top of page
nathytranofficial

Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái

Chào mừng các bạn đến với chuyên mục du lịch Việt Nam của Egg Ventures. Dưới đây top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái, hãy cùng Egg Ventures khám phá ngay nhé:



1. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải


Vượt qua đèo Khau Phạ mờ trong sương trắng là tới đất Mù Cang Chải. Từ đây, cứ từ đèo này qua đèo khác, núi này qua núi khác, du khách sẽ cảm nhận rõ nét sự thay đổi của độ cao, hai bên đường là những triền ruộng bậc thang hiện lên hùng tráng giữa bạt ngàn rừng núi Tây Bắc.


Dừng chân tại Mù Cang Chải, đâu đâu cũng thấy những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng theo khắp các quả đồi nơi đây. Do địa hình Mù Cang Chải là núi cao, vực sâu, cắt xẻ nhiều nên mỗi “mâm xôi” đều được xen giữa các khe nước lớn nhỏ, trập trùng là những rừng thông bạt ngàn. Cứ như thế: ruộng, rừng, khe, suối... tầng tầng, lớp lớp xếp lên nhau.


Đến với nơi đây, bạn sẽ được nhìn ngắm màu xanh của lúa, hòa quyện với những “dải lụa” của đất đã gợi một vẻ đẹp vừa hiền hòa vừa lôi cuốn mọi ánh nhìn. Còn nếu bạn tới nơi đây khi vào mùa sắp thu hoạch, bạn sẽ thấy lúa ngả sang màu vàng đượm, những thửa ruộng bậc thang bật nên giữa nền trời trong xanh và cỏ cây. Đây chính là khoảnh khắc làm đắm say rất nhiều du khách và đã được chọn là chủ đề của nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, điện ảnh, văn học – nghệ thuật…


Nơi đây còn là nơi có loài hoa Tam giác mạch nổi tiếng, vẻ đẹp của loài hoa làm mỗi người ngắm nó cảm thấy xao xuyến trong lòng.


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

2. Bản Ngòi Tu


Bản Ngòi Tu thuộc xã Vũ Linh, Yên Bình. Là một bản với nhiều dân tộc anh em sinh sống, nhưng phần lớn vẫn là dân tộc Dao (Dao Quần Trắng), bản cách Hà Nội 165km nằm ở khu vực phía Tây-Bắc Việt Nam, theo đường QL2, QL70.


Với những đặc trưng riêng, Ngòi Tu hấp dẫn du khách không những bởi có một vị trí đẹp, 1 phần đất liền và một nửa còn lại tiếp giáp mặt hồ nước mênh mông mà còn bởi nơi đây là sự hội tụ các giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng, trong đó chủ yếu là đồng bào Dao quần trắng.


Đến với Ngòi Tu ngoài việc được thưởng thức những món ăn dân dẫ bạn sẽ còn được hòa mình vào phong cảnh hữu tình, say lòng cùng những làn điệu dân ca, những điệu múa : làm chay, xúc tép, rước dâu truyền thống … Với những bạn thích lang thang khám phát còn có thể tham gia trekking núi Yến, núi Cao Biền hoặc đạp xe khắp bản để khám phá văn hóa của người Dao.


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

3. Hồ Đầm Hậu - địa điểm du lịch đẹp nhất Yên Bái


Cách thành phố Yên Bái hơn 10km về phía Nam, ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, Hồ Đầm Hậu còn được gọi là Hồ 99 ngách ngay cạnh nút giao IC12 đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.


Hồ Đầm Hậu quanh năm đầy nước, du khách đến đây, có thể chèo thuyền khám phá những ngóc ngách, những đảo lớn nhỏ hay vào vùng trung tâm hồ hòa mình cùng với thiên nhiên và cảm nhận bầu không khí trong lành, tìm cho mình một chỗ để có thể buông câu giúp tinh thần con người thoải mái. Trèo lên thân đập, phóng tầm mắt nhìn quanh hồ sẽ thấy một màu xanh mướt của những đảo cây in bóng xuống mặt nước lung linh huyền ảo thật kỳ thú. Và sau hành trình khám phá quanh hồ, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực tươi ngon từ nguồn thủy sản sẵn có của vùng hồ.


Khu du lịch sinh thái Hồ Đầm Hậu với diện tích 280ha, bao gồm: khu sân golf, khu rừng phong cảnh và khu du lịch nghỉ dưỡng. Sau khi hoàn thành, Hồ Đầm Hậu sẽ là một điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao đầy hấp dẫn cho mỗi du khách khi ghé thăm Yên Bái.


