top of page
nathytranofficial

Gợi ý tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm hấp dẫn

Thái Lan luôn được biết đến là đất nước còn lưu giữ rất nhiều nét đẹp văn hóa lâu đời. Không chỉ thế, Thái Lan còn là đất nước có nền ẩm thực đa dạng, nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng cùng với những khu vui chơi vô cùng sôi động. Cũng chính vì vậy mà đất nước này trở nên hấp dẫn trong mắt rất nhiều bạn bè quốc tế. Vậy thì Tour du lịch Thái Lan có gì thú vị? Cùng theo chân Egg Ventures để có thể tìm hiểu rõ hơn về đất nước này nhé.


1. Đôi nét về tour du lịch Thái Lan


Thái Lan đã trở thành một trong những quốc gia ở Đông Nam Á được yêu thích nhất. Đến với đất nước này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi biển xinh đẹp, những ngôi đền lộng lẫy. Được thưởng thức những món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn và đắm mình trong nền văn hóa rực rỡ của đất nước này. Cũng chính vì vậy mà các tour du lịch Thái Lan hiện đang được rất nhiều du khách săn đón. Chuyến đi này chắc chắn sẽ là cuộc hành trình thú vị đấy.


doi-net-ve-tour-du-lich-thai-lan
Đôi nét về tour du lịch Thái Lan

2. Du lịch Thái Lan vào mùa nào là đẹp nhất?


Cũng như Việt Nam, Thái Lan là đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Chính vì vậy, mùa mưa sẽ tới từ khoảng tháng 5 đến tháng 10. Thường sẽ là những cơn mưa lớn và không kéo lâu nên bạn không cần lo lắng nhé. Cũng có thể nói, bạn có thể du lịch Thái Lan bất kỳ thời điểm nào mà bạn muốn.


3. Những lễ hội nổi tiếng ở Thái Lan


Nếu là một người yêu thích sự nhộn nhịp và muốn trải nghiệm không khí lễ hội. Thì hãy du lịch Thái Lan vào dịp tết Songkran hoặc lễ thả đèn nhé. Đây cũng là thời điểm mà các tour du lịch Thái Lan được săn đón nhiều nhất.


Tết Songkran là Tết của truyền của Thái Lan. Vào dịp lễ này, mọi người sẽ té nước vào nhau với ý nghĩa mang lại may mắn và hạnh phúc. Thường thì Tết Songkran sẽ diễn ra vào ngày 13/4 dương lịch hằng năm và kéo dài khoảng 3-5 ngày. Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan mà chúng tôi ghi nhận được thì vào dịp Songkran, bạn nên chuẩn bị tinh thần để tham dự vào những “ cuộc chiến nước” cực thú vị này.


Ngoài lễ Songkran thì còn có lễ thả đèn. Ngược lại với Tết Songkran, lễ thả đèn lại mang đến cảm giác bình yên và nhẹ nhàng hơn. Lễ sẽ diễn ra vào dịp cuối năm khoảng tháng 11, sẽ có lễ thả đèn hoa đăng Loy Krathong và lễ thả đèn trời Yee Peng. Hai lễ thả đèn chỉ diễn ra cách nhau vài ngày, thường thì các tour du lịch Thái Lan sẽ lựa chọn Chiang Mai là nơi tuyệt nhất để bạn có để thả đèn. Nếu bạn đi du lịch tự túc thì hầu hết các vé tham gia sẽ được mở bán vào tháng 6 hằng năm. Và các vé này cũng sẽ sold out rất nhanh và bạn phải mua lại vé ở các đại lý. Còn nếu bạn đi tour du lịch Thái Lan thì các hãng tour đã chuẩn bị sẵn cho bạn. Những lễ hội này sẽ giúp bạn có được những kỉ niệm tuyệt vời khi đến Thái Lan.


tour-du-lich-thai-lan-cac-le-hoi-o-thai-lan
Tour du lịch Thái Lan - các lễ hội ở Thái Lan

4. Cách di chuyển từ Việt Nam đi Thái Lan


Đi theo các tour du lịch Thái Lan thì du khách không cần quá lo lắng về việc chuẩn bị thủ tục visa hay là săn vé máy bay. Vì bên tour sẽ làm hết tất cả cho bạn và việc của bạn chỉ cần chuẩn bị tinh thần để có thể lăn xả hết mình trong chuyến du hí này.


