top of page
nathytranofficial

Top 13 món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng ngon khó cưỡng

Hàn Quốc ngày nay là nơi có nền giải trí nổi tiếng khắp thế giới, tập trung nhiều thương hiệu cao cấp từ khắp mọi nơi, thậm chí còn là nơi quy tụ nhiều trung tâm mua sắm, địa điểm vui chơi bậc nhất tại Châu Á. Chính vì thế, hằng năm lượng khách du lịch quốc tế về đây ngày một tăng cao. Bên cạnh đó, ẩm thực đường phố tại xứ sở này cũng được nhiều sự quan tâm, để ý. Qua bài viết dưới đây, Egg Ventures sẽ gợi ý 13 món ăn đường phố Hàn Quốc bạn sẽ dễ dàng bắt gặp bất cứ khu nào tại đất nước Xứ Sở Kim Chi này nhé.


1. Tteokbokki - Món bánh gạo cay tiêu biểu trong những món ăn đường phố Hàn Quốc


Tteokbokki chính là món ăn nằm trong danh sách đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến với tất cả các bạn. Đây không những là món ăn đường phố Hàn Quốc phổ biến và được bày bán nhiều tại khắp nơi ở Hàn Quốc, mà đây còn được xem là một món ăn cần phải thử tại nơi đây.


Món ăn đường phố Hàn Quốc này được làm từ bột gạo, kết hợp với thịt bò, chả cá, giá đỗ, nấm, cà rốt,.. nên mang hương vị cay đặc trưng kết hợp một chút béo ngậy thơm ngon, cộng với sắc đỏ cam làm cho món ăn càng trở nên vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.


tteokbokki-mon-banh-gao-cay-tieu-bieu-trong-nhung-mon-an-duong-pho-han-quoc
Tteokbokki - Món bánh gạo cay tiêu biểu trong những món ăn đường phố Hàn Quốc

2. Kimbap - Món cơm nổi tiếng trong các món ăn đường phố Hàn Quốc


Bên cạnh Tteokbokki thì món ăn đường phố Hàn Quốc quen thuộc phổ biến thứ 2 chính là Kimbap - đó không chỉ là món ăn vặt quốc dân, mà Kimbap cũng thường xuất hiện trong các dịp lễ, dịp quan trọng tại nơi đây.


Phần topping bên trong của cuộn kimbap thường sẽ được mọi người biến tấu theo nhiều cách khác nhau. Nhưng thường thấy, nguyên liệu bên trong một lớp rong biển và lớp cơm bên ngoài sẽ là cá ngừ, cà rốt, dưa leo, kim chi, trứng,.....


kimbap-mon-com-noi-tieng-trong-cac-mon-an-duong-pho-han-quoc
Kimbap - Món cơm nổi tiếng trong các món ăn đường phố Hàn Quốc

3. Kẹo đường - Món ăn đường phố Hàn Quốc được nhiều sự quan tâm sau 1 bộ phim


Sau bộ phim Squid Game, dường như kẹo Dalgona trở nên phổ biến, nổi tiếng hơn bao giờ hết. Để làm được chiếc kẹo đường mà ta thường thấy, người ta sẽ đem đường đi đun chảy đến khi chuyển sang màu nâu caramel, tiếp đến sẽ rắc một ít bột baking soda vào để tạo hiệu ứng nở phồng trông rất lạ mắt. Mặc dù, hương vị món ăn đường phố Hàn Quốc này không quá đặc biệt nhưng quá trình làm của nó chính là điểm thu hút nhiều người tới thưởng thức.


4. Chả cá Odeng - Món ăn đường phố Hàn Quốc bạn nên thử


Trong một số bộ phim ngôn tình lãng mạn vào ngày mùa đông ấm áp, thì chả cá Odeng chính là phân cảnh mà ta thường hay thấy nó xuất hiện. Món ăn đường phố Hàn Quốc này có nguyên liệu chính sử dụng bằng thịt cá xay, trứng gà, bột mì, gia vị,.. Sau đó, các xiên chả cá Odeng này sẽ được cho vào các nồi nước dùng nấu từ hải sản, rong biển, cua, củ cải,.. vừa để giúp gia tăng hương vị mà còn làm cho xiên chả cá nóng hơn, hấp dẫn hơn.


cha-ca-odeng-mon-an-duong-pho-han-quoc-ban-nen-thu
Chả cá Odeng - Món ăn đường phố Hàn Quốc bạn nên thử

5. Mực nướng - Món ăn đường phố Hàn Quốc hấp dẫn


Mực nướng chính là món ăn bạn không nên bỏ qua. Một món ăn đường phố Hàn Quốc hầu như quá phổ biến ở giới trẻ nơi đây. Trước khi có một món mực nướng hấp dẫn, người Hàn sẽ đem tẩm ướp mực bằng nhiều loại gia vị khác nhau, sau đó đưa nguyên con nướng trên lửa. Mực nướng sẽ thường được dùng chung với salad trộn và nước sốt chấm đặc trưng riêng mang hương vị siêu thơm ngon.


6. Bánh rán Hotteok - Món ăn đường phố Hàn Quốc không thể bỏ lỡ


Bánh rán Hotteok được xem như là một món bánh Pancake kiểu Hàn. Với lớp vỏ bên ngoài vàng ruộm, giòn tan còn phần nhân bên trong thì ngọt lịm, kèm với vị thơm bùi của các loại hạt. Món bánh này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp trên các xe đẩy rong tại đường phố có món ăn đường phố Hàn Quốc. Đặc biệt, trong thời tiết lạnh của mùa đông, nếu vừa đi vừa cầm một chiếc bánh rán Hotteok nóng hổi cùng thì chính là một trải nghiệm rất đáng giá.


