top of page
nathytranofficial

Review du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm từ A đến Á

Đã cập nhật: 21 thg 6, 2023

Vùng đất Buôn Mê Thuột hiện nay rất được nhiều du khách lựa chọn là nơi dừng chân trong kì nghỉ . Nơi đây thu hút nhiều du khách ghé thăm cũng bởi khí hậu ôn hòa, thiên nhiên núi rừng hùng vĩ mang lại cảm giác yên bình đến lạ thường, giúp người ta quên đi những ngày muộn phiền và làm việc vất vả khi ở thành phố. Nếu bạn đang muốn đi du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm thì dưới đây sẽ là một số thông tin mà Egg Ventures muốn gửi đến các bạn để các bạn có thể có những lựa chọn thích hợp cho chuyến đi này nhé!


1. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm


Nếu có dịp ghé thăm Buôn Mê Thuột thì bạn nên đến từ cuối tháng 12 đến tháng 4 năm sau, lúc này không khí ở Buôn Mê Thuột sẽ còn se se lạnh, phong cảnh cao nguyên dịu dàng, êm ả mang lại cảm giác bình yên. Khi đến Buôn Mê Thuột vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa cà phê nở trắng cả một vùng. Bạn cũng có thể ghé thăm vào các tháng còn lại nhưng mà hãy mang theo áo mưa, ô dù và áo ấm vì khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 thì trên đây thường hay có những cơn mưa.


thoi-diem-dep-nhat-de-di-du-lich-buon-me-thuot-4-ngay-3-dem
Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm

2. Cách di chuyển để đi du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm


Để di chuyển đến Buôn Mê Thuột bạn nên di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy để dễ dàng di chuyển hơn nè. Nếu bạn đã di chuyển bằng xe máy thì không cần phải tốn thêm chi phí thuê xe máy khi đến đây du lịch. Ngoài ra bạn còn có thể di chuyển đến đây bằng máy bay hoặc ô tô cá nhân. Nhưng tôi nghĩ bạn nên thử đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe khách để có thể nhìn được khung cảnh trên đường đi.


cach-di-chuyen-de-di-du-lich-buon-me-thuot-4-ngay-3-dem
Cách di chuyển để đi du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm

3. Các địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn tại Buôn Mê Thuột


Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Mê Thuột


  • Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, TP Buôn Mê Thuột.

  • Giá vé tham quan: 75.000 đồng/ vé/ người.


Bảo tàng này là một trong những dự án thành phố Buôn Mê Thuột của thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Nơi đây được xem là địa điểm nổi tiếng nhất Buôn Mê Thuột bởi lối kiến trúc độc đáo và nền văn minh phát triển của văn hóa cà phê. Bảo tàng thế giới cà phê có diện tích rộng rãi khoảng 45ha bao gồm tổ hợp các không gian thưởng thức cà phê, khu triển lãm, khu trưng bày, không gian hội thảo hay khu thư viện ánh sáng,...


Khi đến đây tham quan chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của bảo tàng, toàn bộ phía bên ngoài của bảo tàng đều được ốp bằng đá bazan núi lửa với màu sắc trang nhã, thanh lịch. Đã đến đây thì đừng quên check in vài tấm ảnh xinh xẻo ở bảo tàng nhé.


cac-dia-diem-tham-quan-du-lich-hap-dan-tai-buon-me-thuot
Các địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn tại Buôn Mê Thuột

Buôn Đôn


Buôn Đôn hay còn được gọi là Bản Đôn, nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột 40 cây số, nơi đây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Đến với Buôn Đôn, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đung đưa trên lưng voi vượt qua dòng sông Sêrêpôk và còn được ghé thăm vườn quốc gia Yok Đôn có thảm thực vật phong phú, đa dạng. Khi ở đây tham quan và khám phá bạn sẽ cảm giác mình đang hòa vào cuộc sống bình yên của đồng bào nơi đây.


buon-don-du-lich-buon-me-thuot-4-ngay-3-dem
Buôn Đôn - du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm

Cụm thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long


  • Địa chỉ: Đường đi thác Dray Nur, Dray Sap, huyện Krông Ana, TP Buôn Mê Thuột

  • Giá vé tham quan: 30.000 đồng/vé /người ( được tặng kèm một ly cà phê).