Đối với các bạn du lịch Thái Lan tự túc thì cách di chuyển nhanh nhất là đường hàng không. Hiện nay có các hãng như Bamboo Airways, Thai Vietjet Air hay Vietnam Airline đều có chuyến bay thẳng đến Thái. Chuyến bay sẽ kéo dài khoảng 1 tiếng 30 phút là đến nơi. Nếu là một người yêu thích những trải nghiệm mới mẻ, thì di chuyển bằng đường bộ sẽ là giúp bạn có được chuyến đi đáng nhớ. Có hai cung đường chính để bạn có thể đi đó là: Việt Nam – Lào – Thái Lan hoặc Việt Nam – Campuchia – Thái Lan bằng xe khách. Chuyến đi xuyên qua một quốc gia khác là Lào hoặc Campuchia chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị đấy.


cach-di-chuyen-tu-viet-nam-di-thai-lan
Cách di chuyển từ Việt Nam đi Thái Lan

5. Các phương tiện di chuyển công cộng ở Thái Lan


Đặc sản không thể thiếu trong các tour du lịch Thái Lan của mình trở nên hấp dẫn hơn thì bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển công cộng theo ý muốn của mình. Các phương tiện di chuyển ở Thái Lan thì vô cùng đa dạng. Bạn có thể di chuyển bằng tàu điện, tuk - tuk, taxi,..


Tàu điện


Từ sân bay Quốc tế Suvarnabhumi, để có thể di chuyển đến Bangkok nhanh nhất thì bạn có thể sử dụng tàu điện Airport Rail Link. Với hệ thống ARL hoạt động từ 5h30 sáng đến 12h đêm, thuận tiện cho hầu hết các giờ đáp máy bay.


tour-du-lich-thai-lan-tau-dien
Tour du lịch Thái Lan - tàu điện

Xe Bus


Với mạng lưới xe buýt rộng khắp các thành phố, thì khi du lịch Thái Lan sẽ giúp bạn di chuyển linh hoạt hơn và tiết kiệm được kha khá chi phí du lịch. Vừa có thể di chuyển đến bất kỳ tỉnh nào ở Thái bằng xe bus. Nhưng hầu hết các tuyến xe bus chỉ hoạt động trong khoảng 5h00 sáng đến 11h00 đêm, nên hãy chú ý giờ giấc để có thể di chuyển nhé.


du-lich-thai-lan-xe-bus
Du lịch Thái Lan - xe bus

Xe Tuk – tuk


Đi du lịch Thái Lan mà không thử một lần đi tuk – tuk thì chắc chắn là một thiếu sót lớn đấy. Tuk – tuk là loại xe 3 bánh có đủ màu mà bạn có thể dễ dàng gặp trên đường phố Thái Lan. Một lần di chuyển thì tuk – tuk sẽ chở tối đa được 4 người và đi khá nhanh nếu đi trong giờ thấp điểm. Ngoài ra, bạn có thể thỏa thuận và trả giá trước khi đi với tài xế. Bạn cũng có thể đặt tuk – tuk qua app Grab.


tour-du-lich-thai-lan-xe-tuk-tuk
Tour du lịch Thái Lan - xe Tuk Tuk

Xe Songthaew


Ngoài tuk – tuk thì Songthaew cũng là chiếc xe được thấy nhiều khi bạn đi du lịch Thái Lan. Xe Songthaew là một dạng xe tải nhỏ có 2 hàng ghế dọc theo thân xe, để chở khách và chở được với số lượng nhiều. Nếu không quá vội và có thể đợi được từ 10 – 15 phút cho một chuyến đi thì Songthaew sẽ là chiếc xe tuyệt vời để bạn có thể di chuyển. Các bác tài đi xe Songthaew lái xe chậm nên khi đi xe này sẽ vô cùng an toàn nhé.