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

4. Chiến khu Vần


Chiến khu Vần là một vùng đất khá rộng, nằm ở phía Nam huyện Trấn Yên và Đông Nam huyện Văn Chấn. Trước năm 1945, Chiến khu Vần nằm ở địa bàn của 3 tổng là: Lương Ca, Giới Phiên (thuộc Trấn Yên) và Đại Lịch thuộc Văn Chấn có cự ly dài từ Bắc xuống Nam là 23km và từ Đông sang Tây 18km.


Căn cứ cách mạng kiểu chiến khu có quy mô khá rộng trong đó có 2 vùng quan trọng nhất là làng Vần và làng Đồng Yếng.


Làng Vần là thung lũng được bao bọc bởi các dãy núi có độ cao trung bình từ 200 đến 500m, thung lũng có chiều dài 4,5 km, đường đi lại khó khăn, ngày nay được kết cấu bằng những chân ruộng bậc thang, sau cách mạng được đồng bào khai phá (có độ chênh lệch thấp) nay gọi là Đồng Trò, Đồng Cây Gạo,… có ngòi Vần chạy dọc theo làng. Đây cũng là hợp lưu của 3 con ngòi nhỏ để tạo nên ngòi Vần. Địa thế hiểm trở, xưa chỉ có một con đường duy nhất vào làng và phải qua đèo. Vừa kín đáo lại vừa gần các trung tâm chính trị (tỉnh lỵ hai tỉnh Yên Bái – Phú Thọ) nên khu vực này đã được xứ uỷ Bắc Kỳ chọn làm nơi thuận lợi cho việc lập căn cứ cách mạng dần phát triển hình thành mô hình kiểu chiến khu.


Làng Đồng Yếng cách làng Vần khoảng 4 km về phía Đông và cách Hiền Lương hơn 3 km về phía Tây. Là làng nằm giữa Vần và Hiền Lương. Có vị trí thuận lợi, đồi hình mâm xôi nên Đồng Yếng được đội du kích Âu Cơ chọn làm trung tâm huấn luyện quân sự để phát triển lực lượng vũ trang để chuẩn bị cho tổng khởi nghĩa giành chính quyền cách mạng ở Yên Bái và Phú Thọ.


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

5. Khu du lịch nghỉ dưỡng Chuồn Chuồn


Là một trong top 10 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Nghĩa Lộ - Yên Bái, Khu du lịch nghỉ dưỡng Chuồn Chuồn tọa lạc tại vị thế cực kỳ đắc địa: trên ngọn đồi Pu To có độ cao lý tưởng với tầm nhìn thoáng đãng hướng thẳng ra toàn cảnh thị xã bên dưới.


Khu du lịch nghỉ dưỡng Chuồn Chuồn sở hữu khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng với điểm nhấn là hồ bơi vô cực ngoài trời nữa. Được xây dựng ngay bên cạnh khu thưởng thức cà phê, hồ bơi vô cực này chính là điểm đến đầy thú vị cho bạn nếu muốn vẫy vùng giữa làn nước mát và ngắm nhìn cảnh sắc vùng cao Yên Bái thanh bình.


Từ hồ bơi, bạn sẽ có được những phút giây thoải mái chiêm ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi tốt với những ngọn đồi cao thoắt ẩn thoắt hiện và phía xa xa là lấp ló những mái nhà của người dân vùng cao. Tất cả mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khi tận hưởng cuộc sống xa hoa, hiện đại và ngắm nhìn nếp sống bình dị của người dân vẫn trôi qua từng ngày ngoài kia.


Không chỉ có một hồ bơi vô cực đầy thú vị, Khu du lịch nghỉ dưỡng Chuồn Chuồn còn có hẳn khu phòng nghỉ tách biệt hoàn toàn khỏi nhịp sống sôi động, náo nhiệt nơi bể bơi cùng quầy cà phê. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng những tiện ích hiện đại trong không gian độc đáo, mang đến những phút giây thư giãn, nghỉ dưỡng ấn tượng và bình yên đến lạ.


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

6. Bản Sà Rèn


Là một trong những khu du lịch cộng đồng dân tộc nổi tiếng bậc nhất vùng cao Yên Bái, Bản Sà Rèn hứa hẹn mang đến cho bạn những giây phút thư giãn đáng nhớ nếu có dịp đến đây. Nằm yên bình nơi dòng suối Thia quanh năm róc rách nước chảy, Bản Sà Rèn vẫn còn đó nét đẹp bình dị của núi rừng Yên Bái khiến bao người thích thú khi đến đây lần đầu tiên.


Đến với Bản Sà Rèn vào một ngày đẹp trời, bạn sẽ có cơ hội khám phá nếp sống giản đơn của người đồng bào vùng cao cũng như hòa mình vào bản sắc truyền thống của họ nữa. Ngoài ra, bạn còn được dừng chân nghỉ ngơi bên những ngôi nhà sàn gỗ đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái, được trải nghiệm nếp sống văn hóa thường nhật của họ nữa, quả là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn nếu bạn có dịp đến Nghĩa Lộ.