Nếu đã ghé thăm Buôn Đôn thì bạn hãy ghé thăm cả cụm thác này nhé! Cụm thác này cùng này trên dòng sông Sêrêpôk nổi tiếng, Thác Dray Sap và Dray Nur được biết đến là thác chồng thác vợ. Khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, huyền bí của thiên nhiên, nếu may mắn thì còn có thể thấy được cầu vồng nữa.


cum-thac-dray-sap-dray-nur-va-gia-long-du-lich-buon-me-thuot-4-ngay-3-dem
Cụm thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long - du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm

Hồ Lắk


  • Địa chỉ: thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, TP. Buôn Mê Thuột


Hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn nhất ở Tây Nguyên, không chỉ là nơi cung cấp nguồn nước cho cả khu vực mà còn là nơi có phong cảnh hữu tình, bình yên. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, làn nước trong xanh vô cùng thơ mộng. Đa phần người đồng bào sống xung quanh đây đều là người M’Nông đến từ các buôn như buôn Jun, buôn Lê,... nên ở đây vẫn còn giữ lại rất nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.


Bạn nên đến đây vào khoảng tháng 9 tới tháng 12 vì lúc này nước hồ dâng cao, cây cỏ tươi mới, thời tiết lại mát mẻ, dễ chịu. Bạn còn có thể đến vào tháng 5 nữa nếu đến thăm Hồ Lăk mùa này bạn sẽ tha hồ check in hoa sen trắng đang trong mùa nở rộ.


ho-lak-du-lich-buon-me-thuot-4-ngay-3-dem
Hồ Lắk - du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm

Đền Vạn Kiếp


  • Địa chỉ: 102 Nguyễn Du, huyện Tự An, TP. Buôn Mê Thuột


Đã đến Buôn Mê Thuột mà không đến thăm đền Vạn Kiếp là một thiếu sót đây nhé. Đền Vạn Kiếp là nơi thờ những vị thần, những vị tướng lĩnh có công với đất nước. Vào ngày lễ lớn, tại đền sẽ tổ chức các buổi hát chầu văn, hầu đồng tái hiện lại một đoạn lịch sử của dân tộc ta.


den-van-kiep-du-lich-buon-me-thuot-4-ngay-3-dem
Đền Vạn Kiếp - du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm

4. Các đặc sản hấp dẫn và địa điểm ăn uống đặc sản ở Buôn Mê Thuột


Khi đến Buôn Mê Thuột bạn hãy thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn như gà sa lửa, gỏi cà đắng, bánh ướt thịt nướng, bánh canh cá dằm, bún đỏ,.... Nhưng đã đến mà không thử món bánh ướt thịt nướng ở Buôn Mê Thuột là cực kì cực kì tiếc nuối luôn nhé. Bạn hãy ghé đến E45 Trần Nhật Duật để có thể thưởng thức món bánh ướt thịt nướng siêu ngon nè.


Bánh ướt ăn cùng một ít dưa chua, xoài xanh giòn giòn hòa vào cùng miếng thịt nướng được ướt đẫm vị cùng một miếng giò lụa. Nghĩ thôi cũng thấy ngon nữa. Ngoài ra còn có một đặc sản thú vị khác đó là món bún chìa. Món bún này được nấu từ phần thịt sau chân lợn, không có quá nhiều nguyên liệu nấu nhưng món bún chìa này thu hút được nhiều du khách đến ăn bởi vị nước lèo ngọt thanh, vừa miệng. Bạn có thể thưởng thức món này ở sỗ 222 Nguyễn Tất Thành nè.


cac-dac-san-hap-dan-va-dia-diem-an-uong-dac-san-o-buon-me-thuot
Các đặc sản hấp dẫn và địa điểm ăn uống đặc sản ở Buôn Mê Thuột

5. Địa điểm lưu trú giá thành hợp lý khi du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm


Để có một chuyến đi vui vẻ và thoải mái thì bạn cần lựa chọn một nơi lưu trú vừa có giá thành hợp lý vừa có view cực đẹp. Sau đây sẽ là một số căn homestay và khách sạn phù hợp mà chúng tôi muốn gửi đến bạn:


  1. Tropical Garden - Địa chỉ: 19/5, Ea Tam, Buôn Mê Thuột.

  2. The Highland House - Địa chỉ: Văn Tiến Dũng, Tân An, Buôn Mê Thuột.

  3. Đam San Hotel - Địa chỉ: 212 Nguyễn Công Trứ, Buôn Mê Thuột.