du-lich-thai-lan-xe-songthaew
Du lịch Thái Lan - xe Songthaew

6. Địa điểm du lịch Thái Lan theo tour nổi tiếng


Bangkok


Nhắc đến các tour du lịch Thái Lan thì làm sao có thể thiếu được thủ đô Bangkok đúng không nào. Thuộc địa phận châu thổ sông Chao Phraya ở miền Trung Thái Lan, thủ đô Bangkok có rất nhiều sự khác biệt và không giống bất kỳ thành phố nào khác ở Thái Lan. Đến với Bangkok, du khách sẽ có dịp tham quan nhiều ngôi chùa lộng lẫy và ngôi đền lịch sử như Wat Arun, Wat Pho và Wat Phra Kaew. Chưa hết bạn còn được tham gia các khu chợ đêm nổi tiếng như Chatuchak, Amphawa,… Đây cũng là cơ hội để bạn có thể mua sắm và thưởng thức ẩm thực đường phố của đất nước này.


du-lich-thai-lan-Bangkok
Bangkok

Pattaya


Một trong những trung tâm du lịch lớn Thái mà bạn nên ghé đến 1 lần – Pattaya. Nằm ở phía Đông Nam thủ đô Bangkok, Pattaya là địa điểm du lịch thú vị và nhộn nhịp không kém thủ đô. Đến với Pattaya, du khách không chỉ được đắm mình trong những bãi biển xinh đẹp, tận hưởng những khoảnh khắc yên bình ở khu bảo tồn voi rừng mà bạn còn được lạc giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ ở Nong Nooch. Du khách còn được tham gia các hoạt động sôi động về đêm ở phố đi bộ Pattaya. Và đừng quên ghé đến Đền Chân Lý nhé. Nơi đây là một ngôi đền bằng gỗ lớn nhất ở Pattaya và bạn có thể lưu lại rất nhiều khoảnh khắc đẹp ở đây nhé.


tour-du-lich-thai-lan-pattaya
Tour du lịch Thái Lan Pattaya

Krabi


Đi du lịch Thái Lan nhưng bạn thích sự yên ả, nhẹ nhàng thì hãy ghé thăm Krabi một lần nhé. Nơi đây hội tụ đẩy những hoạt động trên rừng, dưới biển. Nằm ở phí Nam Thái Lan và trong vùng vịnh Andaman, Krabi còn được gọi với cái tên thân thương là “ thiên đường ngủ quên”. Vì Krabi sở hữu cho mình những bãi biển đẹp nhất thế giới, nhưng hầu như là ít người biết đến. Nếu là một người có sự yêu thích với sự hoang sơ và mạo hiểm thì hãy ghé thăm Krabi một lần nhé.


du-lich-thai-lan-krabi
Du lịch Thái Lan - Krabi

Hua Hin


Nằm phía bắc Bán đảo Malaysia, Hua Hin là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan được yêu thích nhất. Trước đó, Hua Hin vốn là một làng chải nhỏ, sau đó được phát triển thành khu nghỉ dưỡng có liên kết với Hoàng gia Thái Lan. Vừa giúp Hua Hin phát triển nhưng vẫn không mất đi sắc màu vốn có của vùng đất này. Nơi đây chắc chắn sẽ là địa điểm tham quan đầy lãng mạn dành cho các cặp đôi.


du-lich-thai-lan-huahin
Du lịch Thái Lan - Huahin

7. Gợi ý các tour du lịch Thái Lan cho 4 ngày 3 đêm


Ngày 1: Sài Gòn - Bangkok - Pattaya - Chợ nổi


Sau khi di chuyển đến Sân bay Tân Sơn Nhất để làm các thủ tục cần thiết, du khách có thể đón chuyến bay từ Sài Gòn đi Bangkok. Đến nơi, đoàn sẽ được hướng dẫn viên sẽ đón đoàn tại sân bay. Đoàn bắt đầu khởi hành đến Pattaya và tham quan khu Chợ nổi 4 miền. Mô hình này được xây dựng đế du khách có thể trải nghiệm những văn hóa đời sống đặc trưng của tất cả các miền ở Thái.


Tham quan xong, du khách dùng bữa tối và nghỉ qua đêm tại Pattaya. Đêm đầu tiên ở Thái, du khách sẽ được tự do tham gia các hoạt động thú vị như xem show biểu diễn nổi tiếng, câu mực đêm trên tàu,..