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

7. Bản Chao Hạ


Chao Hạ là một trong những điểm đến nổi bật của danh sách top 10 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Nghĩa Lộ - Yên Bái. Nếu có cơ hội đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào nếp sống thường ngày của đồng bào dân tộc Thái và chiêm ngắm cảnh sắc thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ. Cảnh sắc nơi đây vừa hoang dại đậm đà nét non cao Tây Bắc nhưng cũng rất lãng mạn với không gian xanh mát đầy ấn tượng.


Nếu may mắn có dịp đến Bản Chao Hạ, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong veo đặc trưng của chốn rẻo cao Tây Bắc. Vào buổi sáng, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe tiếng chim muông ríu rít gọi bầy, đón những tia nắng đầu tiên soi rọi xuống bản làng nhỏ này đồng thời cùng người dân tộc bắt đầu một ngày mới với những hoạt động bình dị nhưng đầy ắp thú vị.


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

8. Bản Đêu


Là một trong top 10 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Nghĩa Lộ - Yên Bái, Bản Đêu tọa lạc giữa lòng thị xã Nghĩa An với đậm đà nét văn hóa, truyền thống và bản sắc của đồng bào dân tộc vùng cao vẫn còn hiện diện rõ trong từng hoạt động, gian nhà chái bếp.


Đến với Bản Đêu, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào nếp sống thường ngày của người dân địa phương với những trải nghiệm do chính họ gợi ý. Ngoài ra, nếu yêu thích những hoạt động ngoài trời vừa vui lại có dịp rèn luyện sức khỏe, vậy thì đừng bỏ qua việc đạp xe băng rừng để đến được Nậm Đông tắm suối hoặc lên Trạm Tấu để khám phá nếp sống của đồng bào dân tộc H’Mông bạn nhé. Trong suốt hành trình dài 30km, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngắm bức tranh thiên nhiên, núi non hùng vĩ nữa đó, quá thú vị phải không nè?


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

9. Thung lũng Mường Lò


Hay còn gọi là Cánh đồng Mường Lò, nơi đây nổi tiếng với những cánh đồng lúa có diện tích lớn thứ hai của chốn rẻo cao Tây Bắc, chỉ chịu lép vế một xíu so với ‘người hàng xóm’ Thường Thanh ở thành phố Điện Biên mà thôi.


Cách Yên Bái khoảng độ chừng 80km về phía Tây, thung lũng Mường Lò vinh dự là một trong top 10 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Nghĩa Lộ - Yên Bái với cảnh quan thơ mộng và đẹp như một bức tranh thủy mặc. Nơi đây sở hữu những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi tưởng chừng như vô tận với màu xanh ngắt của mạ non mới gieo hoặc của những bông lúa chín trĩu đòng. Tất cả tạo nên khung cảnh vừa nên thơ nhưng cũng không kém phần sinh động.


Đến với Mường Lò, không chỉ được chiêm ngưỡng bức tranh đặc sắc thể hiện rõ nét đời sống lao động bình dị của đồng bào vùng cao với sự gắn bó mật thiết giữa con người với thiên nhiên, bạn còn được trải nghiệm những hoạt động truyền thống của đồng bào dân tộc Thái nữa. Nếu có dịp ghé thăm những bản làng của họ, với tấm lòng hiếu khách, họ chắc chắn sẽ rủ bạn cùng tham gia các buổi văn nghệ và cả thưởng thức rượu cần trong bầu không khí réo rắt tiếng nhạc.


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

10. Chợ Mường Lò


Được xây dựng từ những năm 1935, Chợ Mường Lò là một trong những địa danh lâu đời nhất tại khu vực vùng cao, đồng thời là một trong top 10 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Nghĩa Lộ - Yên Bái.

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, chợ Mường Lò vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay, trở thành nơi giao lưu hàng hóa, văn hóa của đồng bào dân tộc địa phương. Chợ được bày bán đa dạng các mặt hàng, từ những mặt hàng nông sản cho đến các sản phẩm thủ công truyền thống nữa. Chính vì thế nên mọi người thường rủ nhau đến chợ Mường Lò để tìm mua những món quà lưu niệm tặng cho người thân sau hành trình khám phá vùng cao xinh đẹp này.


Top 10 Địa điểm du lịch đẹp nhất tại Yên Bái
Nguồn: Internet

Trên đây là những thông tin về top 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Yên Bái không thể bỏ lỡ, mong là những thông tin này sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Yên Bái nhiều niềm vui bạn nhé. Hãy theo dõi Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch hơn nhé!


Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.


4 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page