kết thúc tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm.


Một chuyến đi 5 ngày 4 đêm quả là một khoảng thời gian tuyệt vời phải không nào. Egg Ventures hy vọng với chiếc tour trên sẽ giúp cho mọi người có được những trải nghiệm đặc biệt khi đi tour du lịch Hàn Quốc.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

4 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page