Ngày 2: Pattaya - NongNooch - Phố cổ Ayutthaya


Tiếp tục tour du lịch Thái Lan, du khách sẽ di chuyển đến NongNooch Dinosaur Valley. Đến với NongNooch, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn của các chú voi đáng yêu và tham quan khuôn viên khủng long, khu vườn xương rồng,... Đẹp như thể đang lạc vào thế giới rừng xanh.


Sau khi dùng bữa trưa xong, đoàn sẽ di chuyển đến chùa Wat Mahathat. Một trong những ngôi chùa hoàng gia của Ayutthaya có niên đại lâu đời. Nơi đây chứa thánh tích của Đức Phật và còn là nơi diễn ra của nhiều nghi lễ hoàng gia quan trọng thời Ayutthaya. Tuy bị tàn phá nghiêm trọng sau cuộc hỏa hoạn 1767 nhưng ngôi chùa vẫn là một trong những địa điểm thu hút nhiều người đến thăm. Đoàn sẽ tiếp tục ăn tối và nghỉ ngơi ở khách sạn.


Ngày 3: Pattaya - Dạo thuyền Chao Phraya - Chùa thuyền - Chùa Phật Vàng


Du khách ở tour du lịch Thái Lan sẽ ăn sáng ở khách sạn, sau đó đoàn sẽ di chuyển đến khu vực “ dạo thuyền” trên dòng sông Chao Phraya huyền thoại. Đến đây, du khách sẽ được tham quan các địa điểm khác như Trung tâm nghiên cứu rắn độc, phòng trưng bày các đồ da như da rắn, cá sấu,... Du khách sẽ dùng cơm trưa và nghỉ ngơi. Rồi tiếp tục đến thăm Chùa Phật Vàng lớn nhất thế giới. Du khách viếng “Wat Traimit” cao 3 mét và nặng 5.5 tấn, được đúc theo phong cách Sukhothai tĩnh lặng và được phát hiện vào 1950.


Tiếp đó, du khách sẽ đến viếng Chùa Thuyền, một trong những ngôi chùa được vua Rama III xây dựng từ trăm năm về trước. Ngôi chùa này là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hình con thuyền mang phong cách Trung Hòa và những mái nhà cao vút của kiến trúc Thái. Du khách ăn tối và nghỉ ngơi tự do tại khách sạn.


Ngày 4: Bangkok - Sài Gòn


Du khách dùng điểm tâm tại khách sạn và làm thủ tục trả phòng. Ở sáng ngày cuối cùng, du khách sẽ được tham quan và mua sắm tại các trung tâm mua sắm như Pratunam, Siam, BigC,... Sau khi ăn trưa, đoàn sẽ đến sân bay và khởi hành bay về Sài Gòn. Kết thúc tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm.


goi-y-cac-tour-du-lich-thai-lan-cho-4-ngay-3-dem
Gợi ý các tour du lịch Thái Lan cho 4 ngày 3 đêm

8. Những điều lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

  • - Thái Lan là đất nước có rất nhiều đền chùa thiêng liêng, vì vậy khi tham quan tại những nơi này bạn phải ăn mặc lịch sự, không leo trèo lên tượng phật để chụp ảnh và không được chạm vào nhà sư nếu bạn là nữ.

  • - Đến đền chùa nên để giày dép bên ngoài, cũng không nên thể hiện tình cảm ở chốn linh thiên này nhé.

  • - Không nên chấp nhận bất kỳ lời đề nghị nào từ người lạ và không nên mua đề trên đường phố.

  • - Nếu có đến Hoàng cung tham quan thì không được mặc váy ngắn, áo hở cô và phải dép có quai hậu.

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết về tour du lịch Thái Lan mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mong những kinh nghiệm du lịch Thái Lan này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch tuyệt vời.


Hãy theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm du lịch của Egg Ventures để nhận được nhiều thông tin du lịch bổ ích và mới nhất bạn nhé! Đừng quên Save Extra vẫn luôn cập nhật những ưu đãi hấp dẫn về du lịch và mua sắm, truy cập Save Extra để mua sắm hoàn tiền thả ga bạn nha.

55 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page