  4. Homestay Cốm’s - Địa chỉ: 251 Nguyễn Thị Định, Buôn Mê Thuột.

  5. Lee’s House Homestay - Địa chỉ: 55 đường số 3, thôn 8, Buôn Mê Thuột.

  6. Sóc Homestay - Địa chỉ: 242/2 Dã Tượng, Tân An, Buôn Mê Thuột.

  7. Đen Homestay - Địa chỉ: 25 Tống Duy Tân, Buôn Mê Thuột

Hầu hết các homestay trên đều có giá phòng dao động từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng cho một đêm. Tất cả đều mang phong cách vừa hiện đại vừa thoải mái và có view cực đẹp nên bạn có thể yên tâm khi đến đây để đặt phòng nhé.


Bạn đã lựa chọn được nơi ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp nhưng lại không biết phải nên đi tham quan khám phá ở đâu thì chúng tôi sẽ giới thiệu bạn một lịch trình tham quan và vui chơi cụ thể ở Buôn Mê Thuột trong vòng 4 ngày 3 để bạn có thể tham khảo nha.




dia-diem-luu-tru-gia-thanh-hop-ly-khi-du-lich-buon-me-thuot-4-ngay-3-dem
Địa điểm lưu trú giá thành hợp lý khi du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm

6. Lịch trình 4 ngày 3 đêm tại Buôn Mê Thuột


  • Ngày 1: Di chuyển từ khu vực bạn sống lên Buôn Mê Thuột. Ở ngày đầu tiên này bạn chỉ đến nhận phòng và nghỉ ngơi vì ngày này bạn di chuyển khác nhiều. Sau đó sẽ tham quan các khu vực xung quanh chỗ bạn ở và ăn uống.

  • Ngày 2: Buôn Mê Thuột - Cụm thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long - Buôn Đôn. Ở ngày thứ 2 bạn sẽ được tham quan và chụp ảnh tại cụm thác Dray Sap, Dray Nur và Gia Long. Sau đó tiện thể ghé vào Buôn Đôn và trải nghiệm cảm giác cưỡi voi vượt thác. Khi đến đây bạn sẽ thưởng thức nhiều món ăn ngon do người đồng bào tự tay chế biến.

  • Ngày 3: Hồ Lắk - Bảo tàng thế giới cà phê - Làng Cà phê Trung Nguyên. Ngày thứ 3 bạn sẽ đi tham quan Hồ Lắk và ghé thăm bảo tàng thế giới cà phê và làng cà phê Trung Nguyên.

  • Ngày 4: Buôn Mê Thuột về lại khu vực bạn sống, ở ngày cuối cùng ngày bạn sẽ trả phòng ăn uống và ghé thăm đền Vạn Kiếp. Rồi sau đó sẽ lên xe di chuyển lại về thành phố bạn ở.


lich-trinh-du-lich-buon-me-thuot-4-ngay-3-dem
Lịch trình du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm

7. Một số lưu ý khi đi du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm


  • Nếu bạn đến đây vào mùa nắng thì nên mang theo các vật dụng tránh nắng như ô dù, áo khoác chống nắng, kem chống nắng ,v..v.. Còn đến vào mùa mưa thì chuẩn bị đồ đi mưa như ủng đi mưa, ô, áo mưa, kem chống muỗi.

  • Nên mang theo áo ấm vì buổi sáng ở Buôn Mê Thuột rất lạnh.

  • Nếu đi du lịch bằng xe máy thì phải đi cẩn thận và chú ý tốc độ vì đường lên Buôn Mê Thuột vừa nhỏ lại có nhiều đèo dốc, chưa kể mùa mưa thì dễ trơn trượt.

  • Mang theo giấy tờ xe và chấp hành đúng luật an toàn giao thông.

  • Tìm hiểu các phong tục tập quán của các dân tộc khi đến tham quan.

Trên đây là một số thông tin về du lịch Buôn Mê Thuột mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Cảm ơn bạn đã đọc đến đây, hy vọng những thông tin về du lịch Buôn Mê Thuột 4 ngày 3 đêm mà Egg Ventures cung cấp sẽ giúp bạn có một chuyến khám phá đại ngàn thuận lợi. Hãy theo dõi Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch hơn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

4 lượt xem0 bình luận

Kommentare


bottom of page