7. Lòng, dồi - Món ăn đường phố Hàn Quốc không thể bỏ qua


Chắc có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ rằng, lòng dồi tại sao lại là món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng đến như vậy. Thì bởi vì là cách chế biến tại Hàn Quốc sẽ khá là khác so với ở Việt Nam. Nếu như ở Việt Nam, lòng dồi sau khi được luộc chín sẽ được rán hoặc để nguyên chấm cùng mắm, làm cháo lòng,.. Thì còn ở Hàn Quốc, dồi lợn Sundae được chế biến vô cùng hấp dẫn, đặc biệt. Bên trong những cuốn dồi sẽ có miến và rau củ, lúa mạch kèm thêm đó là một số nguyên liệu khác.


Sundae sẽ thường được bày bán chung với bánh gạo cay và rượu soju. Nên nếu được, thì hãy thử ăn một lần để xem hương vị nó khác nhau như thế nào so với Việt Nam nhé.


8. Bánh trứng Gyeran Bbang - Món ăn đường phố Hàn Quốc ngon


Nếu bạn muốn trải nghiệm các món ăn đường phố Hàn Quốc, thì không thể không nhắc đến món bánh trứng. Đây là món ăn phổ biến thường được dùng làm bữa sáng lúc tiết trời bắt đầu se lạnh. Lớp vỏ bánh mềm mịn, phần trứng bùi bùi béo béo, đặc biệt trứng vừa chín tới trong lòng đỏ tan chảy trong miệng ngon béo, ngất ngây.


9. Khoai tây lốc xoáy Tornado Potato - Món ăn đường phố Hàn Quốc hấp dẫn


Đã đến Hàn Quốc mà không thử món ăn đường phố Hàn Quốc là khoai tây lốc xoáy chính là điều thiếu sót lớn. Những củ khoai tây sau khi được làm sạch sẽ được cắt lát mỏng theo hình dạng xoắn và đem đi chiên cho thật vàng giòn. Bước cuối cùng là được rắc nhiều gia vị khác nhau lên. Món ăn vặt này mang một hình dáng khá đẹp mắt và còn có hương vị thơm ngon mà bạn khó có thể chối từ.


khoai-tay-loc-xoay-tornado-potato-mon-an-duong-pho-han-quoc-hap-dan
Khoai tây lốc xoáy Tornado Potato - Món ăn đường phố Hàn Quốc hấp dẫn

10. Hạt dẻ rang - Món ăn đường phố Hàn Quốc nên thử


Hạt dẻ rang là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người đặc biệt là vào mùa đông. Mùi hạt dẻ nướng thơm phức lan tỏa khắp các con phố khiến cho bao người không thể cưỡng lại. Thưởng thức hạt dẻ rang - một món ăn đường phố Hàn Quốc là điều không thể bỏ qua.


11. Bulgogi & Japchae - Món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng


Japchae là món miến trộn thường được chế biến từ các loại rau quả như dưa chuột, củ cải, giá đỗ xanh, rễ cây hoa chuông Doraji và nhiều loại rau khác.


Còn Bulgogi là món thịt bò nổi tiếng của Hàn, không chỉ du khách mà phần lớn người dân Hàn cũng ưa chuộng món ăn đường phố Hàn Quốc này. Bulgogi thường sẽ được ăn kèm cùng với lá rau diếp hoặc lá vừng. Và mỗi quầy bán Bulgogi cũng sẽ thường bán món Japchae bên cạnh.


12. Bánh đồng xu - Món ăn đường phố Hàn Quốc đang được nhiều bạn trẻ Việt săn đón


Hiện nay, bánh đồng xu chính là món ăn đường phố Hàn Quốc đang “làm mưa làm gió” tại đất Việt Nam. Nhưng nếu để ăn đúng hương vị chính thống chuẩn nhất thì bạn phải nên đến Hàn. Với hình dáng tròn như đồng xu 100 yên, bên trong sẽ có phô mai kéo sợi. Và khi bẻ ra làm đôi thì các miếng phô mai được kéo dài không dứt - đó chính là thứ đã thu hút được nhiều khách hàng trong đó có Việt nam.

13. Gà rán – Món ăn đường phố Hàn Quốc quen thuộc


Có thể nói, gà rán chính là món ăn ai cũng biết vì nó xuất hiện khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Thế nhưng, khi đã đặt chân đến Hàn, thì gà rán cũng chính là món ăn đường phố Hàn Quốc bạn không nên bỏ qua.


Tại sao lại như vậy ư? Bởi vì, gà rán được người Hàn biến tấu theo nhiều cách khác nhau và đều mang hương vị khác nhau. Nếu đã đến, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được nhiều bạn trẻ Hàn thường đến quán gà và vào đó uống cùng với bia để giải tỏa stress, mệt mỏi. Chính vì thế, gà rán chính là món ăn quốc dân và được bày bán mọi nơi tại Hàn, bạn có thể thử.


Trên đây là 13 món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng, hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn. Hãy theo dõi chuyên mục Ẩm thực của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

4 lượt xem0 bình luận

Kommentare


bottom of page